baby-cuatoi

Top 7 món quà sinh nhật ý nghĩa và thiết thực nhất cho bé gái 7 tuổi

22/02/2023 01:02

Vậy là sắp đến sinh nhật có các bé gái nhà mình rồi, bố mẹ đã tìm được món quà phù hợp cho bé chưa? Chắc hẳn bố mẹ vẫn còn đang phân vân, vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều món quà đẹp và thú vị. Vậy thì bố mẹ hãy tham khảo những gợi ý từ Babycuatoi để có thể chọn được món quà sinh nhật cho bé gái 7 tuổi phù hợp và ý nghĩa nhé nhé!

Xem thêm 

Đặc điểm phát triển của bé 7 tuổi mà ba mẹ cần biết

Để có thể lựa chọn được món quà phù hợp và ý nghĩa cho bé nhà mình, bố mẹ cần phải hiểu được một số đặc trưng ở bé 7 tuổi. Những đặc điểm Babycuatoi nêu sau đây chỉ là những đặc điểm rất chung, vì vậy bố mẹ vẫn nên quan sát bé nhà mình nhiều hơn để có thể hiểu con và chọn cho con món quà phù hợp nhất nhé!

Về thể chất của bé 7 tuổi

be-phat-trien-giao-tiep
  • Các bé 7 tuổi sẽ có sự phát triển khá rõ rệt, nhưng không còn nhanh như hồi bé còn 3-5 tuổi nữa. Về cân nặng và chiều cao của bé 7 tuổi như sau:

Bé trai: cao 111,2cm – 132,3cm ; nặng 17,7kg – 30,7kg

Bé gái: cao 109,9cm – 131,7cm; nặng 16,8kg – 31,4kg

  • Các bé 7 tuổi có khả năng di chuyển trở nên phức tạp hơn, sử dụng nhiều cơ quan cùng 1 lúc như nhảy lò cò, chạy nhanh, nhảy xuống các bậc thang,... Càng hoạt động thì các kỹ năng và bộ phận của bé càng phát triển, vì vậy mà bố mẹ hãy cho bé tham gia hoạt động ngoài trời hay cho bé đi học, tập các môn thể thao như bơi lội, bóng đá,... nhé.
  • Các bé 6-7 tuổi sẽ bắt đầu thay răng sữa. Vì vậy mà bố mẹ cũng hãy chú ý con trong khoảng thời gian này nhé, giải thích và hướng dẫn bé về vấn đề này. Không những vậy, bố mẹ nên hạn chế bé các thói quen xấu nếu có như nghiến răng, mút tay,... để không ảnh hưởng đến răng.

 

Cảm xúc và tương tác xã hội của bé 7 tuổi

Các bé 7 tuổi sẽ có mạng lưới mối quan hệ được mở rộng hơn, các bé sẽ có nhiều bạn mới hơn và bắt đầu có xu hướng chơi với những bạn bè cùng giới hơn. 

  • Các bé 7 tuổi có thể nhận thức và hiểu nhiều hơn về cảm xúc của người khác và của chính mình. Như khi bé thấy ai đó buồn, bé sẽ lại gần, ôm hoặc an ủi để thể hiện sự đồng cảm của mình. Hoặc khi bé tức giận, được hỏi nguyên nhân vì sao thì bé có thể trả lời đúng nguyên nhân vì sao. Vì vậy, bố mẹ hãy bên cạnh con và nói chuyện, chia sẻ với con nhiều hơn. Vì trẻ 7 tuổi và lúc hình thành tính cách, bố mẹ hãy tác động đến con những điều, những suy nghĩ tích cực sẽ giúp ích cho con sau này!
  • Bé 7 tuổi có mong muốn trở nên độc lập hơn. Điều này không chỉ được thể hiện rõ qua những lần bé nằng nặc đòi tự làm một việc gì đó ở nhà như quét nhà, mặc quần áo... mà còn về cách suy nghĩ của bé nữa. Bố mẹ sẽ thấy bé sẽ có những tranh luận với bạn bè, đó là bé đang có sự độc lập về suy nghĩ đó!

 

Về nhận thức của bé 7 tuổi

  • Các bé 7 tuổi có nét đặc trưng là rất tò mò. Bé tò mò về mọi thứ xung quanh bé, vì vậy sẽ có lúc bố mẹ cảm thấy khá nhức đầu vì có quá nhiều câu hỏi được đặt ra, thậm chí, đôi khi câu hỏi còn rất khó để trả lời. Thế nhưng bố mẹ hãy khoan cảm thấy bực tức với con nhé! Vì tính ham học hỏi và tính cách rất đáng quý, nếu bé có thể giữ và duy trì tính cách này, vấn đề học hỏi, học tập của bé sẽ trở nên tốt hơn. Vì vậy mà bố mẹ hãy nhẹ nhàng đáp ứng những tò mò của con, nếu bố mẹ chưa thể trả lười thì hãy cùng con khám phá và đi tìm câu trả lời nhé!
  • Các bé 7 tuổi bắt đầu có những suy nghĩ khá logic. Các bé sẽ có xu hướng chấp nhận là đúng với điều mà các bé nhìn thấy, bé cũng bắt đầu áp dụng, đưa những suy nghĩ và trải nghiệm của mình vào một số tình huống thực tế.
  • Về khả năng ngôn ngữ của bé 7 tuổi, các bé hầu hết đã sở hữu trong mình một bộ từ vựng khá phong phú. Về cơ bản, các bé có thể nói những câu khá dài và có cấu trúc phức tạp, diễn đạt khá trôi chay và mạch lạc. Khả năng viết của bé cũng dần được hoàn thiện, có thể viết được đoạn văn dài vừa phải vì các bé thường xuyên được luyện viết nhiều ở trên lớp.

Xem thêm 

Top 7 món quà sinh nhật ý nghĩa và thiết thực nhất cho bé gái 7 tuổi

  • Đồ chơi ngôi nhà búp bê bằng gỗ cao cấp MSN19004

 

nha-bup-be-cho-be

Món quà sinh nhật dành cho bé gái 7 tuổi đầu tiên mà Babycuatoi gợi ý cho bố mẹ đó là đồ chơi ngôi nhà búp bê. Một món đồ chơi mô hình đầy thú vị và luôn thu hút mọi bé gái.

Với đồ chơi nhà búp bê, các bé có thể làm quen và hiểu được các đặc điểm và công dụng của đồ dùng trong nhà. Không những vậy, bé cũng có thể tự thiết kế và tạo ra những đồ dùng mới hay trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp và rực rỡ.

 

  • Xe ô tô điện trẻ em bản quyền cao cấp Mercedes MAYBACH S650

 

qua-sinh-nhat-cho-be-trai-4-tuoi

Tiếp theo, là xe ô tô điện, một trong những món đồ chơi mô hình nổi bật nhất

Vì là xe mô hình cho các bé , nên xe được thiết kế rất phù hợp: gồm 2 chế độ lái: lái nhanh và chậm, giữ được an toàn cho bé. Xe ô tô điện thì không quá phức tạp để sử dụng. Các bé chỉ cần nhấn chân ga và điều hướng mà mình muốn đi. Xe được trang bị ghế da đôi, êm ái mà vẫn thoáng mát. Với xe ô tô mô hình, các bé không chỉ được học về cách sử dụng xe, làm quen với các bộ phận trên xe, mà còn học được cách định hướng, tạo khả năng tiếp thu và học tập nhanh...

 

  • Bể bơi phao đại dương INTEX 58485 (305*183cm)

 

bể bơi phao đại dương

Làm cách nào để có một mùa hét bớt oi ả mà vẫn vui, vẫn có thể năng động? Bố mẹ hãy tham khảo bể bơi phao nhé!

Bể bơi phao với kích thước ±305*183*56(cm) rộng rãi, chất liệu PVC dày dặn, an toàn tuyệt đối, giúp bé gái 7 tuổi được thỏa thích nghịch nước chơi đùa. Không những vậy, bố mẹ cũng có thể tham gia cuộc chơi cùng con, thỏa thích mà không còn cảm thấy nóng. Đây là món quà sinh nhật tuyệt vời, bố mẹ hãy thử tham khảo nhé!

 

  • Xe trượt Scooter BBT Global cỡ lớn KM988

 

xe-scooter-cho-be

Món quà sinh nhật thứ 4 là xe scooter. Một trong những món quà rất thu hút các bé 7 tuổi.

Các bé 7 tuổi thường có rất nhiều năng lượng, luôn chạy nhảy thích nô đùa. Vì vậy mà scooter chính là món đồ chơi có thể đáp ứng được đặc điểm đó của bé gái 7 tuổi. Không những vậy, bé gái khi sở hữu cho mình xe scooter riêng, bé sẽ thích chơi đùa ở ngoài trời , hạn chế thiết bị điện tử và hòa đồng với mọi người.

 

  • Nhà hơi, nhà banh nhún kèm ném bóng rổ INTEX 48265

 

Vốn thích nô nghịch, chạy nhảy thì tủ đồ của các bé gái 7 tuổi không thể không thiếu được nhà banh nhún.

Với nhà banh nhún, các bé có thể tăng khả năng vận động, phát triển thể chất 1 cách lành mạnh. Không những vậy, với nhà banh nhún, các bé gái 7 tuổi cảm thấy vui vẻ hơn, bớt stress sau những giờ học ở trên trường.

 

  • Đồ chơi âm nhạc đàn Organ cho bé 660-31

 

dan-organ-qua-sinh-nhat-cho-be-1-tuoi

Âm nhạc là công cụ, yếu tố rất quan trọng với quá trình phát triển của các bé – là thứ thúc đẩy khả năng giao tiếp, trí tuệ, nhận thức,... của các bé. Không những vậy, các bé gái 7 tuổi còn có thể tăng khả năng sáng tạo, tự sáng tác và đánh ra những giai điệu vui tươi của riêng mình. Đây là món quà sinh nhật cho bé gái 7 tuổi mà Babycuatoi rất khuyến khích bố mẹ tham khảo và mua!

  • Xe máy điện trẻ em Vespa BBT-6116

Xe máy điện trẻ em Vespa

Món quà sinh nhật tiếp theo là xe máy điện. Đây là món đồ chơi mô hình, được thiết kế và mô phỏng, cách sử dụng gần giống như xe máy thật.

Thế nhưng vì đây là xe máy trẻ em nên vẫn có một số hạn chế hơn so với xe máy của người lớn nên bố hãy cứ yên tâm nhé! Với xe máy điện, bé gái 7 tuổi không chỉ có thể học cách thăng bằng, định hướng mà còn có thể làm quen sớm với xe, giúp các bé khi lớn có thể sử dụng thuần thục hơn.

Bình luận và đánh giá

5/5

6 đánh giá và nhận xét

5 sao
6
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

tthuylam

Cảm ơn shop. Bài viết rất hữu ích

VVân

Bài viết rất hữu ích và có giá trị với tôi. Cũng đã từng mua sản phẩm ở bên đây, chất lượng cực kì tốt, giá rất hợp lý, nhân viên tư vấn nhiệt tình. Sẽ ủng hỗ shop nữa

MMai

bài viết hay quá

TThắng

hay ghê

TThắng

10đ

GGuest

Bài viết rất hữu ích cảm ơn ad ạ

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau