baby-cuatoi

Hướng dẫn mua xe chòi chân cho bé theo kích thước và độ tuổi

22/02/2023 12:02

Xe chòi chân cho bé không phải là một loại phù hợp với tất cả các bé, mặc dù chúng được bán rất nhiều trên thị trường, những xe chòi chân có nhiều kích thước khác nhau, mỗi loại lại phù hộ với một lứa tuổi nhất định.

Mua xe chòi chân đúng kích cỡ cho con bạn là rất cần thiết vì nó liên quan trực tiếp đến thành công tới việc làm quen 1 chiếc xe, sau đó sẽ là học xe đạp. Một xe chòi chân được thiết kế cho bé 1 tuổi sẽ không phù hợp với các bé 2 tuổi.

Sau khi cung cấp rất nhiều xe chòi chân kích thước khác nhau cho các bé trên cả nước, chúng tôi đã tìm ra các xác định kích thước sơ bộ xem có phù hợp với bé không? Trong bài viết này, Babycuatoi.vn sẽ hướng dẫn bạn mọi thứ bạn cần biết về độ tuổi lý tưởng để trẻ đi xe chòi chân, kích thước xe chòi chân, các xác định kích thước xe chòi chân cho con bạn cũng như những điều cần lưu ý khi mua một chiếc xe chòi chân.

1. Xác định kích thước xe chòi chân

 

 

Có thể ba mẹ cũng biết kích thước bánh xe và chiều cao yên xe là hai thứ quyết định kích thước của một chiếc xe chòi chân. Do sự khác biệt lớn về chiều cao giữa trẻ 1 tuổi và trẻ 2 tuổi, có rất nhiều xe chòi chân được thiết kế với kích thước khác nhau. Không giống như những chiếc xe đạp, xe chòi chân không có kích thước tiêu chuẩn cho xe chòi chân.

Tuy nhiên, không giống như những chiếc đạp thông thường, kích thước bánh xe của xe chòi chân không phải là một dấu hiệu tốt để xác định sự phù hợp về kích thước của xe với chiều cao của bé. Hai chiếc xe có cùng kích thước bánh có thể phù hợp với bé 1 tuổi, cũng có thể phù hợp với bé 2 tuổi, do đó kích thước bánh xe chỉ nên được sử dụng như một dấu hiệu sơ bộ về kích thước của xe chòi chân

Cách duy nhất để xác định kích thước của một chiếc xe chòi chân là dựa vào chiều của chiếc yên xe. Do đó, khi chọn xe chòi chân cho bé có kích thước phù hợp cho con bạn, trước tiên bạn phải xác định chiều cao của yên xe mà bạn sẽ cho bé chơi. Điều này sẽ dễ dàng hơn bằng cách đo inseam của bé. 

  • Cách đo Inseam

Việc đo inseam của bé có thể hơi khó ngăn nhưng với mẹo nhỏ sau đây bạn sẽ có thể dễ dàng đo được chúng. Cách tốt nhất để đo lường chiều cao là sử dụng phương pháp sách với tường.

Ba mẹ hãy nhớ cho bé mang giày, để trẻ đứng dựa sát vào tường, ép sách vào giữa 2 chân bé, sau đó từ từ nâng sách lên cho đến khi sách chạm đáy quần của bé. Cân bằng sách với sàn nhà, sau đó đo khoảng cách giữa đầu sách với mặt đất. 

Hướng dẫn mua xe chòi chân cho bé

Với phép đo Inseam này, bây giờ bạn đã sẵn sàng để tính toán vị trí thích hợp mà tại đó chiều cao ghế ngồi xe chòi chân nên được đặt cho bé ngồi. Phép đo chiều cao yên xe này chủ yếu giúp bé tìm được chiếc xe cân bằng có kích thước hoàn hảo cho bé. 

  • Xác định chiều cao yên xe 

Ghế của xe chòi chân nên được đặt thấp hơn 2-3cm so với chiều cao inseam của bé. Vì vậy, nếu chiều cao inseam của bé là 25m thì một chiếc xe chòi chân có yên xe cao 22-23cm là một chiếc xe chòi chân xe phù hợp cho bé. 

Để có chỗ chỗ cho bé phát triển, ba mẹ cũng cần chú ý đến chiều cao yên xe tối ta của xe chòi chân. Nhiều loại xe có thể thay đổi chiều cao yên như Q6, Q9,... thì những chiếc yên nên có chiều cao tối đa cao hơn chiều cao inseam của bé là 4-5cm. 

  • Tại sao vị trí yên xe chòi chân lại quan trọng?

Khi ngồi trên xe chòi chân, em bé phải có thể đặt chân hoàn toàn trên mặt đất đồng thời hơi khuỵu gối. Sự uốn cong này cho phép em bé có thể thoải mái ngồi trên yên xe chòi chân trong khi đất chân khỏi mặt đất để chiếc xe di chuyển.

Hướng dẫn mua xe chòi chân phù hợp cho bé

Nếu vị trí chiều cao của ghế quá thấp và trẻ phải gập đầu gối quá nhiều, việc sử dụng xe chòi chân sẽ trở nên khó khăn và kém hiệu quả hơn. 

Nếu chiều cao ghế ngồi quá cao, khiến chân của em gần như thẳng hoặc kiễng chân lên thì sẽ rất khó chạy để lấy đà để trẻ thực sự có thể giữ thăng bằng khi đạp xe. Ngoài ra, nó có thể là một thách thức với bé để dừng xe lại một cách an toàn.  

2. Một số yếu tố cần xác định khi mua xe chòi chân cho bé

  • Cân nặng của chiếc xe chòi chân

Theo nguyên tắc chung, ba mẹ không nên chọn lựa một chiếc xe chòi chân có trọng lượng nặng hơn 30% trọng lượng của bé. Khung và bánh xe là hai thứ có ảnh hưởng lớn nhất đến trọng lượng chung của xe. Lốp hơi nặng hơn nhiều so với lốp xốp, đó là lý do vì sao về cơ bản thì hầu như tất các loại xe chòi chân đều sử dụng lốp xốp. 

  • Xe chòi chân được làm bằng chất liệu gì?

Khung xe chòi chân được làm từ nhôm, thép, gỗ,... trong đó khung kim loại là phổ biến nhất.

Xe chòi chân kim loại có hợp kim thép hoặc nhôm đóng vai trò góp phần tạo nên tổng trọng lượng của xe. Xe chòi chân được làm bằng hợp kim sẽ chắc chắn hơn, bền hơn, rẻ hơn, mẫu mã đa dạng và phong phú nhưng lại có trọng lượng lớn hơn.

Xe đạp gỗ thì có thể thân thiện với môi trường hơn nhưng lại ít kiểu dáng như xe chòi chân bằng kim loại. Khung gỗ cao cấp có thể sử dụng được nhiều năm nếu được chăm sóc đúng cách, tuy nhiên chất liệu gỗ lại đắt hơn và có xu hướng hỏng khá nhanh.

  • Tay nắm xe chòi chân có quan trọng không 

Tuy đây là một chi tiết nhỏ nhưng kẹp tay lái rất có thể sẽ là một trong những tính an toàn đầu tiên được sử dụng trên xe chòi chân. Tay cầm bằng cao su có đầu thắt nút bảo vệ tay trẻ em khi lái xe vào tường, cây cối,... đồng thời cũng bảo vệ tay trẻ em khỏi va chạm khi ngã xuống đất. 

hướng dẫn mua xe chòi chân cho bé

Tất cả các xe chòi chân đều có tay cầm và hầu hết đều với cán bảo vệ. Vì đây là cách dễ dàng và phổ biến để giữ an toàn cho con bạn, nên hãy thận trọng trước khi mua bất kỳ chiếc xe chòi chân nào không có phần mút bảo vệ.

3. Một số mỗi xe chòi chân HOT 

Xe chòi chân cho bé q4

✔ Hãng sản xuất : BBT Global.

✔ Phù hợp cho các bé từ 1 đến 3 tuổi, trọng tải tới 20kg

✔ Màu sắc: xanh, vàng, hồng, đỏ

✔ Kích thước: 50*18*35cm

✔ Bảo hành 6 tháng

✔ Khung kim loại phun sơn tĩnh diện chắc chắn

✔ Bánh cao su mềm, yên da êm ái

✔ Sản phẩm đạt tiêu chuẩn: CE, CR, CQ - an toàn cho trẻ

✔ Hãng sản xuất : BBT Global.

✔ Phù hợp cho các bé từ 1 đến 3 tuổi, trọng tải tới 25kg

✔ Màu sắc: xanh, vàng, hồng

✔ Kích thước: 57x22x40cm

✔ Bảo hành 6 tháng

✔ Khung kim loại phun sơn tĩnh điện chắc chắn

✔ Bánh cao su mềm, yên da êm ái

✔ Sản phẩm đạt tiêu chuẩn: CE, CR, CQ - an toàn cho trẻ

xe-choi-chan-thang-bang-cho-be-

✔ Hãng sản xuất : BBT Global.

✔ Phù hợp cho các bé từ 2 đến 6 tuổi, trọng tải tới 30kg

✔ Màu sắc: xanh, trắng, đỏ

✔ Kích thước: 65*39*49 cm

✔ Bảo hành 6 tháng

✔ Khung kim loại phun sơn tĩnh diện chắc chắn

✔ Bánh cao su mềm, yên da êm ái

✔ Sản phẩm đạt tiêu chuẩn: CE, CR, CQ - an toàn cho trẻ

  • Xe chòi chân 3 bánh kết hợp Q9

Xe chòi chân kết hợp xe đạp 3 bánh cho bé Q9

✔Thương hiệu: BBT Global

✔ Dành cho bé: 1.5-4 tuổi

✔ Kích thước xe đạp 3 bánh: 63*43*47cm, xe chòi chân: 69*15*47cm

✔ Chất liệu: nhựa nguyên sinh, khung kim loại phun sơn tĩnh điện chắc chắn, an toàn cho bé

✔ Điểm nổi bật: xe đạp 3 bánh cho bé có thể tháo rời bàn đạp để làm xe chòi chân, xe thăng bằng, 2 bánh phía sau có thể thu lại thành 1 bánh đôi lớn

✔ Xe chòi chân BBT Global được sản xuất theo tiêu chuẩn xuất khẩu Châu Âu, đã qua kiểm định chất lượng tại Việt Nam

  •  Xe đạp 3 bánh có tay đẩy đa năng Q10

Hãng sx: BBT GLOBAL

Kích thước: 73*55*90cm

Dành cho bé 1+

Thiết kế đa chức năng: xe đẩy, xe đạp, xe chòi chân

Chất liệu: nhựa nguyên sinh an toàn cho bé

Thiết kế an toàn: có chỗ để chân, ghế ngồi có tựa lưng, có đai an toàn cho bé

✔ Đạt tiêu chuẩn: CE(xuất Châu ÂU), CR(nhập khẩu vào VN), CQ(đã qua kiểm định chất lượng an toàn) 

 Hy vọng với những thông tin ở phía trên, ba mẹ sẽ mua được cho bé những chiếc xe thật phù hợp và chất lượng. 

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn Baby của tôi đã chia sẻ bài viết hữu ích

tthanhnt

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của shop. Babycuatoi rất vui được phục vụ bạn trong những đơn hàng tiếp theo. Cần tư vấn thêm bạn vui lòng gọi hotline:18006598 để được tư vấn thêm bạn nhé !

20/07/22 17:22

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau