baby-cuatoi

Top 6 món quà sinh nhật ý nghĩa và thiết thực nhất cho bé gái 8 tuổi

22/02/2023 01:02

Vậy là sắp đến sinh nhật có các bé gái nhà mình rồi, bố mẹ đã tìm được món quà sinh nhật cho bé gái 8 tuổi nhà mình chưa? Chắc hẳn bố mẹ vẫn còn đang phân vân, vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều món quà đẹp và thú vị. Vậy thì bố mẹ hãy tham khảo một số gợi ý đến từ Babycuatoi để có thể chọn được món quà sinh nhật cho bé gái 8 tuổi nhé!

Xem thêm 

Đặc điểm phát triển của các bé 8 tuổi mà bố mẹ nên biết

Để có thể lựa chọn được món quà phù hợp và ý nghĩa với bé 8 tuổi, đầu tiên, bố mẹ cần phải hiểu những đặc điểm nổi bật ở bé 8 tuổi. Không những vậy, bố mẹ cũng phải kết hợp quan sát các bé nhiều hơn để có thể đưa ra những đặc trưng, kết luận chính xác nhất về bé nhà mình. Và từ đó, bố mẹ có thể lựa chọn món quà phù hợp với bé.

Thể chất của bé 8 tuổi:

be-phat-trien-giao-tiep
  • Chiều cao và cân nặng là thước đo phản ánh tình trạng sức khỏe và dinh dưỡng của các bé. Nếu bé có chiều cao và cân nặng thấp hơn so với mức trung bình thì bố mẹ nên thay đổi phương pháp cung cấp dinh dưỡng cho các bé 8 tuổi nhé. Về chiều cao và cân nặng của bé 8 tuổi như sau:

Bé gái: cao 121,3cm – 126,4 cm ; nặng 21,8kg – 24,8kg

Bé trai: cao 121,7cm – 127cm ; nặng 22,9kg – 25,3kg

  • Các bé 8 tuổi đang trong quá trình thay răng sữa. Vì vậy mà bố mẹ cũng hãy chú ý con trong khoảng thời gian này nhé, giải thích và hướng dẫn bé về vấn đề này. Không những vậy, bố mẹ nên hạn chế bé các thói quen xấu nếu có như nghiến răng, mút tay,... để không ảnh hưởng đến răng.
  • Hầu hết các bé 8 tuổi sẽ phát triển về chiều cao nhiều hơn, cơ thể thon gọn hơn. Một phần nữa là vì các bé 8 tuổi rất năng động, chạy nhảy nhiều, vì vậy mà các bé thường sẽ có dáng người săn chắc, gọn gàng. Vì vậy bố mẹ cũng đừng quá lo lắng khi thấy bé ăn nhiều nhưng không mập hơn.

Tâm lý và tương tác xã hội của bé 7 tuổi

  • Nếu bạn tặng cho bé 8 tuổi 1 món quà nào đó, thì bé vẫn sẽ vui vẻ nhận và nói lời cảm ơn. Đó là dấu hiệu của việc các bé đã có cách tư duy, suy nghĩ trở nên phức tạp hơn và có sự thấu hiểu cảm xúc của người khác, cũng như biết đặt mình vào người khác. Và khi bé có thể hiểu được cảm xúc của đối phương, bé sẽ có cách đối mặt với vấn đề mà mình cần phải giải quyết. Vì vậy, bố mẹ hãy luôn để ý và chỉ dẫn con làm những điều đúng, phù hợp để con có hướng cư xử đúng nhé!
  • Bé 8 tuổi đang ở độ tuổi có tính học hỏi cao, tâm lý của các bé vẫn còn khá yếu, dễ bị tác động.Vì vậy mà các bé rất dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh, đặc biệt là những người gần gũi như bố mẹ, ông bà,... Vì các bé, giống như tờ giấy trắng, vì vậy mà những hành động, lời nói của bố mẹ sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến bé và gián tiếp hình thành tính cách của các bé. Vì vậy mà trong khoảng thời gian này, bố mẹ hãy chú ý về môi trường xung quanh bé để bé có thể phát triển một cách tốt nhất nhé.
  • Các bé 8 tuổi khi tham gia vào môi trường học tập, bé sẽ có nhiều bạn mới và có xu hướng chơi với bạn cùng giới hơn. Khi các bé tham gia vào cộng đồng, bé sẽ mong muốn mình là một phần của đội bóng, đội múa hay một nhóm bạn nào đó. Bé luôn có khát khao được là 1 phần được hòa vào một nhóm, một cộng đồng
  • Các bé 8 tuổi cũng bắt đầu mong muốn trở nên độc lập hơn. Vì vậy mà bố mẹ có thể giúp bé cảm thấy thoải mái bằng cách tôn trọng không gian riêng tư của bé, gõ cửa trước khi vào chẳng hạn.

Nhận thức và giao tiếp của bé 8 tuổi

quà sinh nhật cho bé gái
  • Các bé 8 tuổi có thể tham gia vào những cuộc trò chuyện khá phức tạp như nguồn gốc của quả táo hay nhưunxg câu chuyện xảy ra với bé ngày hôm nay... Điều này xảy ra là vì lượng từ vựng của bé đã đủ để có thể duy trì cuộc hội thoại 1 cách cơ bản. Đôi khi, bố mẹ sẽ thấy lối kể chuyện có hơi dài dòng, khó hiểu. Để có thể phát triển được khả năng giao tiếp, bố mẹ hãy khuyến khích bé đọc nhiều sách và tích cực giao tiếp nhiều hơn nhé.
  • Bé 8 tuổi có tư duy trừu tượng khá tốt. Về tư duy trừu tượng là khi bé có thể hiểu được chiếc quạt được sử dụng như thế nào, hay một khoảng thời gian sẽ diễn ra là bao nhiêu phút, giờ,... Điều này giúp bé có thể học một số môn học ở trường tốt hơn như toán, văn,... và những vùng kiến thức phức tạp

Xem thêm 

Top 6 món quà dành cho bé gái 8 tuổi ý nghĩa và thiết thực:

Bể bơi khung kim loại chữ nhật INTEX 28272

intex-28273-be-boi-khung-kim-loai-intex

Làm cách nào để có một mùa hét bớt oi ả mà vẫn vui, vẫn có thể năng động? Bố mẹ hãy tham khảo bể bơi phao nhé!

Bể bơi với kích thước  300*200*75 (cm), rộng rãi. Bạt bể được làm bằng vật liệu 3 lớp ép dày 0,4mm với khung bể bằng kim loại được phun sơn tĩnh điện, chắc chắn chịu lực và nhiệt tốt, an toàn tuyệt đối, giúp bé gái 7 tuổi được thỏa thích nghịch nước chơi đùa. Không những vậy, bố mẹ cũng có thể tham gia cuộc chơi cùng con, thỏa thích mà không còn cảm thấy nóng. Đây là món quà sinh nhật tuyệt vời mà bố mẹ hãy thử tham khảo nhé!

 

Xe trượt Scooter BBT Global cỡ lớn KM988

xe-scooter-cho-be

Món quà sinh nhật thứ 4 là xe scooter. Một trong những món quà rất thu hút các bé 8 tuổi.

Các bé 8 tuổi thường có rất nhiều năng lượng, luôn chạy nhảy thích nô đùa. Vì vậy mà scooter chính là món đồ chơi có thể đáp ứng được đặc điểm đó của bé gái 8 tuổi. Không những vậy, bé gái khi sở hữu cho mình xe scooter riêng, bé sẽ thích chơi đùa ở ngoài trời , hạn chế thiết bị điện tử và hòa đồng với mọi người.

 

Đồ chơi ngôi nhà búp bê bằng gỗ cao cấp MSN19004

nha-bup-be-cho-be

Món quà sinh nhật dành cho bé gái 8 tuổi tiếp theo mà Babycuatoi gợi ý cho bố mẹ đó là đồ chơi ngôi nhà búp bê. Một món đồ chơi mô hình đầy thú vị và luôn thu hút mọi bé gái 8 tuổi.

Với đồ chơi nhà búp bê, các bé gái 8 tuổi có thể làm quen và hiểu được các đặc điểm và công dụng của đồ dùng trong nhà. Không những vậy, bé cũng có thể tự thiết kế và tạo ra những đồ dùng mới hay trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp và rực rỡ. Giúp bé 8 tuổi tăng khả năng sáng tạo, tư duy và phần nào hiểu, giữ gìn đồ vật trong nhà hơn.

 

Nhà hơi, nhà banh nhún kèm ném bóng rổ INTEX 48265

Vốn thích nô nghịch, chạy nhảy thì tủ đồ của các bé gái 8 tuổi không thể không thiếu được nhà banh nhún.

Với nhà banh nhún, các bé 8 tuổi có thể tăng khả năng vận động, phát triển thể chất 1 cách lành mạnh. Không những vậy, với nhà banh nhún, các bé gái 8 tuổi cảm thấy vui vẻ hơn, bớt stress sau những giờ học ở trên trường, hòa đồng với bạn bè hơn khi chơi cùng. Bố mẹ hãy tham khảo món đồ chơi đầy tính năng động này nhé!

 

Đồ chơi âm nhạc đàn Organ cho bé 660-31

dan-organ-qua-sinh-nhat-cho-be-1-tuoi

Âm nhạc là công cụ, yếu tố rất quan trọng với quá trình phát triển của các bé – là thứ thúc đẩy khả năng giao tiếp, trí tuệ, nhận thức,... của các bé nhỏ. Không những vậy, các bé gái 8 tuổi còn có thể tăng khả năng sáng tạo, tự sáng tác và đánh ra những giai điệu vui tươi của riêng mình, giảm căng thẳng và vui hơn sau những giờ học trên trường. Đây là món quà sinh nhật mà Babycuatoi rất khuyến khích bố mẹ tham khảo và mua!

 

Đồ chơi búp bê cỡ lớn cao 81cm cho bé KT8000S

Búp bê là một trong những món đồ chơi không thể thiếu trong tủ đồ của bất cứ bé gái nào. Với đồ chơi búp bê, các bé có thể sáng tạo kiểu tóc,bộ váy mới chiếc túi hay đôi giày mới, tăng khả năng sáng tạo ở các bé 8 tuổi. Không những vậy, búp bê còn có thể trở thành những người bạn thân thiết của bé 8 tuổi, giúp bé hòa đồng và khả năng giao tiếp của bé tốt hơn

 

 

Vừa rồi là một số gợi ý đến từ Babycuatoi dành cho các bạn. Mong rằng sau bài viết này, các bạn có thể tìm được món quà sinh nhật cho bé gái 8 tuổi nhé. Và cũng qua bài viết này, Babycuatoi chúc bé gái 8 tuổi sinh nhật vui vẻ, hay ăn chóng lớn, ngoan ngoãn và học tập tốt nha!

Bình luận và đánh giá

5/5

4 đánh giá và nhận xét

5 sao
4
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

tthuylam

Cảm ơn shop. Bài viết rất hữu ích

VVân

Bài viết rất hữu ích và có giá trị với tôi. Cũng đã từng mua sản phẩm ở bên đây, chất lượng cực kì tốt, giá rất hợp lý, nhân viên tư vấn nhiệt tình. Sẽ ủng hỗ shop nữa

NNhung

bài viết hữu ích, đồ nhà babycuatoi.vn thì yên tâm rồi

GGuest

Bài viết rất hữu ích cảm ơn ad ạ

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau