baby-cuatoi

Gợi ý 10 món quà sinh nhật cho bé trai 10 tuổi ý nghĩa nhất

18/10/2023 09:10

Sắp đến sinh nhật của bé trai nhà mình rồi, bố mẹ đã tìm được món quà sinh nhật nào cho bé chưa? Nếu chưa, bố mẹ hãy thử tham khảo 10 gợi ý dưới đây để có thể lựa chọn được những món quà sinh nhật cho bé trai 10 tuổi phù hợp và ý nghĩa nhé!

Xem thêm:

ĐẶC ĐIỂM PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ 10 TUỔI

Để có thể lựa chọn được món quà phù hợp và ý nghĩa với bé 10 tuổi, đầu tiên, bố mẹ cần phải hiểu những đặc điểm nổi bật ở bé 10 tuổi. Không những vậy, bố mẹ cũng phải kết hợp quan sát các bé nhiều hơn để có thể đưa ra những đặc trưng, kết luận chính xác nhất về bé nhà mình. Và từ đó, bố mẹ có thể lựa chọn món quà phù hợp với bé

Thể chất của bé 10 tuổi

  • Chiều cao và cân nặng là thước đo phản ánh tình trạng sức khỏe và dinh dưỡng của các bé. Nếu bé có chiều cao và cân nặng thấp hơn so với mức trung bình thì bố mẹ nên thay đổi phương pháp cung cấp dinh dưỡng cho các bé 10 tuổi nhé. Về chiều cao và cân nặng của bé 10 tuổi như sau:

Bé gái: nặng 31kg ; cao 138,6 cm

Bé trai: nặng 31,2kh ; cao 137,8cm

  • Ở độ tuổi này, các bé 10 thường sẽ bắt đầu có dấu hiệu của dậy thì. Cơ thể của bé bắt đầu có những chuyển biến, trở nên giống với có thể của người lớn hơn. Một số dấu hiệu có thể có của dậy thì như phát triển chiều cao, bé mọc mụn, vỡ giọng,... Bố mẹ hãy chú ý đến bé để có thể giải thích cho bé và cung cấp cho bé đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé nha.
  • Các bé 10 tuổi vẫn đang trong quá trình thay răng sữa. Bé 10 tuổi sẽ rụng khoảng 4 chiếc răng sữa và mọc răng mới. Trong giai đoạn này, bố mẹ hãy chú ý hướng dẫn con cách chăm sóc răng miệng, bỏ 1 số thói quen xấu như nghiến răng, mút tay,... và cũng không được quên cung cấp cho bé các chất cần thiết để bé có thể phát triển 1 cách đầy đủ nhất.

Về tâm lý và tương tác xã hội

Các bé 10 tuổi có thể cảm nhận được cảm xúc của người khác và có thể hiểu được ngôn ngữ hình thể. Bởi vậy mà, tư duy và cảm xúc của bé trở nên phức tạp hơn. Đôi khi, bạn cho bé 1 thứ gì đó mà bé rất thích nhưng bé vẫn có thể từ chối. Bởi vậy mà bố mẹ hãy để ý nhiều hơn đến các bé 10 tuổi nhé.

  • Bởi vì các bé bắt đầu quá trình dậy thì ở tuổi này nên bé sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Các bé sẽ quan tâm nhiều hơn về ngoại hình của mình, về người khác nghĩ gì về mình. Vì vậy mà bố mẹ hãy luôn ở bên con, an ủi con và giải thích cho con hiểu dậy thì là quá trình không thể thiếu để lớn lên.
  • Thêm vào đó, bé 10 tuổi cũng có sự độc lập trong suy nghĩ. Các bé bắt đầu tự mình phân tích và đưa ra những kết luận trong đầu, tự đánh giá xem xét 1 điều gì đó. Và các bé cũng có hướng ở 1 mình nhiều hơn, tự nhận thức về thế giới nhiều hơn. Vì vậy mà bố mẹ hãy luôn ở bên cạnh con, chia sẻ với con và thấu hiểu, giúp con có những suy nghĩ đúng đắn và tích cực.
  • Bé 10 tuổi đang ở độ tuổi có tính học hỏi cao, tâm lý của các bé vẫn còn khá yếu, dễ bị tác động.Vì vậy mà các bé rất dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh, đặc biệt là những người gần gũi như bố mẹ, ông bà, những hành động, lời nói của bố mẹ sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến bé và gián tiếp hình thành tính cách của các bé. Vì vậy mà trong khoảng thời gian này, bố mẹ hãy chú ý về môi trường xung quanh bé để bé có thể phát triển một cách tốt nhất nhé

Về nhận thức và giao tiếp

Bé 10 tuổi sở hữu cho mình bộ từ vựng đa dạng, vì vậy mà bé có thể nói chuyện thoải mái, với bất cứ ai, bất cứ độ tuổi nào. Điều này xuất hiện cũng bởi vì bé đã có khả năng viết và đọc. Ở trường hay ở nhà, mỗi khi đọc, bé có thể học được thêm từ mới và cách sử dụng cấu trúc câu. Bởi vậy mà Babycuatoi khuyên bố mẹ hãy cho con đọc sách nhiều hơn nhé!

  • Bé 10 tuổi có thể nhớ rõ ngày tháng năm, có thể đọc 1 câu truyện hay tự sáng tác ra các bài thơ hay câu truyện ngắn.
  • Bé 10 tuổi sẽ có khả năng giải những bài toán phức tạp hơn. Ở trường, các bé 10 tuổi luôn được dạy cách sử dụng số liệu để giải quyết 1 câu hỏi hay 1 vấn đề nào đó. Bởi vậy, các bé có tư duy logic hơn.

Xem thêm:

QUÀ SINH NHẬT CHO BÉ TRAI 10 TUỔI

Sắp đến sinh nhật của bé trai nhà mình rồi, bố mẹ đã tìm được món quà sinh nhật nào cho bé chưa? Nếu chưa, bố mẹ hãy thử tham khảo 10 gợi ý dưới đây để có thể lựa chọn được quà sinh nhật phù hợp và ý nghĩa với bé trai 10 tuổi nhà mình nhé!

  • Bộ cờ vua vàng bạc nam châm size 48cm QX9816

Món quà sinh nhật đầu tiên cho bé trai 10 tuổi mà Babycuatoi muốn giới thiệu cho bố mẹ là bộ cờ vua. Cờ vua là đồ chơi rất đa năng, không chỉ giúp bé được vui chơi thoải mái, mà còn giúp bé tăng khả năng tư duy, xử lý và phân tích vấn đề sâu, nhanh nhẹn.

Bộ cờ vua vàng bạc nam châm size 48cm QX9816

 

  • Giầy trượt Patin Cougar 1 bánh phát sáng 835LSG

Món quà thứ 2 là giày trượt patin. Đây là một món quà sinh nhật đầy thú vị mà bất cứ bé trai 10 tuổi nào cũng rất yêu thích.

Với các bé 10 tuổi cơ thể đã cứng cáp, trượt patin là một loại hình thể thao rất phù hợp với các bé. Không chỉ giúp các bé được vui chơi, phát triển về thể chất mà giày trượt patin còn giúp các bé tăng khả năng phản xạ và xác định phương hướng.

Giầy trượt Patin Cougar 1 bánh phát sáng 835LSG

 

  • Bộ cung tên Superior 35881J

Bộ cung tên sẽ là món quà sinh nhật rất phù hợp với các bé trai năng động. Khi bé chơi với cung tên, bé không chỉ có những khoảng thời gian vui chơi thoải mái, mà bé còn có thể rèn luyẹn được khả năng xác định phương hướng, phát triển thể chất và bé cũng trở nên năng động hơn. Đây cũng sẽ là món đồ chơi tuyệt hảo thúc bé tham gia nhữung trò chơi ngoài trời hơn, hạn chết các thiết bị điện tử.

Bộ cung tên Superior 35881J

 

  • Xếp hình thông minh mô hình cảnh sát 5130

Một trong những siêu phẩm được rất nhiều bé trai 10 tuổi yêu thích, đó là đồ chơi xếp hình. Với bộ đồ chơi xếp hình, các bé không chỉ được thoải mái chơi đùa sau những giờ học trên trường, mà món đồ chơi còn giúp các bé tăng khả năng tư duy, trí tuệ, đó là khi bé luôn phải suy nghĩ làm cách nào để có thể lắp ghép ra được hình thù đã cho sẵn. Không những vậy, bé còn có thể trở nên sáng tạo hơn khi chơi đùa, vẽ ra nhưunxg câu chuyện thú vị cho các món đồ chơi sau khi đã được lắp ghép.

Xếp hình thông minh mô hình cảnh sát 5130

  • Bộ đồ chơi trống cỡ to 8 chi tiết 6615A-5

Âm nhạc là một trong những yếu tố không thể thiếu trong quá trình phát triển có các bé. Với món quà sinh nhật là đồ chơi âm nhạc, bộ trống đồ chơi, các bé có thể phát triển về khả năng cảm nhạc và tư duy. Không nhưng vậy, bộ trống đồ chơi còn giúp các bé có được những khoảng thười gian được sáng tạo, được xả stress sau những giờ học trên trường.
Bộ trống đồ chơi kèm đàn cho bé cỡ lớn nhiều chức năng Q531A

  • Đồ chơi thể thao Bi lắc cho bé 3088

Gợi ý tiếp theo Babycuatoi dành cho các bé trai 10 tuổi là một món đồ chơi thể theo : Đồ chơi bi lắc. Đây là loại đồ chơi còn khá mới ở Việt Nam, phổ biến nhiều ở các nước tây âu. Món đồ chơi này sẽ là món quà sinh nhật rất tuyệt vời cho những bé yêu thích bóng đá, những bạn nhỏ năng động. Với món đồ chơi này, các bé có thể phát triển khả năng tư duy khi chơi, các bé sẽ phải tìm cách, suy nghĩ làm sao để viên bi đi vào lỗ. Không những vậy, các bé còn luyện cho mình khả năng phản xạ nhanh nhạy hơn.
Đồ chơi thể thao Bi lắc cho bé 3088

  • Đồ chơi thể thao bàn BI A, BIDA, BI LẮC cỡ lớn cho bé 1126B

Bia là một loại hình thể thao khá thú vị. Với đồ chơi bia, các bé trai 10 tuổi nhà mình không chỉ phát triển về mặt trí tuệ mà còn tăng khả năng tập trung, dự đoán khi chơi, vì chơi bia rất cần 2 kĩ năng đó.

Không những vậy, các bé không chỉ có những giờ vui chơi thú vị mà còn giúp các bé hạn chế với đồ điện tử, internet. 
Đồ chơi thể thao bàn BI A, BIDA, BI LẮC cỡ lớn cho bé 1126B

  • Bể bơi khung kim loại chữ nhật cho bé INTEX 28270

Sẽ thật tuyệt khi các bé trai 10 tuổi sở hữu cho mình một chiếc bể bơi thật to ở góc vườn, sân nhà,.. và bố mẹ cũng có thể tiết kiệm được nhiều thời gian khi không cần phải đến bể bơi công cộng. 

Bể bơi cho bé, với kích thước là  220*150*60cm, thể tích 1662 lít nước, rộng rãi và chắc chắn, giúp bé được vui chơi và giải  nóng trong những ngày hè oi bức. Vì kết cấu rất rộng nên bố mẹ cũng có thể hòa vào cuộc chơi với con, giúp bé trai 1010 tuổi có những giây phút gần gũi và vui vẻ với bố mẹ.
Bể bơi khung kim loại chữ nhật cho bé INTEX 28270

Vừa rồi là một số gợi ý đến từ Babycutoi dành cho các bạn. Mong rằng sau bài viết này, các bạn có thể tìm được món quà sinh nhật bé trai 10 tuổi phù hợp nhất nhé . Và cũng qua bài viết này, Babycuatoi chúc bé trai 10 tuổi sinh nhật vui vẻ, hay ăn chóng lớn, ngoan ngoãn và học tập tốt nha! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này

Bình luận và đánh giá

5/5

4 đánh giá và nhận xét

5 sao
4
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

KKim Lộc

Bài viết hữu ích lắm nha cả nhà ơi, lúc nào cũng đau đầu suy nghĩ nên mua gì tặng quà cho bọn trẻ

TTâm Hải

bé nhà mình cũng thích chơi thể thao lắm cảm ơn ad cho nhiều gợi ý ạ

HHải Anh

Lưu để lần sau mua quà cho bé hihi

GGuest

Bài viết rất hữu ích cảm ơn ad ạ

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau