baby-cuatoi

10 món quà sinh nhật cho bé gái 2 tuổi ý nghĩa và thiết thực

22/02/2023 01:02

Trong giai đoạn 2 tuổi này, bộ não và các cơ quan của trẻ phát triển mạnh mẽ. Các bé liên tục học hỏi, tiếp thu điều mới, kiến thức mới. Bởi vậy việc lựa chọn những món đồ chơi đối với bố mẹ là một bài toán khó. Vì vậy. Babycuatoi đã có mặt ngày hôm nay để giúp cho bậc cha mẹ có thể lựa chọn những món đồ chơi phù hợp làm quà sinh nhật cho bé gái 2 tuổi

Xem thêm 

Đặc điểm phát triển của bé 2 tuổi mà bố mẹ cần phải biết:

  • Cấu trúc não của bé 2 tuổi gần như đã hoàn thiện

Nghiên cứu của Hội đồng Xúc tiến Y tế Singapore (HPB) cho thấy, trẻ tròn 2 tuổi, não của trẻ hoàn thiện 80% cấu trúc chức năng so với người trưởng thành.  Điều này có thể thấy rõ qua biểu hiện bên ngoài của bé: đến khoảng 24 tháng, bé bắt đầu hiểu một số những yêu cầu của người lớn, biết giao tiếp bằng lời nói, dù là tiếng ê a hay bé bắt đầu biết làm trò cười...

Bởi vậy, đây là khoảng thời gian vàng để bố mẹ khơi dậy trí thông minh của con.

Bố mẹ nên bổ sung đầy đủ vitamin cũng như các dưỡng chất cho bé. Không những vậy, bố mẹ cũng nên dành nhiều thời gian để trò chuyện, chơi cùng con và cho con tiếp xúc với thế giới bên ngoài nhiều hơn.

  • Tay, ngón tay và khả năng cầm nắm của bé 2 tuổi bắt đầu phát triển

Các bé sẽ bắt đầu có thể cầm nắm hay lắm ghép, xếp những hình khối. Thậm chí là cầm bút để có thể vẽ hay tô hình trên giấy, lật trang một cuốn sách nào đó. Và ở giai đoạn này, trẻ sẽ thể hiện mức độ ưu tiên nhiều hơn cho tay phải hay tay trái.

Với điều này, bố mẹ hãy cứ để bé được phát triển việc thuận bên nào một cách tự do, không nên áp đặt hay quá kèm cặp con để con thuận tay phải khi con đang ưu tiên tay trái nhiều hơn.

Nếu con thuận tay trái, cha mẹ hãy bên cạnh con và hướng dẫn con làm quen với mọi thứ với đặc điểm vốn có của mình.

  • Các bé 2 tuổi phát triển nhiều hơn về nhận thức và khả năng học hỏi.

Điều này có thể thấy rất rõ qua những biểu hiện của bé như khi bé bắt đầu biết làm lại những trò theo sự chỉ dẫn của người lớn như múa, những kí hiệu tay, hay những cử chỉ như vỗ tay khi vui mừng hay dơ ngón cái khi ăn một món gì rất ngon.

Đặc biệt có thể thấy qua việc bé bắt đầu nhận thức về thời gian. Như cứ đến chiều tối, bé sẽ cảm thấy đói hay trước khi đi ngủ, bố mẹ phải đọc chuyện cho bé nghe.

Hay đặc biệt hơn, bé bắt đầu bắt chước hành động của người lớn và sẽ thực hiện lại hành động đó khi chơi với bạn bè hay đồ chơi của mình. Bởi vậy mà bố mẹ hãy cẩn trọng với những hành động của mình và chú ý hơn với môi trường xung quanh nhé!

  • Trạng thái biểu thị cảm xúc của bé 2 tuổi trở nên phức tạp hơn.

Các bé ở độ tuổi này không chỉ còn những trạng thái cảm xúc cơ bản như khóc, cười, mếu... nữa. Mà các bé bắt đầu thể hiện những trạng thái và cảm xúc phức tạp hơn. Khóc, hét, lăn lộn trên nền nhà, ném đồ, mếu, vui mừng...  thì chẳng hề xa lạ với các bạn nhỏ.

Hay đôi khi, các bé khăng khăng làm những việc mà bố mẹ bảo không làm,... Chính sự phức tạp và đa dạng như vậy là biểu hiện của sự phát triển và lớn lên của trẻ.

  • Bé 2 tuổi bắt đầu xuất hiện nhu cầu độc lập tự chủ

Tâm lý của các bé 2 tuổi bắt đầu hình thành những chính kiến rất riêng. Điều đó dẫn đến nhu cầu tự chủ và mong muốn tự quyết định.

Đôi khi, bố mẹ có thể thấy trẻ muốn chọn những món đồ chơi mà mình muốn chơi, hay chỉ vào bộ phim hoạt hình mà mình yêu thích, chọn chiếc áo hay chiếc quần mà bé thích...

Khi bé thể hiện mong muốn, nhu cầu tự chủ của mình, thì bố mẹ hãy khoan ngăn cản con, mà thay vào đó, hãy chuẩn bị cho con một không gian đủ an toàn để cho phép con làm những điều mà con muốn nhé!

Những tiêu chí chọn quà sinh nhật cho bé gái 2 tuổi mà bố mẹ cần lưu ý

Đồ chơi vốn là những món đồ hấp dẫn mà không thể thiếu ở tủ đồ của mỗi bé. Bởi luôn là vật dụng được các bé tiếp xúc nhiều, bố mẹ luôn cần phải cân nhắc và lựa chọn những món đồ chơi an toàn và phù hợp với bé.

Vậy, bố mẹ nên đặt ra những tiêu chí nào khi chọn đồ chơi cho con 2 tuổi?

  • An toàn

An toàn nên là tiêu chí được bố mẹ xếp lên đầu danh sách. Bố mẹ cần tránh những món đồ chơi có cấu hình như sắc nhọn để tránh gây nguy hiểm cho bé khi chơi.

Hay về chất liệu, bởi vì làn da của các bé rất nhạy cảm, thế nên bố mẹ hãy lựa chọn cho con đồ chơi có chất liệu tốt, tránh những món đồ dễ han gỉ hay dễ dính vào da hay quần áo.

Và để có sự lựa chọn tốt nhất, bố mẹ nên mua cho con những món đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính hãng sẽ đảm bảo hơn về chất lượng.

 

  • Mang tính giáo dục tốt cho trẻ: 

Bố mẹ cũng hãy ưu tiên những món đồ chơi mang tính giáo dục cho trẻ. Bởi vì trẻ 2 tuổi có sự phát triển rất lớn về bộ não.

Với việc cho trẻ chơi những món đồ có thể kích thích khả năng tư duy và hành động của trẻ là rất cần thiết. Không chỉ mang lại niềm vui, phát triển về thể chất mà trẻ còn có thể học hỏi nhiều hơn, biết nhiều hơn và từ đó có thể áp dụng vào cuộc sống thường ngày thì đó chẳng phải là một món đồ chơi rất tuyệt vời hay sao!

  • Phù hợp với độ tuổi, giới tính  

Ứng với từng giai đoạn, trẻ sẽ có sự phát triển hay đặc điểm khác nhau và mỗi giới tính sẽ có những đặc tính và sở thích khác nhau.

Đối với trẻ 2 tuổi, tính học hỏi và nhận thức cũng như sự phát triển về các cơ quan như tay, chân đang phát triển mạnh. Vì vậy mà bố mẹ nên ưu tiên cho trẻ chơi những món đồ chơi như ô tô, đồ chơi nấu ăn, búp bê... để con có thể áp dụng những hoạt động thường ngày mà con quan sát, học được, giúp bé dần làm quen với những hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Xem thêm 

Gợi ý 10 món quà sinh nhật cho bé gái 2 tuổi ý nghĩa và thiết thực.

  • Xe chòi chân kết hợp xe đạp ba bánh cao cấp có đèn SL1302

    xe-choi-chan-qua-sinh-nhat-cho-be-2-tuoi

Món quà sinh nhật cho bé gái 2 tuổi đầu tiên mà Babycuatoi muốn giới thiệu cho bố mẹ là xe chòi chân. Xe chòi chân cho bé có lẽ là món đồ chơi phổ biến, đặc biệt là các bé 2 tuổi.

Với khả năng vận động còn hạn chế, di chuyển chưa thực sự vững chắc thì xe chòi chân là một món đồ chơi rất phù hợp, một công cụ giúp bé có thể phát triển khả năng di chuyển, trở nên năng động hơn.

Xe đạp chòi chân là sự kết hợp độc đáo giữa xe chòi chân và xe đạp, phù hợp với đa dạng lứa tuổi. Với các bé 2 tuổi, chân còn chưa chắc chắn, chưa thể đạp xe được thì có thể dùng chân để giữ thăng bằng và đẩy xe. Còn với các bé lớn tuổi hơn, có thể sử dụng bàn đạp và có khả năng giữ thăng bằng để đạp.

Món đồ chơi, có kích thước là 70*40*57cm, vừa vặn, phù hợp với các bé gái 2 tuổi. Về chất liệu của xe chòi chân thì bố mẹ cứ yên tâm nhé, với chất liệu là nhựa nguyên sinh an toàn cho bé và khung kim loại phun sơn tĩnh điện chắc chắn, Babycuatoi đảm bảo đây sẽ là món quà sinh nhật tuyệt vời dành cho bé!

  • Lều công chúa cho bé gái có rèm cỡ lớn 140cm 138

Nhà bóng tiệm bánh ngọt cho bé 1258

Các bé gái lên 2 cũng là lúc đặc điểm về tâm lý cũng có nhiều sự biến chuyển. Mong muốn được tự lập cũng không thể thiếu về đặc điểm tâm lý của các bé.

Đôi khi bố mẹ sẽ thấy bé muốn được tự cầm thìa, tự đút ăn mà không cần đến sự giúp đỡ của bố mẹ. Và, bất cứ bạn nhỏ 2 tuổi nào cũng mong muốn có một nơi “trú ẩn” của riêng mình. Vì vậy mà món quà sinh nhật thứ 2 mà Babycuatoi giới thiệu đó là nhà banh cho bé.

Đặc biệt, với món đồ chơi này, nhà banh không chỉ để chơi mà còn có thể sử dụng làm lều ngủ cho bé nữa.

Nhà banh, với thiết kế hình lâu đài, được điểm màu hồng hoặc màu xanh lá, sẽ là món quà sinh nhật rất lý tưởng cho các bé gái 2 tuổi. Một nơi vừa để chơi, vừa để nghỉ ngơi, nhà banh đã có thể đáp ứng những mong muốn cho các bé rồi!

Nhà banh cho bé, với đường kính là 140cm, chiều cao 130cm rộng rãi và thoáng mát; được làm bằng khung nhựa an toàn, vải dù mềm mại, bé gái 2 tuổi sẽ có những trải nghiệm và những giấc ngủ ngon.

  • Bộ đồ chơi trang điểm 3 trong 1 cho bé BBT Global 008-973

Với mỗi giới tính lại có những đặc điểm và sở thích riêng. Với những đặc điểm đó, được hình thành một cách tự nhiên, mà không hề có sự can thiệp nào cả.

Vì vậy mà dần dần, bố mẹ có thể thấy dù không được chỉ dẫn thì giữa bé gái và bé trai có những dấu hiệu thuần túy khác nhau như cách ăn mặc, sở thích,... Đối với các bé gái, thường sẽ có xu hướng thích những món đồ xinh xắn, đáng yêu và nữ tính. Vì vậy, một món quà sinh nhật rất phù hợp với bé gái 2 tuổi là bộ đồ chơi trang điểm.

Đồ chơi bàn trang điểm gỗ cao cấp cho bé JYNC050

Bộ đồ chơi trang điểm cho bé có kích thước là 41x20x47cm, nhỏ nhắn, vì hầu hết có chất liệu bằng nhựa nguyên sinh, nên các bé cũng có thể cầm khi di chuyển. Đồ chơi trang điểm với thiết kế đa dạng : có thể đóng gọn xách bằng tay, có thể điều chỉnh độ cao để phù hợp với các bé gái. 

Không những vậy, vì được mô phỏng như thật, các bé gái 2 tuổi cũng có thể thỏa sức sáng tạo, tạo ra những câu chuyện, của riêng mình với món đồ chơi. Đây thực sự là món quà sinh nhật rất phù hợp với bé gái 2 tuổi.

  • Bảng vẽ cho bé BBT Global BV6602

Các bé gái 2 tuổi, các bé mới chỉ có khả năng cầm nắm ở mức ổn, chưa thực sự chắc chắn. Với việc luyện cho các bé cầm nắm như cầm đồ ăn, cầm bút thì sẽ tăng các bé khả năng cầm nắm vững chắc. Vì vậy mà Babycuatoi xin giới thiệu với bố mẹ bảng vẽ cho bé.

Với đồ chơi bảng vẽ, các bé gái 2 tuổi được chủ động cầm nắm, không chỉ giúp khả năng cầm nắm vững chắc mà còn giúp bé tăng khả năng sáng tạo, bé được thả mình vẽ và viết hình thù mà mình muốn.

bo-bang-ve

Bảng vẽ cho bé, với kích thước 60*60cm, chiều cao có thể điều chỉnh 80-120cm tiện lợi, đa dạng với các bé ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Với bảng vẽ đồ chơi, bé có thể sử dụng bút để vẽ hoặc dùng nam châm để dán, dính hình dán mà bé thích. Với món đồ chơi này, các bé còn có thể tháo bảng ra để chơi bập bênh, làm cầu trượt hay ném bóng rổ. Mua 1 được 4, đây đúng thực là một món quà sinh nhật tuyệt vời.

Đây có lẽ là món đồ chơi, không chỉ bé gái mà bé trai nào cũng muốn có vào ngày sinh nhật của mình.

  • Bể bơi phao cầu trượt cá sấu chúa có vòi phun mưa INTEX 57165

Bể bơi phao sẽ là một món quà sinh nhật tuyệt vời cho các bé gái 2 tuổi trong những ngày hè oi nóng này. Các bé 2 tuổi thì luôn năng động, muốn được vui đùa và với việc được nghịch nước thì đều là thú vui và ước mong của các bé. Vậy thì còn gì tuyệt vời hơn khi có một chiếc bể bơi phao xinh xắn, vừa được “giải nóng” và còn được nô đùa với nước.

be-boi-phao-cau-truot-ca-sau-intex-57165

Với món quà là bể bơi phao cầu trượt cá sấu chúa, mùa hè của các bé gái sẽ trở nên năng động và vui vẻ hơn bao giờ hết. Bể bơi phao, có kích thước là  ± 201*170*84(cm) (xấp xỉ) rộng rãi độ dày 0.28 mm dày dặn, chắc chắn, các bé có thể thoải mái chơi đùa.

Và điểm nổi bật của sản phẩm này là hình thù được thiết kế rất đáng yêu và được đi kèm rất nhiều đồ chơi thú vị, khiến cho chiếc bể bơi phao không chỉ dùng để bơi, tắm, nghịch nước mà các bé còn có thể tham gia rất nhiều trò chơi khác.Những sản phẩm bao gồm giỏ bắt vịt, vòng vịt, cầu trượt, vòi phun,... giúp cho các bé gái 2 tuổi có một mùa hè năng động và thú vị.

  • Đồ chơi búp bê thay đồ cho bé hộp lớn 358B

Một món đồ chơi mà chắc chắn bé gái nào cũng muốn có được trong ngày sinh nhật của mình là đồ chơi búp bê

Búp bê là loại đồ chơi không thể thiếu trong tủ đựng đồ của bất cứ bé gái nào. Với món đồ chơi búp bê, các bé có thể nhận biết hơn về các đặc điểm của cơ thể người, sáng tạo những trang phục, quần áo cho búp bê và sáng tạo câu chuyện của mình với nhân vật chính phụ là những cô bé, cậu bé búp bê.

358b-do-choi-bup-be-thoi-trang-cho-be

Sản phẩm bao gồm 2 búp bê cao 30cm, có các khớp cử động linh hoạt. Đi kèm có 10 bộ váy, 6 đôi giày thời trang, 2 bộ làm vòng đeo tay, vòng cổ, khuyên tai theo cách sáng tạo của bé.

Nói về chất lượng thì bố mẹ hãy cứ yên tâm nhé. Búp bê với chất lượng cao được sản xuất theo Tiêu chuẩn Châu Âu,có chứng nhận của Tổng cục TCĐL Chất lượng đảm bảo an toàn cho làn da nhạy cảm của bé gái 2 tuổi.

  • Nhà chơi cầu trượt Hàn Quốc kèm bàn ghế cho bé CHD805

Một nơi ẩn náu khác ngoài nhà banh, thú vị hơn và nhiều trò chơi hơn là nhà chơi cầu trượt. Một nơi vừa dùng để chơi, vừa được thỏa sức phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo của mình. Nhà chơi cầu trượt chính là một món quà sinh nhật tuyệt vời dành cho các bé gái 2 tuổi đó!

nha-choi-cau-truot-qua-sinh-nhat-2-tuoi
Nhà chơi cầu trượt có lẽ không còn quá xa lạ với các bé, rất phổ biến ở các khu vui chơi. Bố mẹ nếu muốn được con thoải mái vui chơi tại nhà mà không phải mất công đi xa hay vì dịch bệnh mà hạn chế ra ngoài thì việc sắm một nhà chơi cầu trượt tại nhà là một điều rất tuyệt vời với các bé gái 2 tuổi.

Nhà chơi cầu trượt sẽ là món quà sinh nhật gây ấn tượng vì tính đa năng của nó. Món đồ chơi, không chỉ dùng để chơi cầu trượt, vừa được gắn chiếc bàn và ghế, có thể sử dụng để học và để chơi, không những vậy còn có hình thù ngôi nhà nhìn rất đáng yêu.

Nói về chất lượng của sản phẩm, với nhựa nguyên sinh Hàn Quốc an toàn, các chi tiết được lắp ráp tỉ mỉ và chính xác, nhà chơi cầu trượt rất chắc chắn và an toàn cho các bé.

  • Bộ đồ chơi nấu ăn gỗ cao cấp Cỡ Đại nhiều chức năng MSN19033 - Quà sinh nhật cho bé gái 2 tuổi

Bố mẹ có để ý rằng các bé 2 tuổi có tính học hỏi rất cao không? Các bé luôn quan sát và khi được người lớn chỉ dẫn thì ghi nhớ rất nhanh. Vì vậy là Babycuatoi khuyên bố mẹ hãy mua những món đồ chơi mô hình để các bé có thể quan sát và học hỏi nhiều hơn.

Vì vậy, nhân dịp này, bố mẹ có thể mua bộ đồ chơi nấu ăn để làm quà sinh nhật cho các bé gái 2 tuổi.

món đồ chơi được mô phỏng giống như những đồ dùng trong bếp thật. Bất cứ bạn nhỏ nào, hình ảnh mẹ hoặc bố đứng ở bếp  nấu cho bé ăn chắc chắn không hề xa lạ.

Với món đồ chơi là bộ đồ chơi nấu ăn, các bé không chỉ có thể làm quen và ghi nhớ đặc điểm và cách sử dụng các  vật dụng trong bếp mà còn còn có thể thỏa sức sáng tạo, trí tưởng tượng của mình.

Sản phẩm với  kích thước là dài 105cm, sâu 30 cm, cao 102.5cm, bao gồm nhiều đồ chơi đi kèm như xoong, chảo, đĩa, gia vị, dụng cụ nhà bếp, bồn rửa và còn tích hợp thêm lò nướng và máy giặt, trạm bát,... với chất liệu bằng gỗ cao cấp, được phủ sơn bóng và đẹp, giúp các bé tăng niềm vui và thích thú với những công việc liên quan đến bếp núc.

Đây là một món quà sinh nhật rất phù hợp với bác bé 2 tuổi, nên bố mẹ có thể tham khảo nhé

  • Đồ chơi âm nhạc đàn Organ cho bé 660-31

Một món đồ chơi khác giúp các bé tăng khả năng sáng tạo, đó là đồ chơi âm nhạc: đàn Organ.

Âm nhạc là một trong những yếu tố có tác động đến các bé rất lớn, có thể là phương tiện giúp phát triển trí tuệ, tư duy, khả năng ngôn ngữ, cảm xúc và về khả năng cảm âm... Để nói về lợi ích của âm nhạc với sự phát triển của các bé thì vô vàn.

dan-organ-qua-sinh-nhat-cho-be-1-tuoi

Biết được vai trò của âm nhạc, Babycuatoi khuyên bố mẹ nên cho các bé gái 2 tuổi tiếp xúc với âm nhạc từ sớm. Bố mẹ có thể cho bé nghe, tiếp xúc, tham gia các lễ hội âm nhạc hay cho các bé học... để quá trình phát triển của bé sẽ được thúc đẩy nhanh hơn.

Và nhân dịp đến ngày trọng đại của bé gái 2 tuổi, bố mẹ có thể sắm cho bé món quà âm nhạc như dần Organ này làm quà sinh nhật.

Đồ chơi đàn Organ, được thiết kế giống như một chiếc đàn Organ, với chất liệu là nhựa nguyên sinh, không chứa độc tố, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé. Sản phẩm có kích thước 44,5x14,5x5cm, đủ lớn để các bé có thể thoải mái chơi. Đồ chơi đàn Organ, với thiết kế có 4 loại âm sắc, 8 loại nhịp điệu, 19 bản nhạc demo, các bé có thể sáng tạo ra những giai điệu của riêng mình.

  • Xe lắc cho bé có đèn và nhạc BBT Global SW006

Món quà sinh nhật cho bé gái 2 tuổi cuối cùng mà Babycuatoi muốn giới thiệu cho bố mẹ đó là xe lắc. Với các bé 2 tuổi, việc cho các bé vận động nhiều là điều rất cần thiết. Vì các cơ, chân và tay chưa được vững chắc, nên bố mẹ nên cho các bé bắt đầu với những trò chơi nhẹ nhàng mà vẫn giúp cho các bé tăng thể lực.

Xe lắc được tạo hình giống như cá heo, rất vui mắt và ngộ nghĩnh. Xe lắc cho bé được tích hợp đèn nhấp nháy và nhạc vui nhộn, giúp cho bé thêm vui trong những cuộc chơi. Khi chơi, các bé sẽ bắt buộc phải sử dụng chân để đẩy và tay để lái. Điều này sẽ giúp cho các bé học cách định hướng và phát triển thể lực.

Với các bé 2 tuổi, xe chòi chân nên là món đồ chơi để luyện khả năng di chuyển đầu tiên. Với thiết kế không quá phức tạp, các bé có thể dễ dành chơi đùa và di chuyển.

Vừa rồi là những gợi ý về những món quà sinh nhật cho bé gái 2 tuổi . Mong rằng qua những giới thiệu trên, bố mẹ có thể lựa chọn cho bé gái 2 tuổi món quà sinh nhật phù hợp và ý nghĩa nhất. Cũng qua bài viết này, Babycuatoi cũng chúc các bé gái 2 tuổi sinh nhật vui vẻ, khỏe mạnh và ngoan ngoãn nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này.

Bình luận và đánh giá

5/5

5 đánh giá và nhận xét

5 sao
5
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

tthuylam

Thông tin rất hữu ích. Mình đã mua bàn trang điểm cho con ở đây. Mẫu mã đẹp và dùng rất chất lượng

VVân

Bài viết rất hữu ích và có giá trị với tôi. Cũng đã từng mua sản phẩm ở bên đây, chất lượng cực kì tốt, giá rất hợp lý, nhân viên tư vấn nhiệt tình. Sẽ ủng hỗ shop nữa

TThương

bài viết hữu ích

TThắng

Cám ơn Babycuatoi

GGuest

Tuyệt quá

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau