baby-cuatoi

Top 8 món quà sinh nhật ý nghĩa và thiết thực nhất cho bé trai 6 tuổi

18/10/2023 09:10

Sắp đến sinh nhật của bé trai 6 tuổi nhà mình rồi, bố mẹ đã tìm được quà cho bé chưa? Bố mẹ hãy thử tham khảo những gợi ý đến từ Babycuatoi để có thể chọn được món quà sinh nhật cho bé trai 6 tuổi phù hợp và ý nghĩa nhất nhé

Xem thêm:

ĐẶC ĐIỂM PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ 6 TUỔI 

Để có thể tìm được món quà phù hợp và ý nghĩa với bé, bố mẹ cần phải hiểu được một số đặc trưng của bé 6 tuổi. Sau khi hiểu một chút, bố mẹ hãy quan sát bé nhà mình, xác định những đặc điểm nổi bật ở bé để có thể hiểu bé hơn, và có thể lựa chọn món quà phù hợp và ý nghĩa cho bé nhé!

Thể chất và khả năng vận động 

phat-trien-the-chat-cua-be-trai
  • Đầu tiên là về thể chất của bé 6 tuổi. Các bé 6 tuổi sẽ có chiều cao và cân nặng trung bình như sau:

Bé trai: 115,1 – 20,2kg

Bé gái: 115,1 – 20,2kg

Các bé 6 tuổi có sự phát triển không còn nhanh như bé 3-4 tuổi, tốc độ tăng trưởng ở mức ổn: mỗi tháng bé 6 tuổi tăng tư 100-150g và cao hơn khoảng 0,5cm/ tháng.

  • Các bé 6 tuổi thường có rất nhiều năng lượng, và vì các bé 6 tuổi là bắt đầu vào lớp 1, các bé sẽ phải tham gia các hoạt động học tập, vì vậy mà việc cho các bé tham gia các hoạt động ngoài trời là rất cần thiết.

Với khả năng di chuyển vững chắc, các bé chạy nhảy rất thoải mái và khỏe mạnh. Đôi khi, với các bé trai 6 tuổi, bố mẹ sẽ thấy các bé rất nghịch, có những trò chơi mạo hiểm, vì vậy mà bố mẹ hãy để ý đến bé và môi trường mà bé tham gia chơi đùa nhé.

Không những vậy, các bé còn có thể sử dụng bút vẽ một cách đơn giản, có thể cầm bút để viết chữ và biết gấp giấy thành những hình thù đáng yêu nữa.

Có thể nói, bé ở độ tuổi này các bé bắt đầu làm quen và hòa mình nhiều hơn vào cuộc sống. Đây sẽ là khoảng thời gian các bé sẽ được học hỏi rất nhiều điều từ bố mẹ, từ trường học và từ cuộc sống.

 

Ngôn ngữ và nhận thức của bé 6 tuổi.

  • Bố mẹ có để ý rằng các bé 6 tuổi luôn có sự khác biệt và phát triển về hiểu biết hơn rất nhiều qua từng tháng không? Vì được đến trường và học thêm nhiều kiến thức mới, hiểu biết của bé càng được mở rộng hơn. Thêm vào đó là khả năng tưởng tượng và miêu tả của bé cũng tốt hơn rất nhiều. Vì thế mà các bé sẽ có rất nhiều chuyện để kể, có rất nhiều điều thú vị mà bé muốn chia sẻ. Đôi khi bố mẹ sẽ thấy bé nói rất nhiều, nhưng đó dấu hiệu đáng mừng đó.
  • Các bé 6 tuổi, đã có thể sử dụng câu cơ bản tốt, đôi khi có thể sử dụng những câu dài, khá phức tạp và có thể còn sử dụng sai ngữ pháp, từ sai ngữ cảnh. Nhưng nhìn chung, cách biểu đạt của bé cũng trở nên dễ hiểu hơn rất nhiều.
  • Bên cạnh đó, bố mẹ cũng sẽ thấy được khả năng nhận thức của bé đã khác hơn và phát triển rất nhiều. Bé đã có thể hiểu được những điều phức tạp như hiểu được mối liên hệ giữa nguyên nhân và kết quả, Ví dụ như bé nhận thấy được sự bực tức của mẹ là vì mình làm vỡ cốc. Hay khi bé thấy ai đó buồn, bé sẽ biết lại gần và ôm hay an ủi người đó.
  • Một điều nữa mà bố mẹ có thể thấy rất rõ đó là các bé hỏi rất nhiều, rất hay tò mò. Đôi khi bố mẹ sẽ thấy hơi đau đầu vì bé 6 tuổi hói quá nhiều. Thế nhưng bố mẹ hãy nhẹ nhàng giải thích và cùng bé tìm câu trả lời, cùng bé khám phá ra những thắc mắc, tò mò của mình.

 

Cảm xúc xã hội của bé 6 tuổi

qua-sinh-nhat-cho-be-trai-6-tuoi
  • Các bé bắt đầu tham gia học động học tập ở trường. Bé sẽ tham gia và hòa mình vào thế giới lớn hơn – trường học và bắt đầu học được nhiều điều hơn. Các bé sẽ trở nên hòa đồng, và học cách giao tiếp, làm quen với bạn bè,...
  • Về cảm xúc của các bé 6 tuổi thì rất dễ bị tác động. Chủ yếu, sự tác động đến từ môi trường bên ngoài. Như khi bố mẹ có mâu thuẫn với nhau, bé lập tức có thể cảm nhận được không khí xung quanh và có thể xuất hiện một số suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực. Bởi vậy mà môi trường xung quanh đối với các bé nhỏ là rất quan trọng, bố mẹ cần phải lưu ý để điều chỉnh, để bé có môi trường phát triển tốt nhất nhé.
  • Các bé 6 tuổi cũng có những mong muốn được độc lập hơn như những lần bé muốn tự chọn quần áo, tự chải đầu,... Bố mẹ hãy khuyến khích bé tự làm và hướng dẫn bé thực hiện. Bố mẹ hãy cứ nhẹ nhàng hướng dẫn bé từng bước 1 nhé. 

Xem thêm:

Top 8 món quà sinh nhật ý nghĩa và thiết thực nhất cho bé trai 6 tuổi

  • Bồ đồ chơi sửa chữa va li xách cho bé trai 008-21
bo-do-choi-sua-chua-va-li-xach-cho-be-trai-008-21-4-1

Món quà sinh nhật đầu tiên dành cho bé trai 6 tuổi đầu tiên mà Babycuatoi muốn giới thiệu cho các bạn đó là bộ đồ chơi sửa chữa. Vì là đồ chơi mô hình, được mô phỏng và thiết kế giống như vật dụng dùng để sửa chữa nên qua món đồ chơi này, các bé có thể làm quen và hiểu được đặc điểm và công dụng của những đồ vật này. Không những vậy, món đồ chơi còn giúp cho các bé được vui chơi thỏa thích và sáng tạo.

 

  • Cầu trượt xích đu hình lâu đài BSL301

cau-truot-cho-be

Cầu trượt, một trong những đồ chơi luôn thu hút mọi bé, luôn là mục tiêu chính của các bé khi đến khu vui chơi. Với cầu trượt cho bé, bé từ 6 tuổi có thể rèn luyện thể chất, được vui chơi, thỏa sức với bạn bè mà cũng có thể rèn luyện tính dũng cảm, dám mạo hiểm. Và còn điều gì tuyệt hơn nếu các bé sở hữu cho mình một chiếc cầu trượt tại nhà!

 

  • Xe ô tô điện trẻ em bản quyền cao cấp Mercedes MAYBACH S650

Xe ô tô điện trẻ em, một loại xe mô hình khác, được thiết kế và mô phỏng giống như một chiếc xe ô tô Mercedes thật, nhìn rất sang trọng.

qua-sinh-nhat-cho-be-trai-4-tuoi

Vì là xe mô hình cho các bé , nên xe được thiết kế rất phù hợp: gồm 2 chế độ lái: lái nhanh và chậm, giữ được an toàn cho bé. Xe ô tô điện thì không quá phức tạp để sử dụng. Các bé chỉ cần nhấn chân ga và điều hướng mà mình muốn đi.

Xe được trang bị ghế da đôi, êm ái mà vẫn thoáng mát. Với xe ô tô mô hình, các bé trai 6 tuổi không chỉ được học về cách sử dụng xe, làm quen với các bộ phận trên xe, mà còn học được cách định hướng, tạo khả năng tiếp thu và học tập nhanh...

 

  • Đồ chơi khung thành bóng đá cho bé 628-78

khung-thanh-bong-da-cho-be

Với các bé trai năng động, đồ chơi khung thành bóng sẽ là món quà sinh nhật rất tuyệt vời. Các bé trai 6 tuổi, hầu hết các bé đều rất thích chơi đùa với bóng và với bộ môn bóng đá luôn là sở trường của các bé. Với đồ chơi khung thành bóng đá, bé có thể chơi bóng tạo nhà, có thể chơi cùng bạn bè, bố mẹ,... Không những vậy, bé còn có thể phát triển thể chất, trở nên hoạt bát, nhanh nhạy và hòa đồng hơn.

 

  • Đồ chơi âm nhạc đàn organ cho bé 49 phím 4901A

dan-organ-qua-sinh-nhat-cho-be-1-tuoi

Tiếp theo là đồ chơi âm nhạc đồ chơi đàn Organ. Đàn organ đồ chơi, được thiết kế, mô phỏng và tạo hình giống như chiếc đàn organ thật và cũng phát ra âm thanh rất hay và thú vị. Với đàn Organ đồ chơi, các bé có thể thỏa sức tạo ra những giai điệu vui tươi, phát triển khả năng sáng tạo, trí tuệ và cảm nhạc. Đây là món đồ chơi rất thích hợp để làm quà sinh nhật cho bé trai 6 tuổi,bố mẹ hãy tham khảo thử nhé!

 

  • Bộ đồ chơi xếp hình cao cấp đi dã ngoại CGBX4120

Một trong những siêu phẩm được rất nhiều bé trai yêu thích, đó là đồ chơi xếp hình.

Với bộ đồ chơi xếp hình, các bé không chỉ được thoải mái chơi đùa sau giờ học trên trường, mà món đồ chơi còn giúp các bé tăng khả năng tư duy, trí tuệ, đó là khi bé luôn phải suy nghĩ làm cách nào để có thể lắp ghép ra được hình thù đã cho sẵn. Không những vậy, bé còn có thể trở nên sáng tạo hơn khi chơi đùa, tạo ra câu chuyện thú vị cho các món đồ chơi sau khi đã được lắp ghép.

 

  • Trọn bộ 6 xe cứu hỏa cỡ lớn cho bé XLQ-6X

bo-6-xe-cuu-hoa-co-lon-cho-be-xlq-6x

Món quà sinh nhật cho bé trai 6 tuổi tiếp theo là xe cứu hỏa đồ chơi. Với kết cấu và mô hình giống như chiếc xe cứu hỏa thật, các bé có thể chìm đắm vào những cuộc chơi thú vị mà vẫn học được rất nhiều điều.Bộ đồ chơi xe cứu hỏa, bao gồm 6 loại xe cứu hỏa khác nhau, giúp các bé được thỏa thích với những trò chơi, câu chuyện của riêng mình. Không những thêm niềm vui thích, các bé còn có thể biết nhiều hơn về xe cộ và có thể biết đến, hiểu hơn về công việc tuyệt vời của các chú lính cứu hỏa.

 

  • Bảng vẽ cho bé xoay 360 độ 676

    bo-bang-ve

Và món đồ chơi cuối cùng mà Babycuatoi muốn giới thiệu cho bố mẹ đó là bảng vẽ. Bảng vẽ cho bé sẽ là công cụ tuyệt vời cho bé trai 6 tuổi tăng khả năng tư duy, sáng tạo, dành cho những bé đang luyện viết.

Với bảng vẽ, các bé có thể dùng để luyện chữ hay vẽ tranh,dán những hình dán mà mình thích trên bảng. Đây là món quà sinh nhật rất phù hợp với các bé trai 6 tuổi, bố mẹ hãy cân nhắc thử nhé!

 

Vừa rồi là một số gợi ý đến từ Babycuatoi dành cho các bạn. Mong rằng sau bài viết này, các bạn có thể tìm được món quà sinh nhật phù hợp với các bé trai 6 tuổi nhé. Và cũng qua bài viết này, Babycuatoi chúc bé trai 6 tuổi sinh nhật vui vẻ, hay ăn chóng lớn ,ngoan ngoãn và học tập thật tốt nhé! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này.

Bình luận và đánh giá

5/5

2 đánh giá và nhận xét

5 sao
2
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

TTrang

bài viết hữu ích lắm cảm ơn ad

GGuest

Bài viết rất hữu ích cảm ơn ad ạ

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau