baby-cuatoi

Gợi ý 10 món quà sinh nhật cho bé trai 5 tuổi thiết thực, ý nghĩa

22/02/2023 01:02

Sắp đến sinh nhật của bé trai 5 tuổi nhà mình rồi, chắc hẳn bố mẹ cũng đang rất nóng lòng và mong muốn có thể tổ chức một buổi sinh nhật thật tuyệt và tặng cho bé món quà ý nghĩa đúng không. Với mong muốn có thể giúp cho bố mẹ có thể tìm được món quà phù hợp và ý nghĩa với bé trai nhà mình, Babycuatoi sẽ gợi ý 10 món quà sinh nhật cho bé trai 5 tuổi phù hợp và ý nghĩa

Xem thêm

Đặc điểm phát triển của bé 5 tuổi

Đầu tiên, bố mẹ cần phải hiểu được những tính cách và đặc điểm chung ở các bé. Những đặc điểm dưới đây rất là rộng rãi, không nói riêng về một bé nào, thế nên bên cạnh đọc và hiểu những đặc điểm sau thì bố mẹ cũng hãy quan sát các bé thật nhiều để có thể rút ra kết luận một cách chính xác nhất nhé.

  • Phát triển thể chất của bé 5 tuổi

    qua-sinh-nhat-cho-be-trai-3-tuoi
    Về chiều cao và cân nặng:Sự phát triển về chiều cao và cân nặng vẫn tiếp tục phát triển mạnh nhưng có tốc độ chậm hơn so với bé 3 tuổi. Cân nặng của các bé 5 tuổi sẽ tăng khoảng 100-150g và 1-1,5cm mỗi tháng. 

Theo tổ chức WHO, bé trai 5 tuổi sẽ có cân nặng trung bình khoảng 16-21kg; cao 105.3-114.6cm và bé gái là 15,8-21,2kg ; cao 104-114,2cm. Bố mẹ hãy để ý và ghi nhớ những con số này nhé. 

Sự phát triển về vận động: Các bé 5 tuổi có cơ bắp chắc khỏe và có thể nâng đỡ được trọng lượng cơ thể của mình. Vì vậy mà bé có thể thoải mái chạy nhảy, sử dụng tay chân một cách linh hoạt, thoải mái. Bởi cơ thể đã chắc khỏe, tạo thuận lợi cho việc di chuyển nên các bé 5 tuổi thường rất năng động và chạy nhảy, nghịch ngợm. Vì thế bố mẹ thấy con hiếu động thì cũng đừng quá lo lắng nhé, đó chỉ là dấu hiệu tâm lý rất bình thường ở trẻ mà thôi.

Các bé ở độ tuổi này cũng đã bắt đầu có khả năng cầm nắm rất chắc. Bố mẹ có thể sẽ thấy con cầm thì rất chắc, bốc đồ ăn hoặc cầm đồ chơi rất tốt, thậm chí có 1 số bé vì được rèn nên còn biết cầm đũa vào lúc 5 tuổi. Và để có thể phát triển, cầm nắm chắc và tốt hơn, bố mẹ hãy cho con luyện tập nhiều, có thể thông qua những việc đơn giản nhất như là ăn cơm hay dạy các bé vẽ.

  • Về tâm lý và cảm xúc của bé 5 tuổi.

    Các bé 5 tuổi thường sẽ mong muốn trở nên độc lập hơn. Đôi khi các bé sẽ có mong muốn được tự mình làm 1 điều gì đó, như là mặc quần áo, tự xúc cơm ăn, tự lấy chổi quét nhà,...

Và các bé thậm chí còn có thể rời xa cha mẹ một thời gian nhất định mà không cảm thấy buồn.

Các bé 5 tuổi có cảm xúc dễ bị tác động. Cảm xúc của các bé rất mỏng manh, dễ bị thay đổi. Sự thay đổi này có thể có nguyên do là những cảm xúc của bố mẹ hay bất cứ ai xung quanh, khi họ thể hiện ra bên ngoài hay giọng nói , hành động thì một quá trình tên là “lây lan tâm lý” sẽ được bắt đầu.

Đây là một hiện tượng tâm lý rất phổ biến, nhưng lại càng phổ biến hơn ở các bé nhỏ. Vì thế, bố mẹ hãy để ý những cảm xúc của mình hoặc điều chỉnh môi trường xung quanh để bé có một tinh thần lành mạnh và tích cực nhé!

  • Về khả năng tư duy, trí thông minh của bé 5 tuổi.

    qua-sinh-nhat-cho-be-trai-3-tuoi

Chắc hẳn, bố mẹ nào cũng thấy bé 5 tuổi rất hay tò mò đúng không?Các bé liên tục đưa ra những câu hỏi, luôn muốn được biết và hiểu tất cả những thứ xung quanh mình. Chính vì thế mà bé cũng sẵn sàng mạo hiểm, khám phá điều gì bé mà bé thấy lạ hay tháo tung mọi thứ để xem đồ vật đó hoạt động như thế nào.

Bởi vậy mà bố mẹ cũng cần phải để ý bé nhé!Không những vậy, các bé 5 tuổi đã có khả năng nhận thức rất tốt. Các bé hầu hết đã có thể nhớ được tên của màu sắc, bảng chữ cái và những con số cơ bản.

Bé cũng bắt đầu hiểu được “khác” và “giống “ ở trên một sự vật là như thế nào. Về kiến thức cơ bản, bé gần như đã có. Bố mẹ nếu muốn bé 5 tuổi biết nhiều hơn thì hãy kết hợp giữa học và chơi để bé có thể cảm thấy thoải mái, tránh ép hoặc gây áp lực về vấn đề học hành lên bé nhé!

  • Về khả năng giao tiếp

    Các bé 5 tuổi có thể phát âm rõ ràng, có thể phát âm đúng các âm trong bảng chữ cái và có thể nói tròn câu, tuy nhiên vẫn có thể sử dụng từ sai ngữ cảnh hay sai về ngữ pháp.

Các bé ở độ tuổi này có kỹ năng học hỏi tự nhiên rất cao, vì thế bố mẹ hãy nói chuyện với con nhiều và cho bé tham gia các hoạt động để giúp bé hoàn thiện hơn về khả năng giao tiếp, cũng như sự năng động, hoạt bát ở bé nhéỞ độ tuổi này, các bé cũng thể hiện nhu cầu và mong muốn bằng lời nói nhiều hơn, dễ hiểu hơn.

Các bé đã có thể dùng những từ cơ bản và nói chuyện, có thể diễn tả được suy nghĩ và mong muốn của mình. Bởi vậy, việc đáp ứng các mong muốn và nhu cầu của các bé không còn khó khăn.

Vì các bé đã có thể nhớ được một lượng số thông dụng, thế nên bố mẹ cũng hãy luyện cho bé để bé 5 tuổi nhớ số điện thoại của bố mẹ hoặc người thân nhé. Phòng trường hợp khẩn cấp, bé cũng nhớ số và có thể liên lạc với bố mẹ. 

Những tiêu chí chọn quà sinh nhật cho bé 5 tuổi mà bố mẹ cần lưu ý

Đồ chơi vốn là những món đồ hấp dẫn mà không thể thiếu ở tủ đồ của mỗi bé. Bởi luôn là vật dụng được các bé tiếp xúc nhiều, bố mẹ luôn cần phải cân nhắc và lựa chọn những món đồ chơi an toàn và phù hợp với bé.

Vậy, bố mẹ nên đặt ra những tiêu chí nào khi chọn đồ chơi cho con 5 tuổi?

  • An toàn

An toàn nên là tiêu chí được bố mẹ xếp lên đầu danh sách. Bố mẹ cần tránh những món đồ chơi có cấu hình như sắc nhọn để tránh gây nguy hiểm cho bé khi chơi. Hay về chất liệu. Bởi vì làn da của các bé rất nhạy cảm, thế nên bố mẹ hãy lựa chọn cho con đồ chơi có chất liệu tốt, tránh những món đồ dễ han gỉ hay dễ dính vào da hay quần áo.

Và để có sự lựa chọn tốt nhất, bố mẹ nên mua cho con những món đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính hãng sẽ đảm bảo hơn về chất lượng.

  • Mang tính giáo dục tốt cho trẻ 

    q

Bố mẹ cũng hãy ưu tiên những món đồ chơi mang tính giáo dục cho trẻ. Bởi vì trẻ 5 tuổi có sự phát triển rất lớn về bộ não.

Với việc cho trẻ chơi những món đồ có thể kích thích khả năng tư duy và hành động của trẻ là rất cần thiết. Không chỉ mang lại niềm vui, phát triển về thể chất mà trẻ còn có thể học hỏi nhiều hơn, biết nhiều hơn và từ đó có thể áp dụng vào cuộc sống thường ngày thì đó chẳng phải là một món đồ chơi rất tuyệt vời hay sao!

  • Phù hợp với độ tuổi, giới tính  

Ứng với từng giai đoạn, trẻ sẽ có sự phát triển hay đặc điểm khác nhau và mỗi giới tính sẽ có những đặc tính và sở thích khác nhau.

Đối với trẻ 5 tuổi, tính học hỏi và nhận thức cũng như sự phát triển về các cơ quan như tay, chân đang phát triển mạnh. Vì vậy mà bố mẹ nên ưu tiên cho trẻ chơi những món đồ chơi như ô tô, đồ chơi nấu ăn, búp bê... để con có thể áp dụng những hoạt động thường ngày mà con quan sát, học được, giúp bé dần làm quen với những hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Xem thêm

Gợi ý 10 món quà sinh nhật cho bé trai 5 tuổi thật ý nghĩa và thiết thực

  • Xe ô tô điện trẻ em kiểu dáng xe đua công thức 1 BBT-F1

xe-o-to-dien-tre-em-qua-sinh-nhat-cho-be-2-tuoi

Món quà sinh nhật đầu tiên mà Babycuatoi muốn giới thiệu cho các bạn, đó là ô tô điện dáng xe đua cho bé. Các loại xe ô tô điện thường là xe mô hình, được thiết kế và mô phỏng giống như xe thật. Với loại xe điện cho bé này, được thiết kế giống y đúc chiếc xe đua

Xe đua sẽ rất thích hợp làm quà sinh nhật cho các bé trai cá tính, ưa thể thao. Mặc dù là xe đua, nhưng vì là xe thiết kế dành cho các bé nên sản phẩm vẫn rất an toàn cho các bé thỏa thích chơi đùa. Xe đua đồ chơi cho bé, với kích thước 120*65*56cm, gồm 2 động cơ khỏe, tải trọng tới 60kg, rất chắc chắn. 

 

  • Bộ đồ chơi xếp hình thả bóng thông minh 48 chi tiết 68078

    do-choi-xep-hinh-tha-bong-cho-be-

 

Một món đồ chơi khác, rất thú vị, đó là bộ đồ chơi xếp hình. Đồ chơi lắp ráp, xếp hình vốn là món đồ chơi thường rất thu hút niềm yêu thích ở các bé trai. Và đây cũng là một món quà sinh nhật tuyệt hảo.

Đồ chơi xếp hình vốn là món đồ chơi rất thú vị, kích thích trí thông minh và tư duy ở bé. Các bé khi chơi đồ chơi lắp ráp, sẽ phải kiên trì suy nghĩ cách lắp ráp sao cho đúng với chi tiết đã cho trước. Không những vậy, món đồ chơi còn giúp bé cải thiện khả năng tập trung rất tốt.

Bộ đồ chơi xếp hình, với cấu hình đáng yêu, nhiều màu sắc, với chất lượng là nhựa nguyên sinh, rất an toàn cho làn da của các bé trai  5 tuổi. Bố mẹ hãy thử tham khảo món đồ chơi này nhé!

 

  • Đồ chơi mô hình đường đua kỳ thú đường hầm khủng long 5501A

5501a-mo-hinh-duong-dua-khung-long-cho-be-12

Một món đồ chơi mô hình khác, rất thú vị, đó là đồ chơi đường đua. Món đồ chơi này, được mô phỏng giống như đường đua và những cánh cổng được thiết kế giống đầu của những chú khủng long, kích thích niềm vui thích ở bé trai 5 tuổi.

Với đồ chơi mô hình đường đua, các bé không chỉ được thỏa thích vui chơi với những chiếc xe nhỏ xinh đầy màu sắc, mà còn có thể học được rất nhiều điều thú vị. Như là các bé sẽ học được các nguyên tắc khi đi đường hầm, các ký hiệu khi tham gia giao thông,... Một món đồ chơi vừa tạo niềm vui và vừa giúp các bé học hỏi. Đường đua mô hình là một món đồ chơi rất phù hợp để làm quà sinh nhật.

 

  • Bể bơi phao đại dương INTEX 58485 (305*183cm)

58485-be-boi-intex-cho-gia-dinh

Món quà sinh nhật dành cho bé trai 5 tuổi tiếp theo mà Babycuatoi gợi ý cho bố mẹ, đó là bể bơi phao. Sẽ thật tuyệt khi các bé có một chiếc bể bơi phao tại nhà, vừa tiện lợi vui chơi tại nhà mà bố mẹ cũng có thể tiết kiệm thời gian.

Bể bơi phao, với kích thước ±305*183*56(cm), rộng rãi, độ sâu vừa đủ, rất phù hợp với bé trai 5 tuổi. Với bể bơi phao, các bé trai 5 tuổi có thể có một mùa hè mát mẻ mà được thỏa sức chơi đùa.

 

  • Xe trượt Scooter BBT Global cỡ lớn KM988

km001b-xe-truot-scooter-bbt-global-cho-be

Xe trượt scooter – một trong những món đồ chơi rất thu hút sự chú ý của các bé. 

Các bé trai 5 tuổi vốn rất năng động, hay chạy nhảy, thích chơi đùa. Với xe scooter, các bé sẽ được thỏa sức chơi đùa, giúp các bé hạn chế đồ điện tử và vui thích với vui chơi ở ngoài hơn, hòa đồng với bạn bè hơn. Không những vậy, xe scooter cũng giúp các bé phát triển thể lực tốt. Bố mẹ hãy thử cân nhắc món đồ chơi này nhé!

 

  • Xe ô tô điện trẻ em bản quyền cao cấp Mercedes MAYBACH S650

qua-sinh-nhat-cho-be-trai-4-tuoi

 Xe ô tô điện trẻ em, một loại xe mô hình khác, được thiết kế và mô phỏng giống như một chiếc xe ô tô Mercedes thật, nhìn rất sang trọng.

Vì là xe mô hình cho các bé , nên xe được thiết kế rất phù hợp: gồm 2 chế độ lái: lái nhanh và chậm, giữ được an toàn cho bé. Xe ô tô điện thì không quá phức tạp để sử dụng. Các bé chỉ cần nhấn chân ga và điều hướng mà mình muốn đi. Xe được trang bị ghế da đôi, êm ái mà vẫn thoáng mát. Với xe ô tô mô hình, các bé không chỉ được học về cách sử dụng xe, làm quen với các bộ phận trên xe, mà còn học được cách định hướng, tạo khả năng tiếp thu và học tập nhanh...

 

  • Đồ chơi mô hình máy bay cảnh sát có đèn và nhạc cỡ vừa SJ676

sj676-do-choi-mo-hinh-may-bay-cho-be-4

Món quà sinh nhật dành cho bé trai 5 tuổi tiếp theo là đồ chơi mô hình máy bay. Bên cạnh ô tô, thì máy bay cũng là loại hình giao thông mà bất cứ bé trai nào cũng thích.

Đồ chơi mô hình máy bay mô hình, với chất lượng nhựa nguyên sinh, an toàn cho các bé. Với bộ đồ chơi mô hình máy bay, các bé có thể học hỏi được rất nhiều điều như các bộ phận của một chiếc máy bay, cách các xe ô tô di chuyển, các ký hiệu giao thông... Không những vậy, với chất liệu an toàn, các chi tiết được thiết kế tỉ mỉ, chắc chắn sẽ giúp các bé vui chơi thỏa thích.

 

  • Đồ chơi âm nhạc đàn organ cho bé 49 phím 4901A

dan-organ-qua-sinh-nhat-cho-be-1-tuoi

 Tiếp theo là đồ chơi âm nhạc, xin gọi tên đồ chơi đàn Organ. Đàn organ có cấu hình gần giống đàn piano, nhưng là loại đàn sử dụng bằng điện, âm thanh cũng khác đàn piano.

Với cấu hình bên ngoài và các chi tiết nhỏ, phím đàn giống với đàn Organ thật, dù là đồ chơi cho bé, đàn vẫn sẽ phát ra âm thanh rất thật. Với đàn Organ đồ chơi, các bé có thể thỏa sức tạo ra những giai điệu vui tươi, phát triển khả năng sáng tạo, trí tuệ và cảm nhạc. Đây là món đồ chơi rất thích hợp để làm quà sinh nhật cho bé trai 5 tuổi, có mẹ hãy tham khảo thử nhé!

 

  • Trọn bộ 6 xe cứu hỏa cỡ lớn cho bé XLQ-6X

bo-6-xe-cuu-hoa-co-lon-cho-be-xlq-6x

Món quà sinh nhật cho bé trai 5 tuổi tiếp theo là xe cứu hỏa đồ chơi. Với kết cấu và mô hình giống như những chiếc xe cứu hỏa thật, các bé có thể chìm đắm vào những cuộc chơi thú vị mà vẫn học được rất nhiều điều.

Bộ đồ chơi xe cứu hỏa, bao gồm 6 loại xe cứu hỏa khác nhau, giúp các bé được thỏa thích với những trò chơi, câu chuyện của riêng mình. Không nhưunxg thêm niềm vui thích, các bé còn có thể biết nhiều hơn về xe cộ và đặc biệt là các bé có thể biết đến và hiểu được công việc tuyệt vời của các chú lính cứu hỏa.

 

  • Đồ chơi mô hình Garage ô tô tự động 5 tầng 3302A

3302-mo-hinh-gara-do-o-to-5-tang-cho-be-9

Với đặc điểm ham học hỏi và quan sát tốt, các bé trai 5 tuổi có thể thông qua những món đồ chơi, cung có thể làm quen được đời sống bên ngoài. Với đồ chơi mô hình Garage, được thiết kế giống như Garage ở những tòa nhà cao tầng, giúp bé có thể hiểu hơn về cách hoạt động, di chuyển xe vào trong Garage. 

Bộ đồ chơi được thiết kế 5 tầng, đi kèm là những chiếc xe ô tô nhỏ xinh và nhiều màu sắc. Bộ đồ chơi còn có đèn và nhạc vui nhộn, chất liệu an toàn và chắc chắn đảm bảo cho bé những giờ vui chơi vui vẻ và thỏa thích.

Vừa rồi là một số gợi ý đến từ Babycuatoi dành cho các bạn. Mong rằng sau bài viết này, các bạn có thể tìm được món quà sinh nhật phù hợp với các bé trai 5 tuổi nhé. Và cũng qua bài viết này, Babycuatoi chúc bé trai 5 tuổi sinh nhật vui vẻ, hay ăn chóng lớn ,ngoan ngoãn và nghe lời bố mẹ nhé! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này.

Bình luận và đánh giá

5/5

3 đánh giá và nhận xét

5 sao
3
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

HHùng

Bài viết rất hay,rất bổ ích ,sẽ ủng hộ

TTậm

bài viết hay quá

GGuest

Tuyệt quá

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau