baby-cuatoi

Gợi ý 10 món quà sinh nhật cho bé trai 9 tuổi ý nghĩa nhất

26/01/2024 09:01

Vậy là sắp đến sinh nhật của bé trai 9 tuổi rồi, bố mẹ đã chuẩn bị quà sinh nhật cho bé nhà mình chưa nhỉ? Nếu chưa, bố mẹ hãy thử tham khảo bài viết "Gợi ý 10 món quà sinh nhật cho bé trai 9 tuổi ý nghĩa nhất" này nhé!

Xem thêm:

SỰ PHÁT TRIỂN CỦA BÉ TRAI 9 TUỔI

Để có thể lựa chọn được món quà sinh nhật cho bé 9 tuổi phù hợp và ý nghĩa, đầu tiên, bố mẹ cần phải hiểu những đặc điểm nổi bật ở bé 9 tuổi. Không những vậy, bố mẹ cũng phải kết hợp quan sát các bé nhiều hơn để có thể đưa ra những đặc trưng, kết luận chính xác nhất về bé nhà mình. Và từ đó, bố mẹ có thể lựa chọn món quà phù hợp với bé.

qua-sinh-nha-cho-bo-40-tuoi-1-1
Về thể chất
  • Chiều cao và cân nặng là thước đo phản ánh tình trạng sức khỏe và dinh dưỡng của các bé. Nếu bé có chiều cao và cân nặng thấp hơn so với mức trung bình thì bố mẹ nên thay đổi phương pháp cung cấp dinh dưỡng cho các bé 9 tuổi nhé. Về chiều cao và cân nặng của bé 9 tuổi như sau:

Bé gái: cao 132,5cm và nặng 28,2kg

Bé trai: cao 132,6cm và nặng 28,1kg

  • Ở độ tuổi này, các bé gái thường sẽ bắt đầu có dấu hiệu của dậy thì. Cơ thể của bé bắt đầu có những chuyển biến, trở nên giống với có thể của người lớn hơn. Một số dấu hiệu có thể có của dậy thì như phát triển chiều cao, bé mọc mụn, vỡ giọng,... Bố mẹ hãy chú ý đến bé để có thể giải thích cho bé và cung cấp cho bé đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé nha.
  • Về tâm lý và tương tác xã hội
  • Bởi vì các bé bắt đầu quá trình dậy thì ở tuổi này nên bé sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Các bé sẽ quan tâm nhiều hơn về ngoại hình của mình, về người khác nghĩ gì về mình. Vì vậy mà bố mẹ hãy luôn ở bên con, an ủi con và giải thích cho con hiểu dậy thì là quá trình không thể thiếu để lớn lên.
  • Các bé 9 tuổi thường có mong muốn được thể hiện cảm xúc và tâm tư của mình nhiều hơn. Vì các bé bắt đầu có sự độc lập về suy nghĩ, cảm giác về một điều gì đó. Vì vậy, bé muốn được lắng nghe và trò chuyện thân mật nhiều hơn. Bố mẹ nên nói chuyện với bé 9 tuổi nhiều hơn, để bé có thể cảm thấy rằng bé không hề cô đơn, vẫn luôn có người bên cạnh bé giúp bé vượt lên khó khăn.
  • Bé 9 tuổi đang ở độ tuổi có tính học hỏi cao, tâm lý của các bé vẫn còn khá yếu, dễ bị tác động.Vì vậy mà các bé rất dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh, đặc biệt là những người gần gũi như bố mẹ, ông bà,... Vù các bé, giống như tờ giấy trắng, vì vậy mà những hành động, lời nói của bố mẹ sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến bé và gián tiếp hình thành tính cách của các bé. Vì vậy mà trong khoảng thời gian này, bố mẹ hãy chú ý về môi trường xung quanh bé để bé có thể phát triển một cách tốt nhất nhé
  • Về nhận thức và giao tiếp
  • Các bé 9 tuổi có thể nói chuyện và sử dụng câu phức tạp và sử dụng đúng ngữ pháp. Không những vậy, các bé bắt đầu biết thể hiện cảm xúc của mình qua giọng nói một cách rõ ràng.
  • Các bé có thể kể, miêu tả đồ vật hay câu chuyện nào đó khá đầy đủ và chi tiết. Bố mẹ có thể thấy rõ điều này qua bài tập văn của bé. Không những vậy, bố mẹ còn có thể hiểu được tâm tư của bé qua văn viết của bé.
  • Bé 9 tuổi sẽ có khả năng giải những bài toán phức tạp hơn. Ở trường, các bé 9 tuổi luôn được dạy cách sử dụng số liệu để giải quyết 1 câu hỏi hay 1 vấn đề nào đó.
  • Bé 9 tuổi có tư duy trừu tượng khá tốt. Về tư duy trừu tượng là khi bé có thể hiểu được chiếc quạt được sử dụng như thế nào, hay một khoảng thời gian sẽ diễn ra là bao nhiêu phút, giờ,... Điều này giúp bé có thể học một số môn học ở trường tốt hơn như toán, văn,... và những vùng kiến thức phức tạp.

Xem thêm:

QUÀ SINH NHẬT CHO BÉ TRAI 9 TUỔI

Vậy là sắp đến sinh nhật của bé trai 9 tuổi rồi, bố mẹ đã chuẩn bị quà sinh nhật cho bé nhà mình chưa nhỉ? Nếu chưa, bố mẹ hãy thử tham khảo bài viết này nhé!

  1. Bể bơi khung kim loại chữ nhật cho bé INTEX 28270

Sẽ thật tuyệt khi các bé sở hữu cho mình một chiếc bể bơi thật to ở góc vườn, sân nhà,.. và bố mẹ cũng có thể tiết kiệm được nhiều thời gian khi không cần phải đến bể bơi công cộng. 

Bể bơi cho bé, với kích thước là  220*150*60cm, thể tích 1662 lít nước, rộng rãi và chắc chắn, giúp bé được vui chơi và giải  nóng trong những ngày hè oi bức. Vì kết cấu rất rộng nên bố mẹ cũng có thể hòa vào cuộc chơi với con, giúp bé trai 9 tuổi có những giây phút gần gũi và vui vẻ với bố mẹ.

 Bể bơi khung kim loại chữ nhật cho bé INTEX 28270

  1. Bộ cung tên Superior 35881J

Món quà sinh nhật dành cho bé trai 9 tuổi tiếp theo mà Babycuatoi muốn giới thiệu cho bố mẹ là Bộ cung tên. Đây sẽ là món quà sinh nhật rất phù hợp với các bé trai năng động. Khi bé chơi với cung tên, bé không chỉ có những khoảng thời gian vui chơi thoải mái, mà bé còn có thể rèn luyện được khả năng xác định phương hướng, phát triển thể chất và bé cũng trở nên năng động hơn. Đây cũng sẽ là món đồ chơi tuyệt hảo thúc bé tham gia những trò chơi ngoài trời hơn, hạn chế các thiết bị điện tử.

 Bộ cung tên Superior 35881J

  1. Bộ đồ chơi xếp hình cao cấp đi dã ngoại CGBX4120

Một trong những siêu phẩm được rất nhiều bé trai 9 tuổi yêu thích, đó là đồ chơi xếp hình. Với bộ đồ chơi xếp hình, các bé không chỉ được thoải mái chơi đùa sau những giờ học trên trường, mà món đồ chơi còn giúp các bé tăng khả năng tư duy, trí tuệ, đó là khi bé luôn phải suy nghĩ làm cách nào để có thể lắp ghép ra được hình thù đã cho sẵn. Không những vậy, bé còn có thể trở nên sáng tạo hơn khi chơi đùa, vẽ ra những câu chuyện thú vị cho các món đồ chơi sau khi đã được lắp ghép.

 Bộ đồ chơi xếp hình cao cấp đi dã ngoại CGBX4120

  1. Giầy trượt patin Cougar size chân to MZS308N

Món quà tiếp theo mà Babycuatoi muốn gợi ý cho bố mẹ là giày trượt patin. Bé trai 9 tuổi vốn rất năng động, thích được chạy nhảy, vui đùa. Vì vậy mà bố mẹ có thể cho bé học trượt patin, đây là loại hình thể thao rất thú vị, nhưng cũng có phần khá nguy hiểm. Thế nhưng, nếu có sự giúp đỡ của bố mẹ, các bé sẽ sớm có thể trượt một cách thuần thục.

Trượt patin, không chỉ giúp các bé được thỏa sức chơi đùa mà còn luyện tính dũng cảm của bé và kiên trì, là khi ngã bé phải biết tự mình đứng dậy. Không những vậy, các bé còn biết cách định hướng, điều khiển bản thân tốt hơn.

 Giầy trượt patin Cougar size chân to MZS308N

  1. Đồ chơi âm nhạc đàn organ cho bé 49 phím 4901A

Tiếp theo là đồ chơi âm nhạc - đồ chơi đàn Organ. Đàn organ đồ chơi, được thiết kế, mô phỏng và tạo hình giống như chiếc đàn organ thật và cũng phát ra âm thanh rất hay và thú vị. Với đàn Organ đồ chơi, các bé có thể thỏa sức tạo ra những giai điệu vui tươi, phát triển khả năng sáng tạo, trí tuệ và cảm nhạc. Đây là món đồ chơi rất thích hợp để làm quà sinh nhật cho bé trai 6 tuổi,bố mẹ hãy tham khảo thử nhé!

 Đồ chơi âm nhạc đàn organ cho bé 49 phím 4901A

  1. Đồ chơi rô bốt biến hình Transformer điều khiển TT652A

Đồ chơi mô hình -  robot có lẽ là món đồ chơi không thể thiếu ở tủ đồ của bất cứ bé trai nào. Với đồ chơi robot biến hình, bé trai 9 tuổi vừa có thể chơi với robot vừa chơi được ô tô. Giúp bé có những giờ vui chơi vui vẻ, bé trở nên hòa đồng và vui vẻ hơn. 

 Đồ chơi rô bốt biến hình Transformer điều khiển TT652A

  1. Đồ chơi thể thao bàn BI A, BIDA, BI LẮC cỡ lớn cho bé 1126B

Bia là một loại hình thể thao khá thú vị. Với đồ chơi bia, các bé trai nhà mình không chỉ phát triển về mặt trí tuệ mà còn tăng khả năng tập trung, dự đoán khi chơi, vì chơi bia rất cần 2 kỹ năng đó.

Không những vậy, các bé không chỉ có những giờ vui chơi thú vị mà còn giúp các bé hạn chế với đồ điện tử, internet. 

 Đồ chơi thể thao bàn BI A, BIDA, BI LẮC cỡ lớn cho bé 1126B

Vừa rồi là một số gợi ý đến từ Babycuatoi dành cho các bạn. Mong rằng sau bài viết này, các bạn có thể tìm được món quà sinh nhật phù hợp với các bé trai 9 tuổi nhé. Và cũng qua bài viết này, Babycuatoi chúc bé trai 9 tuổi sinh nhật vui vẻ, hay ăn chóng lớn, ngoan ngoãn và học tập tốt nha! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này.

 

Bình luận và đánh giá

5/5

2 đánh giá và nhận xét

5 sao
2
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

TTuyết

Bài viết rất ý nghĩa và mang lại giá trị cho người đọc, mua sản phẩm của bbt thật tuyệt zời nữa, đáng mua nha mn

GGuest

Bài viết rất hữu ích cảm ơn ad ạ

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau