baby-cuatoi

Chia sẻ Kinh nghiệm mua xe trượt scooter cho bé tốt nhất 2023

04/03/2023 03:03

Xe trượt scooter trẻ em chắc hẳn không còn xa lạ nữa, vì lợi ích nó đem lại là rất nhiều nên dần dần đang trở nên phổ biến. Là một món đồ chơi giúp bé phát triển kỹ năng vận động toàn thân và trí tuệ của bé. Nhưng để làm sao chọn được một chiếc xe phù hợp với bé thì lại không dễ, nên babycuatoi sẽ chia sẻ toàn bộ kinh nghiệm chọn mua xe scooter giúp ba mẹ.

Kinh nghiệm mua xe scooter

Xe scooter trẻ em loại nào tốt?

Xe scooter hãng nào tốt? Xe trượt scooter cho bé loại nào tốt? Đó là thắc mắc của không ít bố mẹ khi muốn mua xe trượt cho bé. 

Một chiếc xe scooter cho bé tốt sẽ phụ thuộc và 2 yếu tố đó là:

  • Xe phù hợp với trẻ: Xe scooter có nhiều thiết kế, kiểu dáng khác nhau để phù hợp với từng nhu cầu và đối tượng sử dụng. Bạn có thể xem phần hướng dẫn cách chọn mua xe scooter cho bé để chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất nhé.
  • Sản phẩm đạt chất lượng: Một chiếc xe scooter chắc chắn, bền bỉ sẽ đảm bảo an toàn cho bé khi chơi. Bạn có thể tham khảo các mẫu xe scooter chính hãng BBT Global tại Babycuatoi.vn đã được kiểm định chất lượng bởi Tổng cụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Kinh nghiệm mua xe trượt scooter cho bé

Kinh nghiệm mua xe scooter cho bé theo độ tuổi

Kinh nghiệm mua xe scooter

Chọn mua xe scooter cho bé theo độ tuổi thì có 2 vấn đề mà bạn cần quan tâm: Bé mấy tuổi đi được xe trượt scooter? và cách chọn mua xe scooter cho bé theo độ tuổi.

Xe trượt scooter là đồ chơi vận động được thiết kế dành cho bé từ 2 tuổi trở lên. Ở mỗi độ tuổi, trẻ sẽ có sự khác nhau về những đặc điểm như độ nhanh nhẹn, tư duy linh hoạt… vì vậy khi lựa chọn xe cho bé, ba mẹ nhất định phải quan tâm tới điều này.

  • Đối với bé 2-5 tuổi

Bé từ 2-5 tuổi, ba mẹ nên chọn cho bé những chiếc xe scooter 3 bánh, đây là loại xe phổ biến nhất vì nó giúp bé giữ thăng bằng tốt hơn. Một số mẫu xe trượt 3 bánh còn có thêm phần yên để ngồi giúp bé đỡ mỏi chân khi chơi lâu. Tuy nhiên, những chiếc xe này thường không được thiết kế để chịu trọng tải lớn.

  • Đối với bé trên 6 tuổi

6 tuổi thì bé khá lớn rồi nên việc chọn mua xe cũng dễ dàng hơn, ba mẹ có thể chọn cho bé những chiếc xe trượt scooter 2 bánh để bé có thể thoải mái vui chơi. Loại xe nào thì yêu cầu bé phải có khả năng giữ thăng bằng, sẽ rất dễ dàng đối với các bé đã biết đi xe đạp, còn nếu chưa thì đây sẽ là điều kiện giúp bé tập đi xe đạp dễ dàng hơn. Những chiếc xe này linh hoạt hơn dòng xe 3 bánh nên khi chơi cũng sẽ yêu cầu sự linh hoạt và phối hợp nhịp nhàng giữa cơ thể bé và xe.

Những chiếc xe 2 bánh thì lại được thiết kế để chịu trong lượng lớn hơn, có những mẫu chịu tải lên đến 100kg.

Chọn xe scooter phù hợp với chiều cao và cân nặng của trẻ

Đa số những chiếc xe scooter đều có thể thay đổi độ cao của tay lái nên chiều cao sẽ không còn là vấn đề nữa nhưng ba mẹ cũng nên lưu ý vì vẫn có một số dòng xe scooter sẽ cố định chiều cao tay lái. 

Về cân nặng thì trên thông tin xe sẽ có các chỉ số, trong đó có khả năng chịu tải trọng của xe. Nếu ba mẹ xác định mua xe cho con chơi lâu dài thì chọn xe chịu tải trọng tốt một chút, vì bé sẽ lớn theo thời gian.

Kinh nghiệm mua xe scooter

Mua xe scooter phù hợp giới thích và sở thích

Giới thích khác nhau sẽ có những sở thích, chắc hẳn ba mẹ cũng biết điều đó. Nếu bé là nữ có thể bé sẽ thích những chiếc xe scooter có gam màu dễ thương như hồng, cam,.. thích có thêm đèn, nhạc,.. Còn đối với bé nam thì màu sắc sẽ trầm hơn 1 chút như đen, xanh đậm,...cái này sẽ tùy thuộc vào từng bé. Bởi vì xe trượt scooter cũng có rất nhiều kiểu dáng khác nhau nên để chọn được chiếc xe trượt mà bé thích thì nên để bé tự chọn, vừa để bé yêu quý chiếc xe của mình hơn.

Chất liệu

Nhựa và kim loại là 2 chất liệu chính để làm nên một chiếc xe trượt scooter. Một chiếc xe scooter có tỉ lệ kim loại cao hơn thì sẽ chắc chắn và ổn định hơn. Tuy nhiên, mẫu xe làm từ nhiều kim loại hơn cũng sẽ có giá thành cao hơn. Do vậy, tùy theo cân nặng và nhu cầu cho bé sử dụng lâu dài, bạn có thể chọn mua cho bé một chiếc xe phù hợp.

Tính năng

Kinh nghiệm mua xe scooter

Các tính năng của xe trượt scooter rất đa dạng như có chỗ ngồi để bé chơi giống như xe chòi chân, có bàn đạp cho bé chơi giống như xe đạp 3 bánh, có đèn nhạc giúp bé vui chơi thích thú hơn,... Bố mẹ nên chọn một chiếc xe scooter có những tính năng phù hợp với nhu cầu và sở thích của bé.

Bánh xe

Bánh xe trượt scooter ảnh hưởng đến khả năng giữ thăng bằng và tốc độ của bé khi chơi.

Tiết diện của bánh xe trượt scooter sẽ ảnh hưởng tới khả năng giữ thăng bằng. Bánh xe có tiết diện lớn sẽ giữ thăng bằng ổn định hơn, ngược lại bánh xe có tiết diện nhỏ giữ thăng bằng kém hơn. Tuy nhiên, bánh xe scooter có tiết diện nhỏ lại linh hoạt hơn.

Đường kính bánh xe ảnh hưởng đến tốc độ của xe. Các mẫu xe scooter có đường kính bánh xe nhỏ sẽ có tốc độ chậm hơn so với bánh xe đường kính lớn hơn.

Nếu bé còn nhỏ hoặc mới tập đi thì bố mẹ nên chọn những mẫu xe có bánh tiết diện và đường kính lớn sẽ đảm bảo an toàn cho bé hơn.

Ván trượt

Ván trượt có bề rộng lớn sẽ giúp bé đứng trên xe dễ dàng hơn, giữ thăng bằng tốt hơn. Và hơn nữa, bố mẹ cũng nên chọn cho trẻ những mẫu xe mà có ván trượt nhám hoặc có vân, sẽ giúp bé không bị trượt chân khi chơi.

Tai lái và phanh

Khi mua xe cho bé, ba mẹ nhất định phải để ý kĩ xem tay lái của xe: Có được phủ lớp chống trượt không? Có đệm êm hay không? Có vừa với tay bé không?

Ngoài ra, một thứ nữa mà ba mẹ không thể bỏ qua đó là hệ thống phanh. Tất cả các xe scooter đều sẽ được trang bị phanh chân hoặc phanh tay. Kiểm tra xem có phanh xe dễ dàng và ổn định không.

Giá thành

Hiện nay, có rất nhiều các loại xe trượt scooter khác nhau nên giá thành cũng khác nhau. Giá bán của một chiếc xe trượt scooter trẻ em dao động từ 250 ngàn đến hơn 800 ngàn đồng. Chắc chắn sẽ có những chiếc xe phù hợp với ngân sách của ba mẹ. Nhưng có 1 điều lưu ý là ba mẹ nên chọn cho bé những chiếc xe có sự an toàn cao, tốt nhất là hàng chính hãng. Thứ nhất là có thể yên tâm hơn khi bé chơi, thứ hai là chế độ bảo hành cũng tốt hơn.

Hy vọng những chia sẻ về kinh nghiệm mua xe scooter ở trên sẽ giúp bố mẹ chọn được cho bé yêu một chiếc xe trượt ưng ý và phù hợp nhất.

Đức Thuận

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn Baby của tôi đã chia sẻ bài viết hữu ích

tthanhnt

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của shop. Babycuatoi rất vui được phục vụ bạn trong những đơn hàng tiếp theo. Cần tư vấn thêm bạn vui lòng gọi hotline:18006598 để được tư vấn thêm bạn nhé !

20/07/22 17:25

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau