baby-cuatoi

Ba mẹ đã biết các tiêu chí lựa chọn đồ chơi an toàn này cho bé chưa?!

22/02/2023 12:02

do-choi-an-toan-2
Ba mẹ đã biết các tiêu chí lựa chọn đồ chơi an toàn này cho bé chưa?!

Trong quá trình phát triển về thể chất và trí tuệ của trẻ đồ chơi đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, hiện nay có hàng ngàn loại đồ chơi khác nhau nên việc lựa chọn đồ chơi cho bé tưởng là dễ nhưng lại rất khó. Vì trên thị trường đã xuất hiện những mẫu đồ chơi làm giả, làm nhái có chất lượng kém làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Do đó, việc lựa chọn đồ chơi an toàn cho bé cần phải tìm hiểu thật cẩn thận. Ba mẹ hãy cùng babycuatoi.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Những tiêu chí lựa chọn đồ chơi an toàn cho bé

Đồ chơi an toàn cho trẻ em là tiêu chí hàng đầu để các bậc phụ huynh hiện nay chọn lựa đồ chơi cho con của mình để giúp trẻ tư duy về trí tuệ, trí tò mò, óc tưởng tượng và nuôi dưỡng năng lực sáng tạo kích thích não bộ phát triển toàn diện. Trước sự phát triển đại trà muôn vàn các loại đồ chơi trên thị trường thì không ít phụ huynh phải đau đầu với việc lựa chọn đồ chơi như thế nào để phù hợp với sự phát triển của con, quan trọng hơn tất cả là đồ chơi đảm bảo an toàn cho con, bởi không phải đồ chơi trẻ em nào cũng tốt và an toàn.

Chất liệu đồ chơi phải đảm bảo sức khỏe

Một trong những yếu tố đầu tiên ba mẹ nên quan tâm chính là chất liệu vì trong quá trình chơi các bé có thể sẽ ngậm vào miệng. Mỗi loại đồ chơi đều được sản xuất từ những chất liệu khác nhau nhưng dù là chất liệu nào thì chúng cũng phải đạt những tiêu chuẩn an toàn nhất định...Tuy vậy, trong thực tế khi chọn đồ chơi cho con thì nhiều  phụ huynh chưa quan tâm đến vấn đề này. 

Để lựa được đồ chơi an toàn, ba mẹ tìm hiểu các loại đồ chơi đã được kiểm định chất lượng, có đầy đủ thông tin sản phẩm, nhãn mác rõ ràng, được phân phối bởi địa chỉ uy tín bởi những đồ chơi này không chứa các hóa chất độc hại nên không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ khi sử dụng.

Đồ chơi ba mẹ chọn phải cho trẻ phù hợp với độ tuổi

Ở mỗi độ tuổi trẻ sẽ có nhu cầu phát triển các kỹ năng khác nhau. Vì vậy, việc hiểu biết lựa chọn đồ chơi an toàn cho bé thích hợp độ tuổi sẽ tạo hứng thú và kích thích phát triển mọi kỹ năng của trẻ. Chẳng hạn, trẻ em dưới 1 đến 1 tuổi, ba mẹ nên chọn đồ chơi có màu sắc bắt mắt, âm thanh để bé khám phá và nhận biết thế giới xung quanh. Còn những trẻ 2-3 tuổi trở lên thì các món đồ chơi trí tuệ lại vô cùng hữu ích.

Kết cấu của đồ chơi

Ba mẹ hãy quan sát xem đồ chơi trẻ em có thiết kế chắc chắn không. Các loại đồ chơi cho bé phải có kết cấu chắc chắn, không sắc nhọn, không gây tổn thương khi bé tiếp xúc.

Đồ chơi phải có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng

ba mẹ nên đầu tư cho bé những sản phẩm đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín. Bởi chúng đã được kiểm định và chứng nhận an toàn với sức khỏe của trẻ.  

Lựa chọn những đồ chơi mà ba mẹ, người thân có thể chơi cùng

Những món đồ chơi như xếp hình, lắp ráp,... sẽ giúp trẻ tăng tương tác, giao tiếp với mọi người xung quanh. Từ đó bé sẽ được mở rộng vốn từ vựng, tự tin và phát triển giao tiếp với người khác. Đồng thời đây cũng là cách giúp cho tình cảm giữa bé và ba mẹ trở nên gần gũi hơn. 

Đồ chơi là những thứ gắn liên với  bé hàng ngày nên ba mẹ cần tránh chọn đồ chơi được làm bằng nhựa vinyl, chứa chất độc hại

Những loại đồ chơi được sản xuất từ nhựa vinyl vừa không thân thiện với môi trường vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Vì trong loại nhựa này chứa các chất như chì, phthalate rất độc hại. Ngoài ra, các món đồ chơi chứa thủy ngân, muối cadimi cũng được khuyến cáo không nên cho trẻ tiếp xúc và sử dụng.

>>Xem thêm: NHỮNG LỢI ÍCH TỪ ĐỒ CHƠI LẮP RÁP, XẾP HÌNH CHO BÉ YÊU

Một số lưu ý khác

Nhiều mặt hàng đồ chơi phụ kiện, trang sức trẻ em có chứa các hóa chất độc hại với sức khỏe như cadmium có thể gây ung thư và chì. Do đó, ba mẹ cần cảnh giác với những loại đồ chơi này. Ba mẹ có thể tham khảo những món đồ chơi được làm từ nhựa nguyên sinh, hay bằng gỗ tại website babycuatoi.vn

Tiếp theo đó là đồ chơi có âm thanh lớn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đồ chơi trẻ em có âm thanh ở ngưỡng 80dB sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng thính giác và sức khỏe của trẻ.

Đồ chơi sẽ giúp trẻ thỏa sức vui chơi, nó là người bạn thân thiết giúp trẻ phát triển tư duy, hình thành tính cách tốt sau này cho trẻ nên ba mẹ cần tìm hiểu kĩ trước khi quyết định mua cho bé nhé. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp được ba mẹ lựa chọn được món đồ chơi ưng ý, phù hợp và an toàn cho bé.

Tại Babycuatoi, mỗi món đồ chơi đều được kiểm định chất lượng an toàn và những thiết kế thân thiện nhằm giúp bé phát triển mọi giác quan, khuyến khích trẻ năng động có thể vừa chơi vừa học, tìm tòi, thúc đẩy sự phát triển cả về thể chất và tư duy phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, ba mẹ có thể dễ dàng lựa chọn cho bé yêu món đồ chơi an toàn và phù hợp với lứa tuổi của con

Ba mẹ có thể tham khảo các mặt hàng tại địa chỉ: babycuatoi.vn

 

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn bài viết hữu ích của ad ạ

tthanhnt

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của shop. Babycuatoi rất vui được phục vụ bạn trong những đơn hàng tiếp theo. Cần tư vấn thêm bạn vui lòng gọi hotline:18006598 để được tư vấn thêm bạn nhé !

20/07/22 17:22

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau