baby-cuatoi

Hướng dẫn các mẹ chọn ô tô điện cho bé theo độ tuổi

22/02/2023 12:02

Bạn đang muốn mua cho con một chiếc ô tô điện trẻ em mà không biết chọn như thế nào để phù hợp với con của mình. Thật ra có rất nhiều cách để chọn mua cho bé một chiếc xe ô tô điện trẻ em phù hợp

chọn ô tô điện cho bé theo độ tuổi

Xe ô tô điện trẻ em

Cơ bản nhất là chọn theo sở thích của bé, mẹ có biết con thích một chiếc xe như thế nào hay không? Bên cạnh đó kiểu dáng của xe, tốc độ của xe cũng là những yếu tố cần quan tâm. Một chiếc xe chạy quá nhanh sẽ khiến bé sợ hãi hoặc tệ hơn là giật mình khiến bé có cảm giác sợ món đồ chơi này. Còn nếu xe quá yếu, quá chậm sẽ khiến bé nhanh chán vì không tìm được cảm giác mới.

>>>Hiểu điều này Baby của tôi sẽ đưa đến cho các quý phụ huynh phương pháp chọn ô tô điện cho bé theo độ tuổi của các con. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bố mẹ có thêm kinh nghiệm chọn mua xe ô tô điện cho bé.

Chọn ô tô điện cho bé theo độ tuổi

Ở những độ tuổi khác nhau bé sẽ có tính cách, suy nghĩ và những yếu tố thể chất khác nhau. Nên việc chọn xe cho bé lại càng trở nên quan trọng.

xe ô tô điện cho bé theo độ tuổi

Xe ô tô điện cho bé theo độ tuổi

Ở phạm vi bài viết này Babycuatoi sẽ hướng dẫn, để các mẹ có thể ring một chiếc xe phù hợp làm quà cho cục cưng của mình.

Bé từ 1 - 3 tuổi

Theo khuyến cáo độ tuổi sử dụng ô tô điện trẻ em là từ 1 tuổi trở lên, nên bố mẹ chú ý để không bị lãng phí. Trong độ tuổi này hầu hết các bé đều đang trong quá trình phát triển về thể chất hay nói cách khác là các bé còn khá yếu.

Mẹ nên chú ý chọn những mẫu xe có thiết kế chuyên biệt, nên chọn xe có ghế ngồi lót bông đặc biệt phải có giây an toàn để bé không bị ngã trong lúc vui chơi. Bảo vệ con của chính bạn nên điều này rất quan trọng

xe ô tô điện cho bé 1-3 tuổi

xe ô tô điện cho bé 1-3 tuổi

Ở độ tuổi này khả năng nhận thức của bé cũng chưa hoàn thiện nên mẹ nên chọn cho bé những chiếc xe có điều khiển từ xa để có thể kiểm soát chuyển động của xe và dừng xe trong một vài trường hợp.

Lưu ý khi cho bé vui chơi với ô tô điện trẻ em mẹ nên để bé vui chơi trong nhà, tốt nhất là trên bề mặt thảm mềm mịn tránh những rủi ro về trơn trượt.

Khi đã chọn được cho con chiếc xe phù hợp rồi, hãy nhớ đừng quên kiểm tra kỹ chiếc xe trước khi mua hàng nhé.

Bé từ 3 - 5 tuổi.

Khi trẻ đủ 3 tuổi hầu hết các con đã phát triển các kỹ năng vận động, kiểm soát và phản xạ để làm chủ được chiếc xe ô tô điện một mình. 

Ở độ tuổi này các mẹ có thể lựa chọn cho con những chiếc xe có động cơ mạnh mẽ hơn, sẽ giúp bé có những trải nghiệm thú vị hơn khi vui chơi. Ở độ tuổi này thường có rất nhiều mẫu xe phù hợp, xe được thiết kế giống với những chiếc xe thật, có cửa đóng mở, vô lăng,... như một chiếc xe ngoài đời.

xe ô tô điện cho bé 3-5 tuổi

Xe ô tô điện cho bé 3-5 tuổi

Bố mẹ có thể để các bé vui chơi ngoài trời để bé tập khả năng quan sát và phản xạ, lựa chọn cho độ tuổi này là những chiếc xe phù hợp với nhiều địa hình khác nhau.

Đối với các bé trong độ tuổi này các mẹ có thể chọn những chiếc xe có nhiều tính năng hơn như âm nhạc, bluetooth, Mic, động cơ nhún,... để bé thỏa thích vui chơi. Gia đình có hai con có thể chọn các loại xe ô tô điện có 2 chỗ ngồi để các bé cùng nhau lái xe.

Bé từ 5 - 8 tuổi

Các bé 5 tuổi trở lên hoàn toàn có thể sử dụng một chiếc xe cáo cấp và mạnh mẽ hơn, ở độ tuổi này các mẹ hoàn toàn có thể lựa chọn theo sở thích của các con. 

Tuy nhiên để bé vui chơi một cách thoải mái và để chiếc xe được bền hơn thì bố mẹ nên chọn cho bé những mẫu xe ô tô điện địa hình. Các mẫu xe này được thiết kế rộng rãi, khung gầm chắc chắn hơn nữa xe có tải trọng lớn để an toàn hơn khi bé vui đùa cùng bạn bè.

Xe ô tô điện cho bé 5-8 tuổi

Xe ô tô điện cho bé 5-8 tuổi

Vẫn nên chọn xe đều có điều khiển từ xa để các mẹ can thiệp khi cần thiết vì ở độ tuổi này các bé thường hiếu động nên việc va trạm, hay không kiểm soát được tốc độ hoàn toàn có thể xảy ra

Các con đã cứng cáp nên những chiếc xe có động cơ mạnh mẽ, dáng xe góc cạnh, hầm hố sẽ giúp các bé có trải nghiệm thú vị hơn. 

Lời kết

Hi vọng qua bài viết này Baby của tôi có thể giúp được các mẹ phần nào trong việc lựa chọn xe ô tô điện cho bé. Tất cả thắc mắc hãy để lại phía dưới comment để được giải đáp nhé. Ngoài ra trong mùa dịch như thế này Baby của tôi vẫn hoạt động online để phục vụ các bé, bố mẹ có thể tham khảo các mẫu xe hoặc các mẫu đồ chơi khác và đặt hàng qua website: Babycuatoi.vn nhé.

Một số bài viết liên quan:

Cấu tạo xe ô tô điện trẻ em

Top 5 mẫu ô tô điện địa hình cho bé

Cửa hàng bán ô tô điện trẻ em Uy tín nhất tại Hà Nội

Top 5 mẫu ô tô điện HOT nhất cho bé trai

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Bài viết hữu ích quá

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau