baby-cuatoi

10 lợi ích bất ngờ của việc đạp xe mang lại cho bé

22/02/2023 12:02

Thường thì trước khi mua xe đạp, ba mẹ sẽ có thể đặt ra câu hỏi là lợi ích của xe đạp là gì?. Hiểu được điều này, sau những lần tìm hiểu và tham khảo ý kiến từ khách hàng, babycuatoi đã đúc rút được những điều sau, xin chia sẻ với ba mẹ.

1. Đó là niềm vui trong sáng và đơn giản 

Đôi khi chính những điều đơn giản trong cuộc sống lại là điều đáng làm nhất. Học đi xe đạp là một trong số đó. Khi bé đã có xe đạp, đi xe đạp là một hoạt động vui vẻ và miễn phí mà chúng có thể cùng bạn bè và gia đình tận hưởng suốt đời. Như Tổng thống John F Kennedy đã nói nổi tiếng: “Không gì có thể so sánh với niềm vui đơn giản của một chuyến đi xe đạp.

2. Tăng cường khả năng tập trung

Đạp xe là một phương pháp luyện tập sự tập trung rất tốt, điều này rất quan trọng vì khả năng tập trung ở các bé là rất thấp, vì khi còn nhỏ thì mọi thứ xung quanh bé đều có sự tò mò và hứng thú nhất định nên bé khó có thể tập trung vào 1 thứ. Bởi khi tập xe đạp thì bé phải rất chú tâm vào quãng đường mình đi nếu không muốn bị ngã hay lỡ nhịp. Điều đó được lặp đi lặp lại mỗi khi bé đạp xe nên lâu dài khả năng tập trung của bé sẽ được tăng cường đáng kể.

3. Tăng sức khỏe và cơ bắp

Việc vận động nói chung hay đạp xe nói riêng, chúng đều mang tới lợi ích rất lớn về sức khỏe, chúng giúp cơ thể sinh tra đề kháng để chống đối chọi lại với những mầm bệnh nguy hiểm. 

Ngoài tăng sức khỏe tổng thể, đạp xe sẽ tăng phát triển cơ bắp, đặc biệt là ở các chi phía dưới, nó giúp xây dựng cơ bắp toàn thân đồng đều hơn

Ngoài ra, đạp xe còn có nhiều lợi ích cho trẻ như sau:

  • Giúp phần xương bé cứng hơn
  • Sự khỏe mạnh của tim mạch
  • Tiêu giảm lượng mỡ trong cơ thể
  • Các khớp vận hành trơn tru hơn
  • Tăng sức mạnh và sự linh hoạt của cơ bắp
  • Sức khỏe tổng thể tốt hơn
10 lợi ích của việc đạp xe đạp mang lại

Chi tiết xe đạp siêu nhẹ cho bé BBT Global

4. Giúp bé có trạng thái tinh thần tốt nhất.

Ngày nay, tình trạng các có vấn đề về tâm lý ngày càng nhiều và đáng lo ngại. Theo một nghiên cứu được công bế trên tạp chí Khoa học tâm lý lâm sàng thì triệu chứng trầm cảm, kết quả dẫn tới tự tử đã tăng lên, lý do 1 phần xuất phát từ sự thiếu quan tâm từ cha mẹ đã vô tình để bé như vậy bằng việc dành nhiều thời gian trong nhà 1 mình, chơi 1 mình mà ít khi ra ngoài.

Mặt khác, theo nghiên cứu thì đạp xe kích thích các trạng thái tinh thần rất tốt, nó giúp tăng cường sự tự tin của bé, phòng trừ trạng thái trầm cảm. Ngoài ra, đạp xe đạp giúp bé trở nên độc lập, nhận thức rõ ràng về cơ thể và môi trường xung quanh. Bé sẽ được thử sức để vượt qua vùng sợ hãi nhanh hơn so với các bé khác.

5. Tăng thời gian gia đình

Như đã nói ở trên ba mẹ nên dành nhiều thời gian hơn cho con cái cái của mình và đạp xe là cách kết nối những thành viên trong gia đình rất tốt.

Phần khó nhất trong việc đi xe đạp là giai đoạn dạy cho bé tập đi, khi đó ba mẹ sẽ là người giúp bé cảm thấy an toàn khi bắt đầu ngồi trên xe, đó chính là quãng thời gian gia đình dành cho nhau. Ba mẹ và con sẽ gần gũi với nhau hơn, con cái thì yên tâm, ba mẹ thì hiểu con cần gì, muốn gì.

6. Hành trình khám phá xung quanh.

Khi còn bé thì việc tò mò về xung quanh, ham muốn khám phá thế giới của các bé là rất cao. Chính vì vậy, những chiếc xe đạp giống như công cụ đưa bé đi muôn nơi. Cách tốt nhất để bé thông minh hơn không phải là qua sách vở mà qua những trải nghiệm thực tế, qua những thứ bé nhìn thấy, bé trực tiếp chạm vào.

10 lợi ích của việc đạp xe đạp mang lại

7. Phát triển kỹ năng xã hội

Đi xe đạp giúp xây dựng kỷ luật xã hội khiến bọn trẻ hòa đồng với những đứa trẻ có cùng sở thích: đi xe đạp. Khi trẻ em bận rộn trong khu phố với bạn bè của chúng, chúng sẽ hình thành các kỹ năng xã hội.

Khi đạp xe, những đứa trẻ chia sẻ ý tưởng, nguyện vọng, tham vọng, quan điểm, bí mật và thảo luận về các vấn đề. Một cuộc thi đạp xe nhỏ trong khu phố dành cho trẻ em cũng có thể đưa các bậc cha mẹ đến với nhau; giúp bạn trong việc nuôi dạy con cái.

8. Tránh xa đồ điện tử

Nếu bạn có con cái tranh giành điều khiển từ xa với TV hoặc sử dụng điện thoại và máy tính xách tay, thì việc mua một chiếc xe đạp có thể giải quyết hiện trạng.

Ngay khi trẻ em đi xe đạp, chúng có xu hướng quên đi công nghệ. Đi xe đạp mang lại cho họ lợi thế là tập trung nhận thức về bản thân tốt hơn so với công nghệ.

Do đó, thay vì tặng cho trẻ những món đồ tiện ích, hãy mua cho chúng một chiếc xe đạp và xem điều kỳ diệu.

9. Tốt cho môi trường

Đi xe đạp là một trong những cách để nuôi dạy những đứa trẻ có ý thức về môi trường. Một hình thức giao thông không gây ô nhiễm cho xe đạp. Tuyệt vời hơn nữa, nếu con bạn thích đạp xe ngoài trời, chúng sẽ được tương tác với Mẹ Thiên nhiên.

10. Vật dụng tuyệt vời để di chuyển 

Cadel mô tả xe đạp là “phương tiện hoàn hảo để vận chuyển”. Và anh ấy đúng. Khi con bạn lớn hơn, đi xe đạp sẽ trở thành một cách nhanh chóng và lành mạnh để chúng đến và từ trường, các hoạt động thể thao và vui chơi. Tốt hơn nữa, nó giúp bạn tiết kiệm thời gian vì con bạn sẽ không phải dựa vào bạn để đi thang máy. Bây giờ đó là lợi ích mà mọi phụ huynh có thể liên quan đến!

Với những lợi ích phía trên, ba mẹ còn chần chừ gì nữa mà không mua cho bé một chiếc xe đạp. 

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn Baby của tôi đã chia sẻ bài viết hữu ích

tthanhnt

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của shop. Babycuatoi rất vui được phục vụ bạn trong những đơn hàng tiếp theo. Cần tư vấn thêm bạn vui lòng gọi hotline:18006598 để được tư vấn thêm bạn nhé !

20/07/22 17:26

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau