baby-cuatoi

Những món đồ chơi phát triển tư duy hiệu quả dành cho bé yêu

22/02/2023 01:02

Những món đồ chơi phát triển tư duy hiệu quả dành cho bé yêu

Đối với các bé còn nhỏ thì mọi thứ con thấy sẽ đều thích nếm, sờ, ngửi, cầm và nghịch tất cả các đồ đó. Ở độ tuổi mầm non, các bé có thể lực tốt, vận động linh hoạt nên các các bé sẽ rất thích thú với các trò chơi mang tính vận động. Các bé ham học hỏi, thích khám phá những điều mới lạ và tìm hiểu về thế giới xung quanh. Con luôn muốn bắt chước các hành động, việc làm của người lớn. Do vậy, trong giai đoạn này ba mẹ hãy lựa chọn cho các bé những món đồ chơi phát triển tư duy nhằm giúp phát triển tối đa các kỹ năng, đáp ứng được nhu cầu tìm tòi khám phá, học hỏi để các bé có thể phát triển tối đa nhất.

Đồ chơi gỗ

Đồ chơi được làm bằng gỗ có nguồn gốc tự nhiên nên rất an toàn cho sức khỏe của trẻ. Đồ chơi bằng gỗ còn có độ bền của đồ chơi bằng gỗ cao, có thể sử dụng trong thời gian dài mà không bị gãy hỏng, thủng hay méo trong quá trình bé chơi.

Không chỉ có tính giải trí đơn thuần mà còn có tác dụng hỗ trợ giáo dục, giúp bé phát triển toàn diện hơn so với đồ chơi bằng nhựa. Một số nghiên cứu khẳng định, chơi đồ chơi bằng gỗ sẽ nhanh nhẹn và linh hoạt hơn, có suy nghĩ tích cực hơn, khả năng tư duy, sáng tạo, trí tưởng tượng cũng phát triển tối đa.

Đồ chơi làm bằng gỗ phân hủy nhanh nên rất thân thiện với môi trường và rất an toàn cho bé. Vì vậy những đồ chơi làm bằng gỗ sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bé yêu của bạn.

Đồ chơi nhà bếp

Đồ chơi nhà bếp là sản phẩm đồ chơi nhập vai, giúp bé đóng giả những người làm nội trợ để làm các công việc nấu ăn hàng ngày. Thông thường đồ chơi nhà bếp phù hợp với các bé gái hơn cả. Nhưng các bé trai vẫn có thể chơi đồ chơi nhà bếp để tăng cường vận động và phát triển thể chất tốt hơn.

Ngoài lợi ích giải trí và vui chơi đơn thuần, đồ chơi nhà bếp cũng có rất nhiều lợi ích bất ngờ mà các mẹ ít khi nghĩ tới như: Kích thích phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng và não bộ rất hiệu quả. Hệ vận động của trẻ phát triển tốt hơn thông qua việc thực hiện các thao tác nấu ăn. Tăng cường giao tiếp, rèn luyện kỹ năng làm việc theo nhóm khi bé chơi cùng bạn bè hoặc bố mẹ. Giúp bé hiểu hơn về công việc nấu ăn hàng ngày mà bố mẹ vẫn làm.

>>Xem thêm: Ba mẹ đã biết các tiêu chí lựa chọn đồ chơi an toàn này cho bé chưa?!

Đồ chơi mô hình

Đồ chơi mô hình hay còn được biết đến với các tên gọi khác như ghép hình, lắp ghép, lắp ráp… Loại đồ chơi phát triển tư duy này có nhiều mảnh ghép nhỏ khác nhau, khi chơi bé sẽ phải lắp ghép những mảnh ghép nhỏ để tạo thành một mô hình hoàn chỉnh như nhân vật, các loại động vật, siêu xe, robot, bức tranh, công trình kiến trúc, tòa nhà, các loại hoa…

Đồ chơi mô hình giúp kích thích khả năng sáng tạo và tư duy của bé rất tốt, giúp bé rèn luyện tính tập trung và sự kiên nhẫn trong quá trình làm việc, học được cách làm việc nhóm và tính tập thể. Đặc biệt là giúp bé hòa nhập nhanh hơn, giao tiếp tốt hơn. Bé biết chia sẻ đồ chơi với bạn bè, người thân, thay vì chỉ muốn chơi một mình.

Hy vọng với những thông tin mà babycuatoi.vn cung cấp, cha mẹ có thể dễ dàng lựa chọn món đồ chơi phát triển tư duy phù hợp nhất. 

 

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn bài viết hữu ích của shop

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau