baby-cuatoi

Giúp trẻ hình thành các thói quen tốt từ đồ chơi trẻ em

22/02/2023 11:02

Dạy con từ bé là điều rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ, những lợi ích của việc giáo dục con từ sớm đã được những bậc cha mẹ trên thế giới công nhận về những lợi ích của nó mang lại. Giáo dục con từ sớm? Điều đó có khó lắm không? Nó cần một khóa học bài bản? Hay một chuyên gia tâm lý tư vấn và theo sát? Thật ra, việc dạy dỗ bé yêu không rắc rối như ba mẹ vẫn nghĩ, ba mẹ có thể giáo dục qua những hành động hàng ngày khi ba mẹ ở bên bé.

Một trong những cách rất nhỏ để dạy dỗ trẻ qua hoạt động thường ngày là bạn hãy dành thời gian chơi cùng con qua đồ chơi trẻ em. Điều đó mang lại hiệu quả rất lớn cho việc nuôi dạy trẻ của ba mẹ.

nhung-dieu-me-can-biet-khi-cham-con-gai-giadinhvnvn-307-1155

Giúp trẻ hình thành thói quen tốt bằng việc dành thời gian chơi cùng trẻ trong hoạt động thường ngày 

Với việc chơi cùng con, như việc ngồi chơi đồ chơi cùng bé, bạn có thể rèn luyện cho con ý thức kỷ luật và tự giác thông qua việc để trẻ cùng thu dọn đồ chơi của mình khi chơi xong. Bên cạnh đó, với bất kỳ hoạt động nào bé đã có thể tự làm, bố mẹ nên khuyến khích trẻ tự làm hoặc tham gia làm cùng với bé. Điều đó giúp các bé trong việc nhận thức được trách nhiệm của bản thân trước những công việc của mình, nâng cao được ý thức trong con trẻ.

Trong quá trình trẻ làm, ba mẹ cũng hạn chế chê bai trẻ mỗi khi trẻ chưa hoàn thành được tốt, hay vẫn còn vụng về. Điều đó sẽ làm cho trẻ không bị mất tự ti khi tham gia vào thử thách hay công việc mình có thể thực hiện được. Ba mẹ hãy động viên và kiên nhẫn hướng dẫn bé, để bé biết được cách làm và làm đúng, cuối cùng đừng tiết kiệm lời khen khi bé hoàn thành được tốt việc của mình hoặc đơn giản là bé đã tiến bộ hơn.

Bạn có thể chọn cho bé những sản phẩm đồ chơi phù hợp, từ những món đồ chơi thông thường đến những món đồ chơi cao cấp sao cho phù hợp với độ tuổi và sở thích của bé.

Ví dụ khi bạn muốn tập thói quen đánh răng và mỗi buổi tối cho trẻ, hãy cùng bé đánh răng, cho bé quan sát và hướng dẫn bé các bước và với khi chơi cùng bé, bạn hãy cùng bé ôn lại các bước thực hiện như thế nào với một bé búp bê và một chiếc bàn chải cho bé thực hành, điều đó cho bé sự hứng thú hơn khi được cùng ba mẹ thực hiện, quan sát và tự mình thực hành bên ba mẹ.

Khi thực hành với búp bê bé sẽ học được rất nhiều kiến thức khác, như việc tự mặc quần áo, cách chải tóc và tự thực hiện nhiều kiểu tóc khác nhau cho búp bê và cho chính bản thân mình. Hãy chuẩn bị cho bé những dụng cụ cần thiết và thời gian bên bé.

Bài viết bạn cũng có thể quan tâm:

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn bài viết hữu ích của shop

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau