baby-cuatoi

Top 10 món quà sinh nhật ý nghĩa nhất cho bé gái 5 tuổi

22/02/2023 01:02

Vậy là các bé đã lên 5 tuổi rồi, quả là một chặng đường dài phải không? Chắc hẳn bây giờ, bố mẹ cũng thấy rất mong ngóng và hồi hộp để đợi đến khoảnh khắc quan trọng của các bé. Để có thể chọn được một món quà sinh nhật cho các bé thì không hề đơn giản, Để có thể chọn được, bố mẹ cần phải biết điều gì là phù hợp với bé, hạn chế vơi sbes; và cũng vì trên thị trường hiện nay lại có vô vàn những mã, loại đồ chơi rất thú vị và đẹp mắt. Hiểu được điều đó, qua bài này, Babycuatoi mong rằng bố mẹ có thể tìm được món quà sinh nhật cho bé gái 5 tuổi nhé!

Xem thêm 

Đặc điểm phát triển của bé 5 tuổi

Đầu tiên, bố mẹ cần phải hiểu được những tính cách và đặc điểm chung ở các bé. Những đặc điểm dưới đây rất là rộng rãi, không nói riêng về một bé nào, thế nên bên cạnh đọc và hiểu những đặc điểm sau thì bố mẹ cũng hãy quan sát các bé thật nhiều để có thể rút ra kết luận một cách chính xác nhất nhé.

Phát triển thể chất của bé 5 tuổi

  • Về chiều cao và cân nặng: Sự phát triển về chiều cao và cân nặng vẫn tiếp tục phát triển mạnh nhưng có tốc độ chậm hơn so với bé 3 tuổi. Cân nặng của các bé 5 tuổi sẽ tăng khoảng 100-150g và 1-1,5cm mỗi tháng. 

Theo tổ chức WHO, bé trai 5 tuổi sẽ có cân nặng trung bình khoảng 16-21kg; cao 105.3-114.6cm và bé gái là 15,8-21,2kg ; cao 104-114,2cm. Bố mẹ hãy để ý và ghi nhớ những con số này nhé. 

  • Sự phát triển về vận động: Các bé 5 tuổi có cơ bắp chắc khỏe và có thể nâng đỡ được trọng lượng cơ thể của mình. Vì vậy mà bé có thể thoải mái chạy nhảy, sử dụng tay chân một cách linh hoạt, thoải mái.

Bởi cơ thể đã chắc khỏe, tạo thuận lợi cho việc di chuyển nên các bé 5 tuổi thường rất năng động và chạy nhảy, nghịch ngợm. Vì thế bố mẹ thấy con hiếu động thì cũng đừng quá lo lắng nhé, đó chỉ là dấu hiệu tâm lý rất bình thường ở trẻ mà thôi.

  • Các bé ở độ tuổi này cũng đã bắt đầu có khả năng cầm nắm rất chắc. Bố mẹ có thể sẽ thấy con cầm thì rất chắc, bốc đồ ăn hoặc cầm đồ chơi rất tốt, thậm chí có 1 số bé vì được rèn nên còn biết cầm đũa vào lúc 5 tuổi.

Và để có thể phát triển, cầm nắm chắc và tốt hơn, bố mẹ hãy cho con luyện tập nhiều, có thể thông qua những việc đơn giản nhất như là ăn cơm hay dạy các bé vẽ.

 

Về tâm lý và cảm xúc của bé 5 tuổi

  • Các bé 5 tuổi thường sẽ mong muốn trở nên độc lập hơn. Đôi khi các bé sẽ có mong muốn được tự mình làm 1 điều gì đó, như là mặc quần áo, tự xúc cơm ăn, tự lấy chổi quét nhà,... Và các bé thậm chí còn có thể rời xa cha mẹ một thời gian nhất định mà không cảm thấy buồn.
  • Các bé 5 tuổi có cảm xúc dễ bị tác động. Cảm xúc của các bé rất mỏng manh, dễ bị thay đổi. Sự thay đổi này có thể có nguyên do là những cảm xúc của bố mẹ hay bất cứ ai xung quanh, khi họ thể hiện ra bên ngoài hay giọng nói , hành động thì một quá trình tên là “lây lan tâm lý” sẽ được bắt đầu.

Đây là một hiện tượng tâm lý rất phổ biến, nhưng lại càng phổ biến hơn ở các bé nhỏ. Vì thế, bố mẹ hãy để ý những cảm xúc của mình hoặc điều chỉnh môi trường xung quanh để bé có một tinh thần lành mạnh và tích cực nhé!

 

Về khả năng tư duy, trí thông minh của bé 5 tuổi

  • Chắc hẳn, bố mẹ nào cũng thấy bé 5 tuổi rất hay tò mò đúng không. Các bé liên tục đưa ra những câu hỏi, luôn muốn được biết và hiểu tất cả những thứ xung quanh mình.

Chính vì thế mà bé cũng sẵn sàng mạo hiểm, khám phá điều gì bé mà bé thấy lạ hay tháo tung mọi thứ để xem đồ vật đó hoạt động như thế nào. Bởi vậy mà bố mẹ cũng cần phải để ý bé nhé!

  • Không những vậy, các bé 5 tuổi đã có khả năng nhận thức rất tốt. Các bé hầu hết đã có thể nhớ được tên của màu sắc, bảng chữ cái và những con số cơ bản. Bé cũng bắt đầu hiểu được “khác” và “giống “ ở trên một sự vật là như thế nào.

Về kiến thức cơ bản, bé gần như đã có. Bố mẹ nếu muốn bé 5 tuổi biết nhiều hơn thì hãy kết hợp giữa học và chơi để bé có thể cảm thấy thoải mái, tránh ép hoặc gây áp lực về vấn đề học hành lên bé nhé!

 

Về khả năng giao tiếp của bé 5 tuổi

  • Các bé 5 tuổi có thể phát âm rõ ràng, có thể phát âm đúng các âm trong bảng chữ cái và có thể nói tròn câu, tuy nhiên vẫn có thể sử dụng từ sai ngữ cảnh hay sai về ngữ pháp.

Các bé ở độ tuổi này có kỹ năng học hỏi tự nhiên rất cao, vì thế bố mẹ hãy nói chuyện với con nhiều và cho bé tham gia các hoạt động để giúp bé hoàn thiện hơn về khả năng giao tiếp, cũng như sự năng động, hoạt bát ở bé nhé.

  • Ở độ tuổi này, các bé cũng thể hiện nhu cầu và mong muốn bằng lời nói nhiều hơn, dễ hiểu hơn. Các bé đã có thể dùng những từ cơ bản và nói chuyện, có thể diễn tả được suy nghĩ và mong muốn của mình. Bởi vậy, việc đáp ứng các mong muốn và nhu cầu của các bé không còn khó khăn.
  • Vì các bé đã có thể nhớ được một lượng số thông dụng, thế nên bố mẹ cũng hãy luyện cho bé để bé 5 tuổi nhớ số điện thoại của bố mẹ hoặc người thân nhé. Phòng trường hợp khẩn cấp, bé cũng nhớ số và có thể liên lạc với bố mẹ. 

 

 

Những tiêu chí chọn đồ chơi cho bé 2 tuổi mà bố mẹ cần lưu ý

Đồ chơi vốn là những món đồ hấp dẫn mà không thể thiếu ở tủ đồ của mỗi bé. Bởi luôn là vật dụng được các bé tiếp xúc nhiều, bố mẹ luôn cần phải cân nhắc và lựa chọn những món đồ chơi an toàn và phù hợp với bé.

Vậy, bố mẹ nên đặt ra những tiêu chí nào khi chọn đồ chơi cho con 2 tuổi?

  • An toàn

be-choi-do-choi

An toàn nên là tiêu chí được bố mẹ xếp lên đầu danh sách. Bố mẹ cần tránh những món đồ chơi có cấu hình như sắc nhọn để tránh gây nguy hiểm cho bé khi chơi.

Hay về chất liệu, bởi vì làn da của các bé rất nhạy cảm, thế nên bố mẹ hãy lựa chọn cho con đồ chơi có chất liệu tốt, tránh những món đồ dễ han gỉ hay dễ dính vào da hay quần áo. Và để có sự lựa chọn tốt nhất, bố mẹ nên mua cho con những món đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính hãng sẽ đảm bảo hơn về chất lượng.

 

  • Mang tính giáo dục tốt cho trẻ

Bố mẹ cũng hãy ưu tiên những món đồ chơi mang tính giáo dục cho trẻ. Bởi vì trẻ 2 tuổi có sự phát triển rất lớn về bộ não. Với việc cho trẻ chơi những món đồ có thể kích thích khả năng tư duy và hành động của trẻ là rất cần thiết.

Không chỉ mang lại niềm vui, phát triển về thể chất mà trẻ còn có thể học hỏi nhiều hơn, biết nhiều hơn và từ đó có thể áp dụng vào cuộc sống thường ngày thì đó chẳng phải là một món đồ chơi rất tuyệt vời hay sao!

 

  • Phù hợp với độ tuổi, giới tính  

Ứng với từng giai đoạn, trẻ sẽ có sự phát triển hay đặc điểm khác nhau và mỗi giới tính sẽ có những đặc tính và sở thích khác nhau. Đối với trẻ 2 tuổi, tính học hỏi và nhận thức cũng như sự phát triển về các cơ quan như tay, chân đang phát triển mạnh.

Vì vậy mà bố mẹ nên ưu tiên cho trẻ chơi những món đồ chơi như ô tô, đồ chơi nấu ăn, búp bê... để con có thể áp dụng những hoạt động thường ngày mà con quan sát, học được, giúp bé dần làm quen với những hoạt động sinh hoạt thường ngày. 

 Xem thêm 

Top 10 quà sinh nhật ý nghĩa và thiết thực cho bé gái 5 tuổi.

Bộ đồ chơi nấu ăn gỗ cao cấp Cỡ Đại nhiều chức năng MSN19033

Món quà sinh nhật dành cho bé 5 tuổi đầu tiên mà Babycuatoi gợi ý cho bố mẹ là đồ chơi nấu ăn. Với bất kì bạn nhỏ nào, hình ảnh bố hoặc mẹ nấu cho bé những món ăn tuyệt hảo rất quen thuộc với các bé. Bé 5 tuổi, vốn có tính tò mò và luôn thắc mắc về mọi thứ xung quanh mình. Với công việc nấu ăn hay sử dụng những vật dụng trong bếp có lẽ cũng nằm trong tầm ngắm của các bé.

do choi nau an

Bộ đồ chơi nấu ăn, được thiết kế và mô phỏng giống như thật, giúp các bé giải đáp được những thắc mắc của mình, không những vậy còn có thể làm  quen với các vật dụng, dụng cụ nấu ăn. Bên cạnh đó, với đồ chơi nấu ăn, các bé có thể vẽ ra những câu chuyện, những tình huống rất thú vị, khiến cho giờ vui chơi trở nên thoải mái và vui vẻ hơn. 

 

Ô tô điện trẻ em kiểu dáng Land Rover siêu Hot BBT-8989

Mỗi khi nhắc đến ô tô đồ chơi thì chắc hẳn ai cũng nghĩ rằng ô tô đồ chơi chỉ dành cho các bé trai. Thế tại sao, các bé gái lại không thể chơi xe ô tô điện được nhỉ?

Xe ô tô điện trẻ em Land Rover BBT-8989 | Màu đỏ

Với đồ chơi mô hình như xe ô tô điện, thì xem lại rất nhiều lợi ích cho các bé. Các bé 5 tuổi luôn muốn nô đùa chạy nhảy, và khi có thêm chiếc xe điện trẻ em, cuộc chơi đó sẽ thêm náo nhiệt, vui vẻ.

Không những vậy, khi các bé chơi xe ô tô điện, bé còn được làm quen và học cách sử dụng xe ô tô từ sớm. Và trong quá trình lái, bé cũng sẽ phải học hỏi nhiều kỹ năng như kỹ năng định hướng, cách sử dụng xe,,... từ đó tăng khả năng học hỏi từ các bé. Đây chính là một món quà sinh nhật dành cho bé gái 5 tuổi mà bố mẹ rất nên tham khảo nha.


Xe trượt scooter bánh phát sáng BBT GLOBAL KM989

Với các bé 5 tuổi, khả năng di chuyển của các bé cũng trở nên vững chắc hơn, vì thế các bé rất thích nô đùa , chạy nhảy và hòa mình vào những cuộc chơi. Vù vậy mà xe trượt Scooter là một món quà sinh nhật rất phù hợp với các bé gái 5 tuổi.

Xe trượt scooter, loại hình xe được thiết kế phù hợp, chắc chắn với các bé, giữ các bé luôn được an toàn. Vì khả năng thăng bằng của các bé 5 tuổi chưa được vững nên xe được thiết kế bao gồm 3 bánh cân xứng. Không những vậy, nổi bật của xe trượt scooter này là được tích hợp đèn và nhạc, giúp các bé có những giờ vui chơi thoải mái, vui vẻ.

 

Đồ chơi búp bê thay đồ cho bé hộp lớn 358B

Đồ chơi búp bê - một trong những món đồ chơi không thể thiếu ở tủ đồ của bất cứ bé gái 5 tuổi nào và đây cũng chính là món quà sinh nhật rất phù hợp cho các bé gái 5 tuổi.

kt5200f-do-choi-bup-be-51cm-than-mem-cho-be

Sẽ thật tuyệt khi các bé gái có những người bạn đồng hành cùng mình, những người bạn tham gia cuộc chơi, trò chuyện thú vị. Búp bê đồ chơi chính là người bạn rất phù hợp với các bé đó. Với đồ chơi búp bê, các bé còn có thể học và hiểu hơn về bộ phận trên cơ thể con người và khả năng sáng tạo khi tạo ra những kiểu tóc mới, bộ váy mới cho búp bê.

Bộ đồ chơi búp bê, với chất lượng an toàn cho làn da của bé, nhiều màu sắc, rất đáng yêu. Bộ đồ chơi búp bê gốm 2 búp bê và rất nhiều bộ quần áo thời trang, giúp bé thỏa sức chơi đùa và sáng tạo.

 

Xe máy điện trẻ em Vespa BBT-6116

qua-1-6-cho-be-gai

Món quà sinh nhật cho bé gái 5 tuổi thứ 5 mà Babycuatoi muốn giới thiệu cho bố mẹ là xe máy điện. Xe máy điện là loại đồ chơi mô hình, được mô phỏng, thiết kế và cách sử dụng gần giống như xe máy thật.

Mặc dù được mô phỏng giống như chiếc xe máy thật nhưng vẫn có những điểm được thiết kế sao cho phù hợp với các bé, vì vậy bố mẹ hãy cứ yên tâm cho bé thoải mái chơi nhé!

Với xe máy điện, các bé không chỉ được vui chơi mà còn có thể học khả năng giữ thăng bằng, cách xác định hướng, cách lái xe,.. Đặc biệt là bé có thể làm quen sớm với xe máy, rất có ích cho tương lai của các bé sau này.

Về xe máy điện thì bố mẹ hãy cứ yên tâm nhé, chất lượng an toàn với làn da của các bé; xe được thiết kế với 2 bánh xe to và 2 bánh xe nhỏ và thân hình thiết kế chắc chắn, giúp các bé giữ an toàn khi chơi.


Lều công chúa cho bé gái có rèm cỡ lớn 140cm 1385

Càng lớn hơn, các bé nhà mình càng mong muốn được trở nên độc lập, vì vậy mà các bé luôn có mong muốn có được”nơi trú ẩn” của riêng mình. Với món quà sinh nhật là nhà bóng lều ngủ có thể đáp ứng được mong muốn của bé.

lều bóng cho bé

Đây là một sự kết hợp rất độc đáo giữa nhà ngủ và nhà banh, tạo thành một chiếc lều vừa cho bé nơi để chơi đùa, vừa có thể là nơi giúp bé có những giấc ngủ ngon.

Sản phẩm với khung nhựa chắc chắn, vải lều dày dặn tạo ra một không gian rất thoáng mát và thoải mái cho bé. Không những vậy, lều ngủ còn được điểm màu hồng,với hình thù giống lâu đài, tăng thêm niềm vui thích ở các bé gái 5 tuổi. Đây là một món đồ chơi rất phù hợp làm quà sinh nhật mà bố mẹ nên tham khảo nha.

 

Bộ đồ chơi trang điểm 3 trong 1 cho bé BBT Global 008-973

Trang điểm có lẽ là hoạt động rất thu hút sự chú ý của các bé. Qua quan sát những lần mẹ hay chị gái tô điểm xinh lên gương mặt của mình, các bé gái 5 tuổi bắt đầu cũng biết điệu đà và mong muốn có thể sở hữu những bộ đồ trang điểm.

ban-trang-diem-go-cho-be

Bộ đồ chơi trang điểm, có kích thước là 41x20x47cm, to vừa phải để cho bé có thể xách hoặc cầm. Bộ đồ chơi trang điểm cho bé với thiết kế đa năng 3 trong 1, bao gồm cặp xách tay, bàn trang điểm có thể chỉnh thấy hoặc cao.

Bên cạnh đó, đi kèm là bộ đồ chơi đầy đủ món đồ để trang điểm như 2 thỏi son, 1 lọ nước hoa, 2 vòng tay, 1 vòng cổ...được mô phỏng giống như những món đồ dùng để trang điểm thật, giúp bé gái 5 tuổi có thể thoải mái thỏa sức sáng tạo, chơi và vẽ ra những câu chuyện của riêng mình và vui vẻ cùng với những người bạn của mình.

 

Đồ chơi đàn Piano 37 phím có ghế ngồi cho bé 881B

Thêm một món đồ chơi rất tuyệt để có thể làm quà sinh nhật cho các bé gái 4 tuổi là đàn Piano. Đây là một món đồ chơi âm nhạc tăng tính sáng tạo cao ở bé mà Babycuatoi rất muốn giới thiệu cho bố mẹ.

Đồ chơi đàn piano cho bé, được thiết kế giống như một chiếc đàn piano thật, có thể đánh và phát ra âm thanh rất hay, rất thật. Và với việc cho bé tiếp xúc với âm nhạc sớm là điều rất có lợi. Âm nhạc là yếu tố có thể giúp cho bé phát triển được khả năng tư duy, khả năng giao tiếp, cảm âm,.. Để nói về lợi ích của âm nhạc thì vô vàn

9539-do-choi-am-nhac-cho-be-dan-piano.jpg

Đàn piano đồ chơi, với chất liệu là nhựa nguyên sinh, rất an toàn với làn da nhạy cảm của các bé. Và điểm nổi bật ở món đồ chơi này được thiết kế giống như thật, gồm 37 phím đàn với âm thanh tiêu chuẩn, giúp bé có những giờ chơi vui vẻ và sáng tạo ra những giai điệu của riêng mình.

 

Bộ đồ chơi búp bê 51cm thân mềm cho bé KT5100J

Có lẽ đối với các bé, hình ảnh mẹ ôm mình và hát lên những câu hát ru là khoảnh khắc không thể quên của chúng ta, của các bé. Với đặc điểm tâm lý là rất thích bắt chước, học từ người lớn, các bé gái 5 tuổi cũng rất hay học từ những hành động của bố mẹ. Bố mẹ có thể thấy rõ qua những lần bé chơi với búp bê.

Bộ đồ chơi búp bê cỡ lớn cho bé 358b

Với món quà sinh nhật là búp bê em bé, các bé gái sẽ rất vui mừng khi được cầm trên tay đó. Bố mẹ sẽ không thể không bắt gặp những câu chuyện mà bé gái 3 tuổi sẽ vẽ ra khi chơi cùng búp bê em bé, hay những kiểu tóc, bộ quần áo mà bé tạo hình cho búp bê.

Với sự học hỏi và quan sát rất tốt, các bé có thể sẽ nhìn hình mẫu là mẹ hay bà để học hỏi và bố mẹ có thể thấy điều đó qua những lần bé chơi với búp bê. Bé sẽ học được cách yêu thương và chăm sóc những cá thể nhỏ hơn mình.

Búp bê em bé, với kích thước 26X13.5X57CM, búp bê cao 51cm thân mềm có nhạc, vừa vặn với bé gái. Đây thực sự là một món đồ chơi rất phù hợp để làm quà sinh nhật cho các bé gái 5 tuổi

 

Cầu trượt xích đu gấu Hàn Quốc 4 trong 1 CHD161

Món quà sinh nhật cuối cùng mà Babycuatoi muốn giới thiệu cho bố mẹ đó là cầu trượt xích đu. Cầu trượt – một món đồ chơi yêu thích của bất cứ bé nào, và bé gái 5 tuổi cũng không phải là ngoại lệ. Khi đưa bé ra khu vui chơi thì bố mẹ chắc hẳn sẽ thấy bé nhà mình không khỏi thích thú và luôn hướng ánh mắt về phía  chiếc cầu trượt.

Có thể nói, cầu trượt là trò chơi thu hút các bé nhỏ. Và với việc sở hữu một chiếc xích đu tại nhà, ở góc sân hay vươn trong nhà, vừa tiết kiệm được thời gian của bố mẹ khi không cần phải ra khu vui chơi mà bé vẫn có thể vui chơi an toàn tại nhà.

cau-truot-cho-be-bsl310

Cầu trượt, là sự kết hợp của cầu trượt, xích đu, bóng rổ và leo thang, giúp tăng niềm vui cho bé. Vơi sản phẩm là đồ chơi cầu trượt, xích đu, với chất lượng nhựa nguyên sinh an toàn cho bé, các chi tiết tỉ mỉ , chắc chắn, an toàn tuyệt đối cho bé.

 

 

Vừa rồi là một số gợi ý đến từ Babycuatoi dành cho các bạn. Mong rằng sau bài viết này, các bạn có thể tìm được món quà sinh nhật phù hợp với các bé gái 5 tuổi này. Và cũng qua bài viết này, Babycuatoi chúc bé gái 4 tuổi sinh nhật vui vẻ, hay ăn chóng lớn và ngoan ngoãn, nghe lời bố mẹ nhanha! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này.





Bình luận và đánh giá

5/5

5 đánh giá và nhận xét

5 sao
5
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

tthuylam

Thông tin rất hữu ích. Mình đã mua bàn trang điểm cho con ở đây. Mẫu mã đẹp và dùng rất chất lượng

VVân

Bài viết rất hữu ích và có giá trị với tôi. Cũng đã từng mua sản phẩm ở bên đây, chất lượng cực kì tốt, giá rất hợp lý, nhân viên tư vấn nhiệt tình. Sẽ ủng hỗ shop nữa

AAnh

sinh nhật này của con biết tặng quà gì rồi, cảm ơn ad nhiều

TThắng

Rất hữu ích

GGuest

Bài viết rất hữu ích cảm ơn ad ạ

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau