baby-cuatoi

Gợi ý 10 món quà sinh nhật cho bé trai 4 tuổi phù hợp và ý nghĩa

22/02/2023 01:02

Vậy là sắp đến sinh nhật 4 tuổi của bé rồi, chắc hẳn bố mẹ cũng đang rất háo hức và mong muốn tìm món quà sinh nhật cho bé trai 4 tuổi nhà mình vừa đáng yêu và ý nghĩa đúng không? Để chọn được 1 món quà sinh nhật thực sự phù hợp với bé thì không phải là điều dễ dàng. Khi mua, bố mẹ cũng phải xét rất nhiều yếu tố như công dụng, chất liệu, xuất xứ,... Hiểu được điều đó, Babycuatoi sẽ giúp bạn tìm được quà sinh nhật cho bé trai 4 tuổi nhé!

Xem thêm 

Đặc điểm phát triển của bé 4 tuổi mà bố mẹ cần phải biết:

Để bố mẹ có thể chọn được món quà sinh nhật phù hợp cho các bé 4 tuổi, điều đầu tiên là bố mẹ cần phải biết và hiểu về một số đặc điểm của các bé. Khi đã hiểu về những đặc điểm nổi bật, bố mẹ cũng phải kết hợp, quan sát bé 4 tuổi nhà mình để có thể xác định được quà sinh nhật nhé. 

Về phát triển thể chất của bé 4 tuổi.

  • Đầu tiên, nói về thể chất thì chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ đến tiêu chuẩn về cân nặng và chiều cao của bé đúng không? Đối với bé 4 tuổi, thì những bé gái sẽ có cân nặng trung bình khoảng 14 – 18,6kg và bé trai là 14,3 – 18,7kg. 
  • Tiếp đến là khả năng di chuyển và vận động của bé 4 tuổi trở nên chắc chắn hơn. Về cơ bản, các bé có thể chạy nhảy, nhảy hay cầm ném đồ vật rất vững chắc. Vì có thể vận động và di chuyển thoải mái, các bé ở độ tuổi này thường có xu hướng chạy nhảy và nô đùa nhiều thế nên bố mẹ cũng đừng quá lo lắng là bé quá hiếu động nhé. Thay vào đó, bố mẹ nên để ý và kiểm soát môi trường mà bé vui chơi để bé tránh gặp nguy hiểm.
  • Bởi vì khả năng cầm nắm của bé đã chắc chắn, bố mẹ nên cho bé tập cầm thìa và đũa để bé có thể tập trung ăn uống và và độc lập hơn trong các bữa ăn.

Vì các bé 4 tuổi  đã có sự hoàn thiện nhất định về thể chất nên bố mẹ có thể yên tâm cho các bé khám phá thế giới bên ngoài và tham gia nhiều hoạt động. Bố mẹ có thể cho bé học bơi, đá bóng, học đánh đàn piano, tham gia trại hè,... Hay để tiện lợi hơn, bố mẹ có thể mua đồ chơi để bé cũng có thể vui chơi và phát triển tại chính ngôi nhà của mình.

Về tâm lý và cảm xúc của bé 4 tuổi.

Tâm lý của bé trai

Các bé 4 tuổi đã bắt đầu có thể nhận thức và hiểu nhiều hơn.

  • Bé có thể nhận thức được cảm xúc của người khác thông qua quan sát biết đồng cảm và cũng có thể tự nhận thức về chính bản thân mình như biết được bản thân bé đang buồn, vui hay tức giận...
  • Một đặc điểm về tâm lý của các bé 4 tuổi, đó là các bé thích bắt chước người lớn. Từ những việc làm hay hành động của bố mẹ, của người lớn hành động hàng ngày mà bé có thể quan sát, đều được bé học tập và mô phỏng lại. Bố mẹ có thể quan sát lúc bé gái chửi đồ chơi búp bê hay bé trai chơi với các mô hình, các bé đều tạo ra những câu chuyện của riêng mình và những hành động mà các bé học hỏi trước đó. Bởi vậy mà bố mẹ cũng có thể thấy các bé rất dễ bị tác động và ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Vì vậy việc “chuẩn hóa” các hành động và cách ứng xử của bố mẹ là rất cần thiết.
  • Thường, các bé 4 tuổi sẽ có mong muốn được độc lập. Qua quan sát và học hỏi, các bé sẽ dần có mong muốn tự mình thực hiện những công việc đó. Ví dụ như tự mặc quần áo, quét nhà hay tưới cây... Thế nhưng bố mẹ hãy khoan ngăn bé, sợ bé vất vả mà hãy vui vẻ, dạy bé thực hiện những việc đó nhé!

Về khả năng nhận thức của bé 4 tuổi.

Nhận thức của bé trai
  • Các bé 4 tuổi thường có xu hướng có tính tò mò và mong muốn được hiểu và học hỏi nhiều, bắt đầu từ những điều đơn giản và xung quanh bé. Có lẽ người lớn hay bố mẹ sẽ bị hàng tá câu hỏi của bé “vây quanh đúng không”. Đó chính là một dấu hiệu đáng mừng khi bé có nhu cầu được học hỏi. Điều đó chứng minh khả năng nhận thức của bé hoàn toàn bình thường và cũng phần nào thể hiện được sự ham học hỏi của bé.
  • Một đặc điểm nổi bật của bé 4 tuổi đó là các bé có tư duy trừu tượng. Tư duy trừu tượng ở đây có thể hiểu đơn giản là giản lược những chi tiết nhỏ nhặt để “nhặt” lấy những đặc điểm quan trọng và cần thiết của một đồ vật nào đó. Ví dụ như khi bố mẹ nhắc đến chiếc TV, các bé sẽ không cần phải biết TV thì có bộ phận gì, bao nhiêu inch mà các bé sẽ biết luôn được rằng TV là để giải trí, là để xem những bộ phim hoạt hình mà bé thích.
  • Về khả năng học hỏi và nhận thức, các bé ở độ tuổi này được gọi là độ tuổi “vàng”. Các bé học hỏi rất nhanh nhưng cũng quên rất mau vì khả năng tập trung của các bé vẫn còn hạn chế. Vì vậy để bé có thể học hỏi và tiếp thu kiến thức gì đó, bố mẹ có thể tham khảo một số phương pháp học dành cho bé; kết hợp giữa học và chơi... 

Về khả năng giao tiếp của bé 4 tuổi.

Giao tiếp của bé 4 tuổi

Và cuối cùng là về khả năng giao tiếp của các bé 4 tuổi. Các bé ở độ tuổi này thường sẽ sở hữu cho mình khoảng 500 – 1000 từ. Về cơ bản, các bé đã có thể sử dụng một câu đơn giản gồm 5 – 6 từ và hiểu được tổng quát các câu nói. 

Trong quá trình giao tiếp, các bé có thể giao tiếp thoải mái nhưng vẫn sẽ mắc phải một số lỗi về ngữ pháp và từ vựng; vì vốn từ chưa được nhiều, vì vậy mà việc thể hiện và bộc lộ suy nghĩ hay cảm xúc rõ ràng vẫn còn nhiều hạn chế

Bởi khả năng truyền đạt và giao tiếp đã được “nâng cấp” hơn trước đó nên việc bé nói nhiều là điều dễ hiểu.Bố mẹ cũng sẽ được thấy khả năng học hỏi và giao tiếp đã được cải thiện rất nhiều qua những bài hát hay bài thơ mà bé học từ lớp mẫu giáo; líu la líu lo với những giai điệu đáng yêu và vần của những bài hát và câu thơ thật là đáng yêu!

Những tiêu chí chọn đồ chơi cho bé 4 tuổi mà bố mẹ cần lưu ý:

Đồ chơi vốn là những món đồ hấp dẫn mà không thể thiếu ở tủ đồ của mỗi bé. Bởi luôn là vật dụng được các bé tiếp xúc nhiều, bố mẹ luôn cần phải cân nhắc và lựa chọn những món đồ chơi an toàn và phù hợp với bé.

Vậy, bố mẹ nên đặt ra những tiêu chí nào khi chọn đồ chơi cho bé 4 tuổi?

  • An toàn.

An toàn nên là tiêu chí được bố mẹ xếp lên đầu danh sách. Bố mẹ cần tránh những món đồ chơi có cấu hình như sắc nhọn để tránh gây nguy hiểm cho bé khi chơi. Hay về chất liệu. Bởi vì làn da của các bé rất nhạy cảm, thế nên bố mẹ hãy lựa chọn cho con đồ chơi có chất liệu tốt, tránh những món đồ dễ han gỉ hay dễ dính vào da hay quần áo. Và để có sự lựa chọn tốt nhất, bố mẹ nên mua cho con những món đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính hãng sẽ đảm bảo hơn về chất lượng.

  • Mang tính giáo dục tốt cho trẻ.

Bố mẹ cũng hãy ưu tiên những món đồ chơi mang tính giáo dục cho trẻ. Bởi vì trẻ 4 tuổi có sự phát triển rất lớn về bộ não. Với việc cho trẻ chơi những món đồ có thể kích thích khả năng tư duy và hành động của trẻ là rất cần thiết. Không chỉ mang lại niềm vui, phát triển về thể chất mà trẻ còn có thể học hỏi nhiều hơn, biết nhiều hơn và từ đó có thể áp dụng vào cuộc sống thường ngày thì đó chẳng phải là một món đồ chơi rất tuyệt vời hay sao!

  • Phù hợp với độ tuổi, giới tính. 

Ứng với từng giai đoạn, trẻ sẽ có sự phát triển hay đặc điểm khác nhau và mỗi giới tính sẽ có những đặc tính và sở thích khác nhau. Đối với trẻ 4 tuổi, tính học hỏi và nhận thức cũng như sự phát triển về các cơ quan như tay, chân đang phát triển mạnh. Vì vậy mà bố mẹ nên ưu tiên cho trẻ chơi những món đồ chơi như ô tô, đồ chơi nấu ăn, búp bê... để con có thể áp dụng những hoạt động thường ngày mà con quan sát, học được, giúp bé dần làm quen với những hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Xem thêm

Gợi ý 10 món quà sinh nhật dành cho bé trai 4 tuổi.

  • Xe ô tô điện trẻ em bản quyền cao cấp Mercedes MAYBACH S650

Món quà  đầu tiên mà Babycuatoi gợi ý cho bố mẹ đó là xe ô tô điện. Ô tô điện là một món đồ chơi mô hình, được thiết kế và mô phỏng giống như 1 chiếc xe ô tô thật, và đặc biệt là các bé có thể sử dụng, lái gần giống như 1 chiếc ô tô bình thường.

xe ô tô điện maybach cho bé

Các bé trai lên 4 thường đã chắc về khả năng di chuyển và cầm nắm, vì vậy mà lái xe ô tô là điều rất dễ dàng với các bé. Giống y như 1 chiếc xe ô tô thật, việc duy nhất các bé trai 4 tuổi cần phải làm khi muốn di chuyển là đạp ga và lái vô lăng.

Một chút thông tin của sản phẩm: xe có kích thước 125 x 70 x 50 cm rộng rãi, được trang bị ghế đôi dày dặn, có đai an toàn. Tính năng nổi bật của xe đó là có 2 chế độ lái: nhanh và chậm để có thể điều chỉnh tốc độ theo độ tuổi và khả năng kiểm soát của bé.; không những vậy, xe còn có tính năng kết nối và phát nhạc mp3, làm thêm phần thú vị ở xe ô tô điện. Đây chính là món quà sinh nhật rất phù hợp với các bé trai 4 tuổi.

  • Xe máy điện trẻ em cảnh sát BBT-100

Một món đồ chơi mô hình khác, cũng được mô phỏng giống thật đó là xe máy điện. Đối với xe máy điện, việc có thể sử dụng với các bé 4 tuổi sẽ có phần khó sử dụng hơn so với xe ô tô. Vì để có thể kiểm soát và làm chủ được xe máy, thì các bé trai 4 tuổi không chỉ phải học cách sử dụng mà còn phải học cách cân bằng, xác định phương hướng nữa. Mà chắc bố mẹ cũng biết, các bé ở độ tuổi này học hỏi rất nhanh vì vậy những điều trên thì không hề khó với các bé.

xe-may-dien-tre-em-phan-khoi-lon-bbt-2000-9
Khi bé gặp khó khăn, thì chỉ cần bố mẹ luôn bên cạnh con, hướng dẫn con thì việc khó cũng sớm hóa thành dễ. Và khi mà bé 4 tuổi có thể sử dụng xe máy, lâu dài, bé sẽ phát triển được rất nhiều kỹ năng khác nhau, thậm chí là có lợi cho tương lai của bé nữa.

Xe máy điện có kích thước vừa phải, phù hợp với chiều cao của bé. Với món quà sinh nhật là xe máy điện, các bé sẽ phát triển được rất nhiều về thể lực và khả năng nhận thức, tư duy. Bố mẹ hãy thử cân nhắc về món quà này nhé!

  • Xe trượt scooter bánh phát sáng BBT GLOBAL KM989

Tiếp đến, Babycuatoi xin giới thiệu với bạn xe trượt scooter. Một loại xe di chuyển có kết cấu rất đơn giản vì thế các bé trai 4 tuổi có thể sử dụng 1 cách dễ dàng. Các bé 4 tuổi khi chơi bằng xe trượt scooter chỉ cần sử dụng lực ở chân để đẩy từ sau, giữ thăng bằng và lái về hướng mà bé muốn.

xe-truot-scooter-cho-be-989-2

Về xe trượt scooter phát sáng, có kích thước là 68*33*71-89cm, chắc khỏe, có tải trọng lên tới 80kg. Về việc giữ thăng bằng, các bé cũng sẽ không gặp khó khăn gì vì xe có 3 bánh, có thể giữ được cân bằng cho xe. Và tính năng nổi bật khác ở sản phẩm, đó là xe có thể phát ra ánh sáng. Điều này không chỉ giúp bé thêm niềm vui thích mà bé còn có thể di chuyển trong buổi tối.

  • Bộ đồ chơi sửa chữa va li xách cho bé trai 008-21

Các bé 4 tuổi vốn rất hiếu kì, luôn đưa ra những câu hỏi và luôn muốn được giải đáp. Và bé trai 4 tuổi chắc hẳn cũng rất muốn đưa ra hàng vạn câu hỏi khi thấy bố sửa chữa, bày ra biết bao món đồ. Vì vậy, với món quà sinh nhật là bộ đồ chơi sửa chữa, phần nào cũng có thể giải đáp các thắc của bé mà cũng giúp bé phát triển ở nhiều mặt.

bo-do-choi-sua-chua-va-li-xach-cho-be-trai-008-21-4-1

Với bộ đồ chơi sửa chữa, được mô phỏng giống như các dụng cụ sửa chữa, giúp các bé học hỏi nhiều hơn và làm quen sớm hơn. Với đồ chơi sửa chữa, các bé còn có thể tăng tính sáng tạo khi phải nghĩ cách lắp ghép và sử dụng.

Về món đồ chơi này, với hình thù nhỏ gọn nhưng lại rất đa năng: không chỉ chơi, mà còn có thể dùng làm ghế ngồi. Rất đa năng và tuyệt vời, phù hợp cho bé trai 4 tuổi

  • Bộ trống đồ chơi kèm đàn cho bé cỡ lớn nhiều chức năng Q531A

Một món đồ chơi tuyệt vời không chỉ phù hợp với bé mà còn phải có những tác động, thúc đẩy sự phát triển ở bé. Và đồ chơi âm nhạc như bộ trống đồ chơi là một món quà tuyệt vời như vậy.

Bộ trống đồ chơi

Với các bé 4 tuổi, là độ tuổi cần phát triển nhiều về tư duy. Với việc cho các bé tiếp xúc sớm với âm nhạc cũng là một cách thúc đẩy trí thông minh ở bé. Và bộ trống đồ chơi, sẽ khiến các bé tăng khả năng sáng tạo, khả năng tập trung và tư duy nhanh hơn.

Với bộ đồ chơi đánh trống, đi kèm với nhiều dụng cụ khác, món đồ chơi âm nhạc này trở nên đa năng và thú vị hơn bao giờ hết, rất phù hợp để làm quà sinh nhật cho bé 4 tuổi.

  • Bể bơi phao hình chữ nhật 2m29 màu cam INTEX 57181

Giữa mùa hè nóng nực, có một chiếc bể bơi phao tại nhà thì còn gì tuyệt hơn nhỉ! Các bé 4 tuổi, thường năng động và đặc biệt thích nghịch nước. Với món quà sinh nhật cho bé trai 4 tuổi là một chiếc bể bơi phao, chắc chắn bé trai 4 tuổi sẽ rất thích món quà này.

be-boi-phao-gia-dinh-hinh-chu-nhat-intex-57181-3

Bể bơi phao, rộng rãi, độ sâu vừa phải, giúp các bé trai 4 tuổi thoải mái chơi. Vì có kích thước vừa phải, bất cứ nơi nào trong vừơn, trên vỉa hè, ban công cũng đều có thể thành bể bơi thú vị cho bé trai 4 tuổi. Một mùa hè mát mẻ và vui nhộn, còn điều gì tuyệt hơn nhỉ?

  • Trọn bộ 6 xe cứu hỏa cỡ lớn cho bé XLQ-6X

Bộ xe đồ chơi cứu hỏa – món đồ chơi mô hình yêu thích của các bé trai. Vì là đồ chơi mô phỏng, nên bộ đồ chơi cứu hỏa được thiết kế và tạo hình giống như những chiếc xe cứu hỏa ngoài đời thật.

bo-6-xe-cuu-hoa-co-lon-cho-be-xlq-6x
Đồ chơi cứu hỏa cho bé, sẽ bao gồm 6 loại xe cứu hỏa khác nhau, giúp các bé học hỏi và biết nhiều hơn về xe cứu hỏa; không những vậy, bé còn có thể thỏa trí tưởng tượng, sáng tạo ra những câu chuyện của riêng mình. Đồ chơi cứu hỏa, với chất liệu là nhựa nguyên sinh, an toàn tuyệt đối với làn da của bé 4 tuổi. Vì vậy mà bố mẹ hãy cứ yên tâm về món đồ chơi này nhé.
  • Bập bênh lò xo 2 chỗ ngoài trời nhập khẩu ZK139-6

Bập bênh – một loại trò chơi thu hút với các bé. Những chiếc bập bênh ngộ nghĩnh luôn là mục tiêu đầu tiên khi bé đặt chân vào công viên hay những khu vui chơi. Và sẽ tuyệt vời biết bao nếu có một chiếc bập bênh tại nhà, sau vườn, hay trước sân.

bap-benh-doi-1

Bập bênh là món quà sinh nhật rất phù hợp với các bé trai 4 tuổi. Bập bênh đồ chơi không chỉ giúp các bé thêm vui vẻ mà còn giúp các bé hòa đồng và trở nên năng động hơn khi được chơi với bạn bè. Không những vậy, những trò chơi ngoài trời như bập bênh còn có thể giúp bé hạn chế đồ điện tử trong nhà, khiến bé thích thú với thế giới bên ngoài.

  • Đồ chơi mô hình đường đua kỳ thú đường hầm khủng long 5501A

5501a-mo-hinh-duong-dua-khung-long-cho-be-12
Đồ chơi mô hình đường đua cũng là một loại đồ chơi mô hình rất thú vị và phù hợp làm quà tặng sinh nhật cho bé trai 4 tuổi. Một món quà thú vị và sẽ tuyệt hơn khi món quà này tặng cho các bé trai thích khủng long và ô tô.

Đồ chơi mô hình đường đua được thiết kế và mô phỏng giống như đường đua, các gara để xe. Với món đồ chơi này, các bé không chỉ tăng thêm niềm vui mà còn học hỏi nhiều hơn về các luật lệ về giao thông, về xe cộ, giúp ích cho tương lai sau này của bé trai 4 tuổi

 

  • Bộ đồ chơi xếp hình thả bóng thông minh 48 chi tiết 68078

Món quà sinh nhật cuối cùng mà Babycuatoi gợi ý cho bố mẹ là bộ đồ chơi xếp hình. Với bộ đồ chơi xếp hình nhiều màu sắc và có hình dáng đáng yêu, là món đồ chơi yêu thích của các bé. 

Để nói về lợi ích của đồ chơi xếp hình thì đếm không xuể. Thế nhưng, lợi ích đến từ bất cứ đồ chơi xếp hình đó là giúp các bé tư duy tốt hơn, rèn luyện tính kiên trì. Vì để lắp ghép được mô hình, các bé sẽ phải tư duy nhiều và sẽ phải kiên trì giải đáp khó khăn nào đó trong quá trình lắp ghép.

Với lợi ích to lớn mà đồ chơi lắp ghép mang lại và hình thù đáng yêu, món đồ chơi này rất phù hợp làm quà sinh nhật cho các bé trai 4 tuổi vì thể bố mẹ hãy cân nhắc thử nhé.

Vừa rồi là một số gợi ý của Babycuatoi dành cho các bạn. Mong rằng sau bài viết này, các bạn có thể tìm được món quà sinh nhật phù hợp với các bé trai 4 tuổi nhé. Và cũng qua bài viết này, Babycuatoi chúc bé trai 4 tuổi sinh nhật vui vẻ, hay ăn chóng lớn và ngoan ngoãn nhé! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này.

Bình luận và đánh giá

5/5

2 đánh giá và nhận xét

5 sao
2
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

aa Mạnh

Mua cho buton bộ sửa chữa đồ chơi va li mà nó mê gì đou á, chắc lớn lên lại đam mê làm cơ khí như bố nó đây, cảm ơn bbt đã có nhiều món đồ chơi giúp phát triển tư duy sớm cho con

ttung

Tuyệt quá

tthanhnt

Babycuatoi cảm ơn bạn đã tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của shop. Rất vui được phục vụ bạn trong đơn hàng tiếp theo. Cần tư vấn thêm bạn vui lòng gọi hotline: 1800659

29/07/22 13:47

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau