baby-cuatoi

Những trò chơi hấp dẫn trẻ

22/02/2023 11:02

Có rất nhiều trò chơi với những đồ chơi trẻ em đơn giản lại làm bé thích thú. Babycuatoi.vn xin giới thiệu với bạn những trò chơi độc đáo hấp dẫn đối với các bé.

Trong các trò chơi này, bạn hãy hướng dẫn bé, rồi cùng chơi với bé nhé!

Trò chơi xuất hiện và biến mất

Lựa chọn một số đồ vật nhỏ mà con bạn đã biết làm đồ chơi cho bé như: quả bóng, gấu bông, thậm chí là cái cốc nhựa hay cái thìa bé vẫn ăn hàng ngày. Sau đó, đặt chúng vào một cái giỏ. Chỉ cho con bạn nhìn thấy và ghi nhớ đồ vật bạn muốn con tìm kiếm. Tiếp theo, bạn trộn lẫn món đồ đó trong giỏ đồ chơi và yêu cầu con tìm lại.

Trọng trò chơi này, bạn nên chú ý quan sát thái độ của trẻ. Nếu con bắt đầu cảm thấy khó chịu, bạn phải đưa ngay món đồ đó ra để bé không bị ức chế hay cáu kỉnh. Trò chơi này giúp tăng cường sự kiên nhẫn của con.

Xếp hình

Các hình khối với nhiều kích thước và chất liệu - tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ - là một trong những phương pháp đơn giản nhất và được các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng. Trò chơi này sẽ giúp bé rèn luyện kĩ năng cầm, nắm, củng cố các ngón tay. Đặc biệt, bé sẽ thỏa sức sáng tạo với những mô hình đồ chơi trẻ em lắp ráp yêu thích.

Ngoài ra, trò chơi còn đòi hỏi sự tập trung của bé để đạt được một mục tiêu mà bạn gợi ý. Đối với bé từ 1 - 2 tuổi chỉ nên xếp những hình khối đơn giản như hình tháp, ngôi nhà, lâu đài… Qua đó, trí tượng tượng của con cũng được tự do phát triển.

Lắp ghép

Trong số các trò chơi giáo dục tốt, giành được sự ưu ái của các bậc phụ huynh vẫn là trò ghép hình. Bạn có những bảng gỗ hoặc nhựa với những con giống, con số hoặc những hình khối. Hãy để con tự nghiên cứu và ghép đúng miếng hình vào vị trí thiếu. Đây sẽ là một trong những món đồ chơi trẻ em logic cho bé rèn luyện nhiều kĩ năng: quan sát, kiểm tra và suy đoán.

Truy tìm nhân vật:

Tùy thuộc vào từng độ tuổi mà bạn có thể đưa những hình có nhiều nhân vật hoặc ít. Khi chơi trò nà, bạn không cần tìm đồ chơi phức tạp cho bé, đơn giản chỉ là những nhân vật. Hãy để trẻ “truy tìm” từng nhân vật trong ảnh theo gợi ý của bạn. Trẻ càng lớn, nhận thức càng tốt thì càng gia tăng số lượng nhân vật cần tìm kiếm trong mỗi lần chơi.

Hoặc bạn có thể đọc cho bé nghe một câu chuyện tranh gồm nhiều nhân vật. Bạn vừa đọc, vừa chỉ cho bé hình từng nhân vật trong truyện. Đọc xong, bạn hỏi lại con các nhân vật xuất hiện theo trình tự hoặc bất kỳ để bé truy tìm.

Nhận biết về cơ thể

Đối với một đứa trẻ để hiểu rằng cơ thể của mình có hai mặt đối xứng, bên phải và bên trái là một việc hết sức gian nan và phức tạp. Mỗi đứa trẻ khi phát hiện ra bên sử dụng tay nào (tay phải hoặc tay trái) trong cùng 1 hành động cảm thấy thoải mái hơn, sẽ kích thích trẻ hứng thú tìm hiểu các bộ phận khác. Bạn hãy giúp trẻ nhận biết chân phải - chân trái, mắt phải - mắt trái, tai phải - tai trái…, để bé nhận thức sâu sắc hơn về từng bộ phận cũng như khả năng tiềm ẩn trong cơ thể mình.

Những trò chơi hấp dẫn trẻ

Nhanh tay nhanh mắt

Đây là trò chơi đơn giản nhưng hữu ích để cải thiện sự tập trung của trẻ. Bạn hãy ngồi trước mặt con rồi để bé lặp lại tất cả những hành động mà bạn đang thực hiện. Ví dụ, bạn có thể giơ tay lên hoặc hạ tay xuống, nghiêng đầu sang phải hoặc nghiêng đầu sang trái… rồi để bé làm theo. Sau đó, bạn thay đổi trình tự để bé tự làm lại các hành động đó trò chơi sẽ thú vị hơn. Trò chơi cũng đòi hỏi bạn cần phải tập trung hơn và cũng sẽ giúp ích cho chính bạn.

Hy vọng, với một số trò chơi đơn giản trên, bé nhà bạn sẽ thật thông minh và thêm nhiều thời gian được chơi cùng bố mẹ.

Xem nhiều bài viết khác với danh mục phát triển kỹ năng tại babycuatoi.vn:

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn bài viết hữu ích của shop

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau