baby-cuatoi

3 lý do dẫn đầu mà cầu trượt công viên, khu vui chơi giúp ích cho sự phát triển của trẻ mầm non

12/11/2023 02:11

"Trẻ em là búp trên cành" - Nhiệm vụ của trẻ là ăn, là ngủ, là vui chơi, là học hành. Việc tham gia các hoạt động vui chơi ở công viên giúp thúc đẩy quá trình phát triển về mặt xã hội, tinh thần, thể chất và nhận thức của trẻ, đặc biệt là trẻ mầm non. Đó là cách trẻ học hỏi về chính bản thân mình và thế giới xung quanh. Quá trình học hỏi này diễn ra mãnh liệt trong những năm đầu đời, trẻ sẽ sử dụng cả năm giác quan để tăng cường tối đa khả năng học hỏi.

Khi đến các khu vui chơi cho trẻ, ta sẽ thấy trò chơi vô cùng quen thuộc là cầu trượt công viên, cầu trượt dành cho bé mầm non. Tại sao cầu trượt mầm non có ở hầu hết các khu vui chơi cho bé? Sau đây Babycuatoi sẽ nêu ra 3 lý do lý do dẫn đầu mà cầu trượt công viên, cầu trượt khu vui chơi giúp ích cho sự phát triển của trẻ mầm non!

3 Lý do cầu trượt công viên có ở hầu hết các khu vui chơi cho trẻ mầm non

Cầu trượt công viên hay cầu trượt liên hoàn là thiết bị không thể thiếu trong các khu vui chơi cho trẻ. Bởi chúng vô cùng có ích cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Tại sao chơi cầu trượt liên hoàn có thể hữu ích như vậy?

 

Lý do 1: Cầu trượt công viên hay cầu trượt liên hoàn gồm nhiều chi tiết để bé vui chơi

Một thiết bị cầu trượt liên hoàn (cầu tuột liên hoàn) gồm nhiều phần như cầu thang leo lên, máng trượt xuống (máng trượt thẳng, máng trượt xoắn), xích đu, ngôi nhà đồ chơi. Vì vậy, khi chơi cầu trượt khu vui chơi các bé sẽ phải vận động khá nhiều, chân tay hoạt động liên tục giúp thúc đẩy các bộ phận trong cơ thể bé như xương, cơ. Điều này giúp thể trạng của chúng sẽ tốt hơn cũng như hệ miễn dịch cao hơn.

Cho trẻ chơi cầu trượt công viên, khu vui chơi, khu giải trí giúp trẻ đốt cháy năng lượng thông qua các hoạt động thể dục thể chất, tăng tiếng cười và niềm vui, sự thích thú cho trẻ. Điều này giúp trẻ ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn và khuyến khích trẻ hình thành những thói quen lành mạnh cho cuộc sống.

Chính vì vậy, cầu trượt công viên luôn được bố mẹ ưu tiên cho bé chơi khi đến công viên hay các khu vui chơi nhằm rèn luyện sức khoẻ thể chất cho bé được phát triển một cách toàn diện nhất.

Lý do 2: Cầu trượt công viên hay cầu trượt liên hoàn được thiết kế đẹp, tỉ mẫn

Để có thể thu hút các bé, thiết bị cầu trượt mầm non thường được thiết kế đẹp, nhiều màu sắc nổi bật và tỉ mẫn từng chi tiết. Khi hoạt động vui chơi với cầu trượt, trí tưởng tượng của trẻ sẽ được phát huy và vận dụng, làm giảm căng thẳng và tăng niềm vui cho bé.

Bên cạnh đó, cầu tuột liên hoàn giúp thoả niềm khám phá, sự tò mò của trẻ. Từ đó phát triển khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú trong bé. Bé sẽ rèn luyện được các giác quan như quan sát, cảm nhận,... có ích cho trí tuệ của bé, giúp trẻ nhìn nhận sự việc và tích lũy kinh nghiệm thông qua các giác quan của chúng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chọn mua cầu tuột cho bé tốt nhất.

 

Lý do 3: Cầu trượt công viên hay cầu trượt liên hoàn được đặt ngoài trời tại các khu vui chơi cho trẻ

Việc vận động vui chơi cầu trượt liên hoàn ngoài trời trong thời điểm tốt trong ngày như buổi sáng giúp tổng hợp vitamin D từ ánh nắng mặt trời phòng chống bệnh còi xương ở trẻ. Trẻ sẽ có cơ hội được hấp thụ các lợi ích từ thiên nhiên để phát triển.

Việc chơi ngoài trời giúp bé khám phá thiên nhiên, tìm hiểu cây cối, sinh vật tại khu vui chơi. Qua đó giúp nâng cao sự hiểu biết, sáng tạo cho bé. Ngoài ra, chơi ngoài trời là cách tuyệt vời để trẻ hòa mình vào thiên nhiên và nhận thức về môi trường, từ đó hình thành ý thức bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, khi được vui chơi cùng bố mẹ, bạn bè sẽ giúp bé xây dựng kỹ năng tương tác xã hội. Bé sẽ được gặp gỡ, nói chuyện, vui chơi cùng các bạn mới, từ đó rèn luyện được khả năng giao tiếp. Điều này giúp bé nâng cao sự tự tin, sự năng động, mạnh dạn hơn khi xây dựng các mối quan hệ.

Khi bé được tham gia các hoạt động cùng các anh chị, các bạn sẽ giúp bé thể hiện được mình, kích thích não bộ, học hỏi và phát triển được kỹ năng mới. Khi chơi cùng các bạn, bé sẽ ít phụ thuộc bố mẹ giúp rèn luyện tính tự lập.

Lưu ý khi bố mẹ đưa trẻ mầm non đi chơi cầu trượt công viên

Vì là thiết bị vui chơi dành cho trẻ em, vậy nên tiêu chuẩn chất lượng, an toàn luôn được đặt lên hàng đầu.

Chất liệu cầu trượt tại khu vui chơi phải an toàn

Hầu hết ở các khu vui chơi cho trẻ, cầu trượt công viên được lựa chọn chất liệu an toàn như nhựa composite hay nhựa nguyên sinh. Đây là loại chất liệu được đánh giá sạch, an toàn và không chứa hoá chất độc hại.

Bố mẹ nên cho con đến các khu vui chơi, công viên uy tín để đảm bảo cầu trượt ở đấy thực sự an toàn.

Các bộ phận của cầu trượt phải chắc chắn, không trơn trượt

Lưu ý nữa mà bố mẹ cần quan tâm khi cho bé chơi cầu trượt tại khu vui chơi là cầu trượt phải chắc chắn, không trơn trượt hay không có các vật sắc nhọn gây nguy hiểm đến bé.

Các khung cầu trượt phải chắc chắn, chịu lực tốt để bé thoải mái vui chơi.

Nên chọn cầu trượt công viên có thiết kế đẹp, phù hợp với độ tuổi của bé

Một thiết bị cầu trượt được thiết kế đẹp giúp thu hút bé hơn và tăng tính sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú của bé.

Cầu trượt phù hợp với độ tuổi, cân nặng, chiều cao của bé giúp bé thoải mái vui chơi, rèn luyện sức khoẻ thể chất và tinh thần một cách hiệu quả nhất.

Tại Babycuatoi.vn, các sản phẩm cầu trượt liên hoàn đều đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng đồ chơi Mỹ và Châu Âu, tuyệt đối an toàn cho người sử dụng.

Cầu trượt luôn được Babycuatoi tuyển chọn những loại có thiết kế đẹp, chỉn chu với nhiều hoạt động vui chơi kết hợp đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Qua bài viết này, Babycuatoi đã cùng các bạn giải đáp lý do dẫn đầu mà cầu trượt công viên, khu vui chơi giúp ích cho sự phát triển của trẻ mầm non!

>> Xem thêm: Công ty thiết kế khu vui chơi trẻ em uy tín, chất lượng, giá rẻ

Hãy ghé thăm Babycuatoi.vn để chọn những sản phẩm đồ chơi hữu ích cho bé nhé bố mẹ!!

Bình luận và đánh giá

0/5

0 đánh giá và nhận xét

5 sao
4 sao
3 sao
2 sao
1 sao

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau