baby-cuatoi

Cẩm nang toàn tập chọn đồ chơi thông minh cho bé 2 tuổi

22/02/2023 12:02

Lựa chọn đồ chơi cho bé chưa bao giờ là dễ dàng. Đặc biệt là đối với bé 2 tuổi, khi mà nhận thức của bé có sự thay đổi nhiều. Mẹ có biết đặc điểm của bé lên 2 tuổi là gì? Những tiêu chí để chọn đồ chơi? Cùng baby tìm hiểu và lựa chọn những món đồ chơi thông minh cho bé 2 tuổi nhé.

1. Đặc điểm của những bé lên 2 tuổi

Trước tiên, babycuatoi và ba mẹ cùng tìm hiểu về những đặc điểm của bé lên 2 tuổi nhé, để ba mẹ hiểu hơn về bé và lựa chọn đồ chơi thông minh cho bé 2 tuổi nhà mình phù hợp nhất.

1.1 Phát triển trí tuệ, thích nhập vai thành người khác.

Ba mẹ có nhận ra rằng bé lên 2 rất thích những trò chơi đóng vai. Bé thích làm công chúa, làm siêu nhân, hoàng tử, bé thích mặc đồ, đi dép, đội nón của mẹ. Còn một điểm nữa không biết ba mẹ có để ý không? đó là bé rất hay bắt chước cách nói chuyện, câu nói của những người xung quanh.

Bé thích nhập vai thành nhân vật khác như bác sĩ

1.2 Thích sở hữu, không muốn chia sẻ

Biểu hiện là mẹ hay thấy bé tranh giành đồ chơi với anh chị trong nhà hay bạn bè hàng xóm, bé có thể vừa cho anh chị, bạn bè mượn nhưng cũng có thể đòi lại ngay sau đó, dường như thiếu kiên nhẫn là đặc điểm chung của những bé 2 tuổi. Đây là một tính cách xấu nên ba mẹ có thể giải quyết bằng mua những món đồ chơi mà anh chị có thể chơi cùng, dần dần bé sẽ bỏ được tính này.

1.3 Trở nên cứng đầu, khó bảo

Bướng bỉnh, cứng đầu cũng là một đặc điểm của bé 2 tuổi mà có thể trực tiếp cảm nhận. Giai đoạn này mẹ nên chú ý tới phương pháp dạy con sao phù hợp, chiều con quá cũng không được vì dễ làm cho bé nhờn và trở thành 1 thói quen xấu, còn cứng nhắc quá sẽ khiến tâm lý của bé sẽ không được thoải mái để học hỏi xung quanh, lâu ngày sẽ ảnh hưởng tới tâm lý, nhận thức 

Bé cứng đầu khó bảo

1.4 Kỹ năng vận động phát triển vượt bậc

Chạy, nhảy liên tục chỉ là một trong những biểu hiện mà mẹ có thể nhận ra khi kỹ năng vận động của bé phát triển khi lên 2 tuổi. Ngoài ra, mẹ sẽ thấy bé nhảy lò cò, đứng bằng một chân và giữ thăng bằng. Có một lưu ý là đừng vì lo lắng mà mẹ cấm con chạy nhảy nhé, thay vào đó mẹ hãy chuẩn bị cho bé những khu vui chơi an toàn.

2. 6 tiêu chí để chọn đồ chơi cho bé 

2.1 CNên chọn những món đồ chơi chính hãng

Những món đồ chơi chính hãng sẽ khiến mẹ và bé có thể yên tâm hơn rất nhiều vì nó được sản xuất dựa trên những dây chuyền lớn, công nghệ hiện đại, kiểm nghiệm chặt chẽ nên sẽ giảm thiểu những rủi ro không đáng có.

2.2 Chất liệu của đồ chơi phải an toàn

Chất liệu chính là thứ mà trẻ sẽ tiếp xúc trực tiếp khi chơi, nên bắt buộc những chất liệu làm nên đồ chơi phải an toàn và thân thiện với bé, vì 2 tuổi bé còn rất nhỏ nên làn da hay hệ miễn dịch của bé đầu rất yêu, dễ ghê nên các bệnh không mong muốn.

2.3 Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Mẹ nên tránh tuyệt đối những món đồ chơi không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bán trôi nổi trên thị trường với giá thành rẻ. Đã có rất nhiều lần cơ quan chức năng bắt những vụ án liên quan tới buôn lậu đồ chơi trẻ em hàng giả, hàng kém chất lượng vì có nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ em.. 

2.4 Độ chơi phù hợp với độ tuổi, giới tính

Mỗi độ tuổi lại có những nhận thức và hành vi khác nhau, mỗi giới tính lại có những suy nghĩ và sở thích khác nhau. Vì nếu giống nhau thì tại sao phải phân nam phân nữ, phân trẻ phân già. Vì bản chất của thế giới này là luôn thay đổi không ngừng, con người chúng ta cũng vậy. Do đó, ba mẹ cần có sự tinh tế trong quá trình lựa chọn đồ chơi, để sao cho sự phát triển của bé là tốt nhất.

2.5 Phát triển trí tuệ

Như đã phân tích ở mục đặc điểm của bé 2 tuổi, thì đây là giai đoạn quan trọng trong quá trình phát triển trí tuệ của bé. Thời gian này, bé bắt đầu tập nói, tập bắt chước, tưởng tượng mọi thứ. Nên ba mẹ hãy lựa chọn những món đồ chơi thông minh cho bé 2 tuổi nhà mình.

2.6 Phát triển vận động

Giai đoạn 2 tuổi này, bé phát triển song song cả trí tuệ và những kỹ năng vận động nên bé sẽ có vẻ hiếu động hơn. Ba mẹ có thể mua cho bé những món đồ chơi hỗ trợ vận động như những chiếc xe chòi chân, khu vui chơi trong nhà để bé có thể chơi thoải mái mà mẹ vẫn yên tâm về an toàn của bé.

3. Top 10 món đồ chơi thông minh cho bé 2 tuổi

3.1 Đồ chơi bác sĩ cao cấp bằng gỗ 

2 tuổi bé thích bắt chước người lớn, thích nhập vai nên nhân vật bác sĩ sẽ là một lựa chọn rất phù hợp cho bé. Giúp bé bớt lo lắng, sợ hãi khi đi khám bệnh. Bé ý thức hơn về sức khỏe của mình như răng miệng,... Với chất liệu từ gỗ tự nhiên, an toàn, gia công tỉ mỉ, mô phỏng các món đồ như thật, giúp kích thích trí tưởng tượng của trẻ, bé thông minh hơn.

Bé có thể cùng chơi với bạn bè hoặc các thành viên trong gia đình giúp gắn kết các thành viên với nhau

Đồ chơi bác sỹ cho bé 3 tuổi

Đồ chơi bác sỹ cho bé 3 tuổi

3.2 Đồ chơi nấu ăn cao cấp

Một bộ đồ chơi mà chắc chắn bé sẽ thích, gồm các thành phần đầy đủ của 1 nhà bếp thật như bếp ga đôi, xoong, nồi, bát đĩa, dao thìa dĩa, tủ lạnh, hoa quả, đồ ăn, thực phẩm, bồn rửa bát có vòi nước chảy thật, máy hút mùi, bảng ghi thực đơn... có đèn và âm thanh nấu nướng như thật. Bé có thể đóng vai thành một cô chủ nhà hàng, ba mẹ và bạn bè của bé là những người khách tới ăn.

Bộ đồ chơi nấu ăn cho bé 36 món

Đồ chơi nấu ăn cao cấp cho trẻ 2 tuổi

3.3 Đồ chơi búp bê

Chơi với búp bê, bé sẽ có thêm một người bạn, bé sẽ học được cách yêu thương, quan tâm, chia sẻ và chăm sóc cho người bạn của mình hay người thân của bé. Búp bê cũng chính là người bạn luôn bên cạnh để bé có thể tâm sự và bộc lộ cảm xúc của riêng mình.

Đồ chơi búp bế c ho bé 3 tuổi

Đồ chơi búp bê cho bé 2 tuổi

3.4 Đồ chơi sửa chữa

Đồ chơi sửa chữa sẽ giúp bé nhập vai thành những chú công nhận chăm chỉ, những anh thợ lành nghề. Ngoài ra trong bộ đồ chơi sửa chữa còn kết hợp những cấu kiện giúp bé có thể xếp hình, rèn trí sáng tạo của bé.

Bộ đồ chơi sửa chữa cho bé 2 tuổi

Bộ đồ chơi sửa chữa cho bé 2 tuổi

3.5 Đồ chơi xếp hình nam châm 3D

Đồ chơi xếp hình vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu cho bé vì khả năng hỗ trợ khả năng tư duy, ghi nhớ và sáng tạo ở bé cực kì tốt. Vì trong khi chơi bé phải ghi nhớ hình mẫu, rồi tưởng tượng mô hình trong đầu, quá trình này sẽ lặp đi lặp lại liên tục trong đầu bé. Vô thức, điều này sẽ giúp bé tăng những khả năng mềm. Xứng đáng là nằm trong top những món đồ chơi thông minh cho bé 2 tuổi

Đồ chơi xếp hình nam châm 3D là mẫu đồ chơi trí tuệ mới rất được yêu thích và bé có thể lắp ráp được nhiều mô hình khác nhau theo trí tưởng tượng của mình. Ba Mẹ sẽ bất ngờ về khả năng sáng tạo của con mình đó ạ 

Đồ chơi xếp hình 3D nam châm 70 chi tiết BBT Global 689-29

Đồ chơi xếp hình nam châm 3D

3.6 Đồ chơi âm nhạc

Rất nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy âm nhạc giúp con người phát triển trí thông minh và giải tỏa sự căng thẳng. Âm nhạc mang lại tâm trạng tích cực, khiến tinh thần thoải mái, giúp tiếp thu kiến thức nhanh hơn, khả năng ghi nhớ lâu hơn. Ngoài ra, còn giúp phát triển khả năng ngôn ngữ do 2 tuổi bé hay có thói quen bắt chước âm thanh xung quanh.

Đồ chơi âm nhạc cho bé 2 tuổi

Đồ chơi âm nhạc cho bé 2 tuổi

3.7 Đồ chơi trang điểm

Trang điểm cũng là một hình thức tự chăm sóc bản thân, từ đó bé sẽ biết yêu bản thân mình hơn. Tự giác chăm sóc bản thân hơn như chuyện răng miệng, tắm rửa,... giống như mẹ cho bé quyền tự chăm sóc bản thân vậy nên bé sẽ học được cả sự trách nhiệm với chính bản thân mình. Đồ chơi trang điểm được thiết kế riêng cho bé gái với các màu sắc nữ tính, bé gái có thể hóa trang vào vai những người phụ nữ và thực hiện công việc tự làm đẹp.

Bộ đồ chơi trang điểm cho bé 2 tuổi

Đồ chơi trang điểm cho bé 2 tuổi

3.8 Đồ chơi câu cá

Món đồ chơi tưởng chừng như chỉ có tác dụng giải trí nhưng lại mang đến tác dụng bất ngờ trong quá trình phát triển trí thông minh. Mỗi khi chơi để câu được cá, bé phải dành sự tập trung nhất định vào nó, khả năng quan sát nắm bắt thời điểm. Lâu dần sẽ luyện tập cho bé sự kiên nhẫn, tập trung và kỹ năng quan sát.

Đồ chơi câu cá cho bé 2 tuổi

Đồ chơi câu cá cho bé 2 tuổi

3.9 Đồ chơi mô hình xe

Những chiếc xe mô hình mô phỏng lại những chiếc xe ngoài đời thực y hệt như chiếc xe trộn bê tông, xe môi trường, xe chở nước, cẩn cẩu,... Những mô hình này sẽ giúp bé nhận dạng những chiếc xe ngoài đời thực, một là để làm quen, hai là để tránh những nguy hiểm không cần thiết. 

Đồ chơi xe mô hình cho bé 2 tuổi

Đồ chơi xe mô hình cho bé 2 tuổi

3.10 Đồ chơi mô hình siêu nhân

Lại là một món đồ chơi hóa thân, cùng bé nhập vai thành Rô bốt anh hùng, diệt trừ kẻ ác và bảo vệ mọi người. Đồ chơi giúp bé hoàn thiện các kỹ năng hóa thân, nhập vai và lối kể chuyện, diễn đạt một cách tự nhiên đầy say sưa và hứng thú.

Đồ chơi siêu nhân cho bé 2 tuổi

Đồ chơi siêu nhân cho bé 2 tuổi

4. Mua đồ chơi thông minh cho bé 2 tuổi ở đâu uy tín, chất lượng?

Tự tin nói rằng Babycuatoi là đơn vị có chất lượng và uy tín bậc nhất tại Việt Nam, đảm bảo tất cả các tiêu chi mà ba mẹ đặt ra. 

Bố mẹ tin tưởng lựa chọn đồ chơi cho bé tại Babycuatoi vì điều gì?

  • 100% đồ chơi cho bé tại babycuatoi được nhập khẩu chính ngạch, có đầy đủ chứng nhận chất lượng, chứng nhận xuất xứ. Giá bán đã bao gồm VAT.
  • 100% đồ chơi được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, làm từ chất liệu nhựa nguyên sinh an toàn và thân thiện với trẻ nhỏ.
  • Hệ thống 10 chi nhánh trên toàn quốc là điểm đến ưa thích của rất rất nhiều bậc phụ huynh.

Mua đồ chơi trẻ em 3 tuổi tại hệ thống cửa hàng Baby của tôi trên toàn quốc:

Bố mẹ có thể đến 1 trong các địa chỉ dưới dây: 

Babycuatoi Hà Nội:

- Số 158 Đường Thanh Bình, P. Mộ Lao, Hà Đông Hà Nội, ĐT: 0936.323.066

- Số 27 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội- ĐT: 096.413.5511

Babycuatoi TpHCM:

- Số 957 Cách Mạng Tháng 8 - P7 - Q. Tân Bình - Tp. HCM, ĐT: 0936.258.966

- Số 725 Xô Viết Nghệ Tĩnh - P.26- Q. Bình Thạnh - Tp. HCM, ĐT:0868.246.246

Babycuatoi Đà Nẵng:

- Số 107 Hàm Nghi, Thanh Khê, Đà Nẵng, ĐT:0931.772.346

Babycuatoi Bình Dương:

- Số 366A Đại Lộ Bình Dương, Thủ Dầu Một, Bình Dương: ĐT: 093.458.2566

Babycuatoi Đồng Nai:

- 767 Phạm Văn Thuận, P. Tam Hiệp, Biên Hòa - ĐT: 0868.246.246

Babycuatoi Hải Phòng:

- 16 Nguyễn Văn Linh, Q. Lê Chân- ĐT:0916.546.266

Babycuatoi Tp Vinh, Nghệ An:

- số 30 Trần Hưng Đạo,  Tp.Vinh, Nghệ An - ĐT: 096.134.2986

(Đức Thuận)

Bình luận và đánh giá

5/5

2 đánh giá và nhận xét

5 sao
2
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn Baby của tôi đã chia sẻ bài viết hữu ích

tthanhnt

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của shop. Babycuatoi rất vui được phục vụ bạn trong những đơn hàng tiếp theo. Cần tư vấn thêm bạn vui lòng gọi hotline:18006598 để được tư vấn thêm bạn nhé !

20/07/22 17:25

GGuest

Cảm ơn Baby của tôi đã chia sẻ bài viết hữu ích

tthanhnt

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của shop. Babycuatoi rất vui được phục vụ bạn trong những đơn hàng tiếp theo. Cần tư vấn thêm bạn vui lòng gọi hotline:18006598 để được tư vấn thêm bạn nhé !

20/07/22 17:25

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau