baby-cuatoi

Top 10 món quà sinh nhật cho bé gái 4 tuổi ý nghĩa và thiết thực

22/02/2023 01:02

Vậy là các bé đã lên 4 rồi. Các bé, từ những cô bé, cậu bé còn phải quấn khăn và ẵm ở trong lòng giờ đã lớn không và trưởng thành hơn rồi. Chắc hẳn bây giờ bố mẹ cũng thấy rất hào hứng với dịp sinh nhật lần này của bé đúng không. Với việc chọn lựa được một món đồ chơi phù hợp và ý nghĩa cho bé là không hề dễ dàng. Hiểu được điều đó, Babycuatoi sẽ đưa ra một số gợi ý để bố mẹ có thể lựa chọn được món quà sinh nhật cho bé gái 4 tuổi nhà mình nhé.

Xem thêm 

Đặc điểm phát triển của bé 4 tuổi:

Để bố mẹ có thể chọn được món quà sinh nhật phù hợp cho các bé 4 tuổi, điều đầu tiên là bố mẹ cần phải biết và hiểu về một số đặc điểm của các bé. Khi đã hiểu về những đặc điểm nổi bật, bố mẹ cũng phải kết hợp, quan sát bé 4 tuổi nhà mình để có thể xác định được quà sinh nhật nhé. 

Về phát triển thể chất của bé 4 tuổi.

qua-sinh-nhat-cho-be-trai-5-tuoi
  • Đầu tiên, nói về thể chất thì chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ đến tiêu chuẩn về cân nặng và chiều cao của bé đúng không? Đối với bé 4 tuổi, thì những bé gái sẽ có cân nặng trung bình khoảng 14 – 18,6kg và bé trai là 14,3 – 18,7kg. 
  • Tiếp đến là khả năng di chuyển và vận động của bé 4 tuổi trở nên chắc chắn hơn. Về cơ bản, các bé có thể chạy nhảy, nhảy hay cầm ném đồ vật rất vững chắc. Vì có thể vận động và di chuyển thoải mái, các bé ở độ tuổi này thường có xu hướng chạy nhảy và nô đùa nhiều thế nên bố mẹ cũng đừng quá lo lắng là bé quá hiếu động nhé. Thay vào đó, bố mẹ nên để ý và kiểm soát môi trường mà bé vui chơi để bé tránh gặp nguy hiểm.
  • Bởi vì khả năng cầm nắm của bé đã chắc chắn, bố mẹ nên cho bé tập cầm thìa và đũa để bé có thể tập trung ăn uống và và độc lập hơn trong các bữa ăn.

Vì các bé 4 tuổi  đã có sự hoàn thiện nhất định về thể chất nên bố mẹ có thể yên tâm cho các bé khám phá thế giới bên ngoài và tham gia nhiều hoạt động. Bố mẹ có thể cho bé học bơi, đá bóng, học đánh đàn piano, tham gia trại hè,... Hay để tiện lợi hơn, bố mẹ có thể mua đồ chơi để bé cũng có thể vui chơi và phát triển tại chính ngôi nhà của mình.

Về tâm lý và cảm xúc của bé 4 tuổi.

Các bé 4 tuổi đã bắt đầu có thể nhận thức và hiểu nhiều hơn.

  • Bé có thể nhận thức được cảm xúc của người khác thông qua quan sát biết đồng cảm và cũng có thể tự nhận thức về chính bản thân mình như biết được bản thân bé đang buồn, vui hay tức giận...
  • Một đặc điểm về tâm lý của các bé 4 tuổi, đó là các bé thích bắt chước người lớn. Từ những việc làm hay hành động của bố mẹ, của người lớn hành động hàng ngày mà bé có thể quan sát, đều được bé học tập và mô phỏng lại. Bố mẹ có thể quan sát lúc bé gái chửi đồ chơi búp bê hay bé trai chơi với các mô hình, các bé đều tạo ra những câu chuyện của riêng mình và những hành động mà các bé học hỏi trước đó. 

Bởi vậy mà bố mẹ cũng có thể thấy các bé rất dễ bị tác động và ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Vì vậy việc “chuẩn hóa” các hành động và cách ứng xử của bố mẹ là rất cần thiết.

  • Thường, các bé 4 tuổi sẽ có mong muốn được độc lập. Qua quan sát và học hỏi, các bé sẽ dần có mong muốn tự mình thực hiện những công việc đó. Ví dụ như tự mặc quần áo, quét nhà hay tưới cây... Thế nhưng bố mẹ hãy khoan ngăn bé, sợ bé vất vả mà hãy vui vẻ, dạy bé thực hiện những việc đó nhé!

Về khả năng nhận thức của bé 4 tuổi.

Các bé 4 tuổi thường có xu hướng có tính tò mò và mong muốn được hiểu và học hỏi nhiều, bắt đầu từ những điều đơn giản và xung quanh bé. Có lẽ người lớn hay bố mẹ sẽ bị hàng tá câu hỏi của bé “vây quanh đúng không”.

Đó chính là một dấu hiệu đáng mừng khi bé có nhu cầu được học hỏi. Điều đó chứng minh khả năng nhận thức của bé hoàn toàn bình thường và cũng phần nào thể hiện được sự ham học hỏi của bé.

  • Một đặc điểm nổi bật của bé 4 tuổi đó là các bé có tư duy trừu tượng. Tư duy trừu tượng ở đây có thể hiểu đơn giản là giản lược những chi tiết nhỏ nhặt để “nhặt” lấy những đặc điểm quan trọng và cần thiết của một đồ vật nào đó. Ví dụ như khi bố mẹ nhắc đến chiếc TV, các bé sẽ không cần phải biết TV thì có bộ phận gì, bao nhiêu inch mà các bé sẽ biết luôn được rằng TV là để giải trí, là để xem những bộ phim hoạt hình mà bé thích.
  • Về khả năng học hỏi và nhận thức, các bé ở độ tuổi này được gọi là độ tuổi “vàng”. Các bé học hỏi rất nhanh nhưng cũng quên rất mau vì khả năng tập trung của các bé vẫn còn hạn chế. Vì vậy để bé có thể học hỏi và tiếp thu kiến thức gì đó, bố mẹ có thể tham khảo một số phương pháp học dành cho bé; kết hợp giưuax học và chơi... 

Về khả năng giao tiếp của bé 4 tuổi

Và cuối cùng là về khả năng giao tiếp của các bé 4 tuổi. Các bé ở độ tuổi này thường sẽ sở hữu cho mình khoảng 500 – 1000 từ. Về cơ bản, các bé đã có thể sử dụng một câu đơn giản gồm 5 – 6 từ và hiểu được tổng quát các câu nói. 

Trong quá trình giao tiếp, các bé có thể giao tiếp thoải mái nhưng vẫn sẽ mắc phải một số lỗi về ngữ pháp và từ vựng; vì vốn từ chưa được nhiều, vì vậy mà việc thể hiện và bộc lộ suy nghĩ hay cảm xúc rõ ràng vẫn còn nhiều hạn chế

Bởi khả năng truyền đạt và giao tiếp đã được “nâng cấp” hơn trước đó nên việc bé nói nhiều là điều dễ hiểu.Bố mẹ cũng sẽ được thấy khả năng học hỏi và giao tiếp đã được cải thiện rất nhiều qua những bài hát hay bài thơ mà bé học từ lớp mẫu giáo; líu la líu lo với những giai điệu đáng yêu và vần của những bài hát và câu thơ thật là đáng yêu!

Những tiêu chí chọn quà sinh nhật cho bé gái 4 tuổi mà bố mẹ cần lưu ý

Đồ chơi vốn là những món đồ hấp dẫn mà không thể thiếu ở tủ đồ của mỗi bé. Bởi luôn là vật dụng được các bé tiếp xúc nhiều, bố mẹ luôn cần phải cân nhắc và lựa chọn những món đồ chơi an toàn và phù hợp với bé.

Vậy, bố mẹ nên đặt ra những tiêu chí nào khi chọn quà sinh nhật cho bé gái 4 tuổi?

  • An toàn

sk1308-xe-truot-scoote-cho-be-cao-cap-bbt-global

An toàn nên là tiêu chí được bố mẹ xếp lên đầu danh sách. Bố mẹ cần tránh những món đồ chơi có cấu hình như sắc nhọn để tránh gây nguy hiểm cho bé khi chơi.

Hay về chất liệu,bởi vì làn da của các bé rất nhạy cảm, thế nên bố mẹ hãy lựa chọn cho con đồ chơi có chất liệu tốt, tránh những món đồ dễ han gỉ hay dễ dính vào da hay quần áo. Và để có sự lựa chọn tốt nhất, bố mẹ nên mua cho con những món đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính hãng sẽ đảm bảo hơn về chất lượng.

 

  • Mang tính giáo dục tốt cho trẻ

Bố mẹ cũng hãy ưu tiên những món đồ chơi mang tính giáo dục cho trẻ. Bởi vì trẻ 4 tuổi có sự phát triển rất lớn về bộ não. Với việc cho trẻ chơi những món đồ có thể kích thích khả năng tư duy và hành động của trẻ là rất cần thiết.

Không chỉ mang lại niềm vui, phát triển về thể chất mà trẻ còn có thể học hỏi nhiều hơn, biết nhiều hơn và từ đó có thể áp dụng vào cuộc sống thường ngày thì đó chẳng phải là một món đồ chơi rất tuyệt vời hay sao!

 

  • Phù hợp với độ tuổi, giới tính  

Ứng với từng giai đoạn, trẻ sẽ có sự phát triển hay đặc điểm khác nhau và mỗi giới tính sẽ có những đặc tính và sở thích khác nhau. Đối với trẻ 4 tuổi, tính học hỏi và nhận thức cũng như sự phát triển về các cơ quan như tay, chân đang phát triển mạnh.

Vì vậy mà bố mẹ nên ưu tiên cho trẻ chơi những món đồ chơi như ô tô, đồ chơi nấu ăn, búp bê... để con có thể áp dụng những hoạt động thường ngày mà con quan sát, học được, giúp bé dần làm quen với những hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Xem thêm 

Gợi ý 10 món quà sinh nhật cho bé gái 4 tuổi 

  • Xe máy điện trẻ em Vespa BBT-6116

Món quà sinh nhật cho bé gái 4 tuổi đầu tiên mà Babycuatoi muốn giới thiệu cho bố mẹ là xe máy điện. Xe máy điện là loại đồ chơi mô hình, được mô phỏng, thiết kế và cách sử dụng gần giống như xe máy thật.

qua-1-6-cho-be-gai

Mặc dù được mô phỏng giống như chiếc xe máy thật nhưng vẫn có những điểm được thiết kế sao cho phù hợp với các bé, vì vậy bố mẹ hãy cứ yên tâm cho bé thoải mái chơi nhé!

Xe máy điện cho bé  có kích thước  102*51*76 cm, tải trọng tới 40 kg, có ghế ngồi rộng rãi, được tích hợp với máy phát nhạc MP3, phù hợp với các bé gái 3 tuổi. Bởi vì các bé 4 tuổi vẫn chưa biết cách giữ thăng bằng khi ngồi trên xe nên xe có thiết kế hai bánh xe nhỏ đằng sau, đảm bảo phù hợp và an toàn cho bé.

  • Đồ chơi đàn Piano 37 phím có ghế ngồi cho bé 881B

Thêm một món đồ chơi rất tuyệt để có thể làm quà sinh nhật cho các bé gái 4 tuổi là đàn Piano. Đây là một món đồ chơi tăng tính sáng tạo cao ở bé như đồ chơi âm nhạc mà Babycuatoi rất muốn giới thiệu cho bố mẹ.

9539-do-choi-am-nhac-cho-be-dan-piano.jpg

Đồ chơi đàn piano cho bé, được thiết kế giống như một chiếc đàn piano thật, có thể đánh và phát ra âm thanh rất hay, rất thật. Và với việc bố mẹ cho bé tiếp xúc với âm nhạc sớm là điều rất có lợi. Âm nhạc là yếu tố có thể giúp cho bé phát triển được khả năng tư duy, khả năng giao tiếp, cảm âm,.. Để nói về lợi ích của âm nhạc thì vô vàn.

Đàn piano đồ chơi có bàn kích thước là 40x32x60cm và ghế ngồi: 22x22x20cm, phù hợp với các bé gái 4 tuổi. Với 37 phím đàn với âm thanh tiêu chuẩn, các bé có thể thỏa sức sáng tạo ra những giai điệu của riêng mình.

  • Đồ chơi nấu ăn cao cấp 72cm 43 chi tiết hồng 889-184

Món quà sinh nhật cho bé gái 4 tuổi thứ 3 mà Babycuatoi gợi ý các bạn đó là bộ đồ chơi nấu ăn cho bé.

do choi nau an

Chắc hẳn hình ảnh bố hay mẹ nấu những món ăn ngon đều rất quen thuộc với các bé. Và vì các bé 4 tuổi có tính học hỏi cao, các bé quan sát và tự học rất nhiều, vì thế các bé chắc cũng không khỏi tò mò với những lần bố mẹ vào bếp. Vì vậy mà để đáp ứng sự tò mò và tính ham học hỏi của bé, đồ chơi nấu ăn là một món quà sinh nhật tuyệt hảo, rất phù hợp với các bé gái 4 tuổi.

Đồ chơi nấu ăn, được thiết kế với chất liệu là nhựa nguyên sinh rất an toàn với làn da của bé. Bộ đồ chơi bao gồm 43 phụ kiện đi kèm, có hiệu ứng hơi nước, vòi bơm nước, có bài hát, âm nhạc,... Đây là một món đồ chơi rất phù hợp cho các bé gái 4 tuổi đó!

  • Cầu trượt xích đu gấu Hàn Quốc 4 trong 1 CHD161

Cầu trượt – một món đồ chơi yêu thích của bất cứ bé nào, và bé gái 4 tuổi cũng không phải là ngoại lệ. Khi đưa bé ra khu vui chơi thì bố mẹ chắc hẳn sẽ thấy bé nhà mình không khỏi thích thú và luôn hướng ánh mắt về phía  chiếc cầu trượt. Có thể nói, cầu trượt là trò chơi thu hút các bé nhỏ.

Cầu trượt Hàn Quốc gấu có ném bóng rổ CHD160

Cầu trượt, là sự kết hợp của cầu trượt, xích đu, bóng rổ và leo thang, giúp tăng niềm vui cho bé. Vơi sản phẩm là đồ chơi cầu trượt, xích đu, với chất lượng nhựa nguyên sinh an toàn cho bé, các chi tiết tỉ mỉ , chắc chắn, an toàn tuyệt đối cho bé.

  • Bộ đồ chơi trang điểm 3 trong 1 cho bé BBT Global 008-973

Tiếp đến là bộ đồ chơi trang điểm – món đồ chơi thu hút hầu hết các bé gái, là món đồ chơi không thể thiếu ở tủ đồ của các bé gái

Đồ chơi bàn trang điểm gỗ cao cấp cho bé JYNC050

Bộ đồ chơi trang điểm, có kích thước là 41x20x47cm, to vừa phải để cho bé có thể xách hoặc cầm. Bộ đồ chơi trang điểm cho bé với thiết kế đa năng 3 trong 1, bao gồm cặp xách tay, bàn trang điểm có thể chỉnh thấy hoặc cao.

Bên cạnh đó, đi kèm là bộ đồ chơi đầy đủ món đồ để trang điểm như 2 thỏi son, 1 lọ nước hoa, 2 vòng tay, 1 vòng cổ...được mô phỏng giống như những món đồ dùng để trang điểm thật, giúp bé gái 3 tuổi thoải mái thỏa sức sáng tạo, có thể thỏa sức chơi và vẽ ra những câu chuyện của riêng mình và vui vẻ cùng với những người bạn của mình.

  • Đồ chơi búp bê công chúa 2 chị em BBT Global T8813

Món quà sinh nhật thứ 6 dành cho bé gái 4 tuổi mà Babycuatoi muốn giới thiệu cho bố mẹ đó là búp bê đồ chơi. Đây cũng là món đồ chơi rất phổ biến và thu hút với các bé gái. 

318a4-do-choi-bup-be-2-chi-em-elsa-anna

Với tính học hỏi cao, búp bê đồ chơi sẽ giúp các bé gái 4 tuổi hiểu nhiều hơn về bộ phận trên cơ thể và cách biến tấu, sáng tạo ra nhiều kiểu cách, kiểu tạo hình cho quần áo, tóc tai,...Giúp cho các các bé gái 4 tuổi tăng khả năng sáng tạo, tư duy và trí thông minh. Không những vậy, với búp bê đồ chơi, các bé cũng có thể tạo ra những câu chuyện của riêng mình.

  • Bể bơi phao Salon 2m29 hình vuông INTEX 56475

Bể bơi phao sẽ là một món quà sinh nhật tuyệt vời cho các bé gái 4 tuổi trong những ngày hè oi nóng này.

be-boi-phao-cau-truot-ca-sau-intex-57165

Các bé 4 tuổi thì luôn năng động, muốn được vui đùa và với việc được nghịch nước thì đều là thú vui và ước mong của các bé. Vậy thì còn gì tuyệt vời hơn khi có một chiếc bể bơi phao xinh xắn, vừa được nghịch nước mà lại được “giải nóng”.

Bể bơi phao, với kích thước là  ±229*229*66(cm), rộng rãi, dày dặn, có độ sâu vừa phải giúp các bé được thoải mái vui chơi mà vẫn giữ an toàn. Bể bơi được tích hợp 4 ghế salon 4 góc với van khí riêng biệt, màu xanh trắng cực mát, giúp bé có những giây phút thoải mái, vui vẻ.

 

  • Đồ chơi bác sỹ xe đẩy cao cấp 660-46

Với các bé 4 tuổi, các bé thường có tính học hỏi và quan sát rất cao, vì vậy đôi khi, bố mẹ sẽ thấy bé đặt ra rất nhiều câu hỏi với mong muốn sẽ được giải đáp những thắc mắc.

Với những món đồ chơi mô hình, có thể đáp ứng những thắc mắc và tò mò của các bé. Món đồ chơi mô hình tiếp theo mà Babycuatoi muốn giới thiệu cho bố mẹ là đồ chơi bác sĩ.

do-choi-bac-si-cho-be

Đồ chơi bác sĩ, được thiết kế và mô phỏng giống các vật dụng y tế thật, giúp các bé học hỏi thêm nhiều điều và thỏa sức vui chơi. Không những vậy, các bé còn có thể vẽ ra những câu chuyện thú vị, đóng vai là bác sĩ hay bệnh nhân, giúp cho trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của bé được phát triển. Đây là một món đồ chơi rất phù hợp để làm quà sinh nhật cho bé gái 4 tuổi mà bố mẹ có thể cân nhắc.

 

  • Xe trượt Scooter BBT Global 2 trong 1 có đèn và nhạc SK1306N

xe-truot-scooter-cho-be

Với các bé 4 tuổi, khả năng di chuyển của các bé cũng trở nên vững chắc hơn, vì thế các bé rất thích nô đùa , chạy nhảy và hòa mình vào những cuộc chơi. Vù vậy mà xe trượt Scooter là một món quà sinh nhật rất phù hợp với các bé gái 4 tuổi.

Xe trượt scooter, kết hợp với yên được gắn yên trên thân xe, có thể tháo lắp, giúp cho các cuộc chơi của bé thêm phần thú vị, vui tươi. Không những vậy, xe scooter còn có tay cầm được chỉnh 3 nấc độ cao thấp khác nhau, phù hợp với mọi lứa tuổi; gồm 3 bánh xe được gắn trên xe, giúp các bé có thể thăng bằng khi chơi, rất an toàn cho các bé. 

 

  • Nhà bóng lều ngủ cho bé 889-198A

  • 1385-nha-bong-cong-chua-cho-be-2

 

Và món quà cuối cùng mà Babycuatoi giới thiệu cho bố mẹ đó là nhà banh cho bé. Các bé 4 tuổi có tâm lý là mong muốn được trở nên độc lập, vì vậy mà các bé luôn có mong muốn có được”nơi trú ẩn” của riêng mình. Với món quà sinh nhật là nhà bóng lều ngủ có thể đáp ứng được mong muốn của bé.

Đây là một sự kết hợp rất độc đáo giữa nhà ngủ và nhà banh, tạo thành một chiếc lều vừa cho bé nơi để chơi đùa, vừa có thể là nơi giúp bé có những giấc ngủ ngon.

Sản phẩm với khung nhựa chắc chắn, vải lều dày dặn tạo ra một không gian rất an toàn và thoải mái cho bé. Không những vậy, lều ngủ còn được điểm màu hồng, inchi tiết người cá đáng yêu thu hút mọi niềm yêu thích của bé gái.

 

Vừa rồi là một số gợi ý đến từ Babycuatoi dành cho các bạn. Mong rằng sau bài viết này, các bạn có thể tìm được món quà sinh nhật cho bé gái 4 tuổi phù hợp và ý nghĩa nhất nhé. Và cũng qua bài viết này, Babycuatoi chúc bé gái 4 tuổi sinh nhật vui vẻ, hay ăn chóng lớn và ngoan ngoãn! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này.

 

Bình luận và đánh giá

5/5

5 đánh giá và nhận xét

5 sao
5
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

tthuylam

Thông tin rất hữu ích. Mình đã mua bàn trang điểm cho con ở đây. Mẫu mã đẹp và dùng rất chất lượng

VVân

Bài viết rất hữu ích và có giá trị với tôi. Cũng đã từng mua sản phẩm ở bên đây, chất lượng cực kì tốt, giá rất hợp lý, nhân viên tư vấn nhiệt tình. Sẽ ủng hỗ shop nữa

aanh

bài viết hữu ích, cảm ơn ad

TThắng

Hợp lí vô cùng

GGuest

Tuyệt quá

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau