baby-cuatoi

Những lưu ý khi đi du lịch cùng bé

22/02/2023 11:02

Dù chỉ vài tháng tuổi hay lớn hơn, em bé của bạn đều có thể theo cả nhà đi du lịch. Tuy nhiên, nếu không chuẩn bị tốt và thiếu kinh nghiệm xử lý thì chuyến đi có thể khiến bạn rất mệt mỏi thay vì được thư giãn.

Dưới đây là một vài mẹo nhỏ và một số kinh nghiệm xin chia sẻ với các ông bố bà mẹ. Chúc gia đình bạn có một kỳ nghỉ thật vui vẻ và hạnh phúc.

1. Chọn địa điểm du lịch

Hãy nghiên cứu và cân nhắc chọn địa điểm du lịch thật kỹ càng. Bạn nên ưu tiên những nơi bằng phẳng và dễ di chuyển giữa các tụ điểm vui chơi như vùng biển, đồng bằng,… chứ không nên chọn những nơi núi đồi chập chùng, thung lũng lắt léo,… sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc bồng bế bé yêu đi theo.

meo-nho-di-bien

2. Chọn khách sạn/nơi ở

Nếu có thể, hãy ưu tiên những khách sạn ở gần khu trung tâm mua sắm và bệnh viện để bạn có thể kịp thời bổ sung ngay những vật dụng bé con cần hoặc chăm sóc y tế cho con khi bé yêu có vấn đề về sức khỏe. Nếu khách sạn có thêm dịch vụ trông trẻ sẽ là một điểm cộng đáng cân nhắc. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên tìm hiểu các dịch vụ cộng thêm của khách sạn như hồ bơi hay phòng banh sẽ là những nơi thu hút sự quan tâm của bé, và bạn sẽ có thể thảnh thơi rảnh tay để thư giãn hoặc nghỉ ngơi sau cả ngày dài mệt nhoài vì những khám phá, vui chơi.

phaoboi-56583

1206afamily-Ds-tamhoboimottrechetduoi_7bddf

3. Chuẩn bị hành lý

Ngoài những vật dụng cần thiết cho việc đi du lịch xa, bạn cũng cần chú ý bỏ thêm vào va-li những món đồ chơi trẻ em gọn nhẹ yêu thích của bé như bút chì màu, truyện tranh, đĩa phim hoạt hình, …. Những thứ này sẽ giúp xâm chiếm tâm trí của bé và giải phóng mẹ khỏi những mè nheo, quấy khóc. Thêm nữa, vật dụng không thể thiếu trong hành lý đi xa chính là bộ dụng cụ y tế cùng thuốc men đặc trị cho trẻ con (những triệu chứng thông thường mà con nít hay mắc phải như tiêu chảy, sốt, ho, sổ mũi,…). Nếu được, bạn cũng nên mang theo chiếc xe đẩy (nhớ chọn loại xe gọn nhẹ) để đưa bé đi dạo cùng

4. Kỹ năng đặt vé máy bay

Hãy đảm bảo bạn đặt vé làm sao để cả gia đình được ngồi gần nhau và ngồi gần lối đi. Nếu bạn đi du lịch theo tour, hãy yêu cầu đại lý du lịch đảm bảo điều đó. Cứ thử hình dung bạn và bé con bị ngồi ở phía trong và bé con liên tục đòi đi toilet. Ô, nếu vậy sẽ thật phiền cho cả bạn và những hành khách ngồi xung quanh đấy. Còn nữa nếu là chuyến bay dài từ hai tiếng trở lên, hãy chọn giờ bay vào thời điểm bé yêu thường buồn ngủ. Bị bé quấy khóc dai dẳng trong khoang hành khách sẽ chẳng bao giờ là trải nghiệm thú vị phải không bạn?

5. Không cho trẻ thử đồ ăn lạ

Trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa mẫn cảm và chưa hoàn thiện so với người lớn. Do đó, cơ hội cho con thử nhiều món mới lạ có thể chờ thêm một thời gian khi bé yêu đã lớn hơn. Tốt nhất, bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ ăn thường ngày của bé (sữa, bột ăn dặm,…). Nếu bé con đã lớn hơn một chút, bạn có thể cho con ăn cơm, thịt, trái cây có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng (như đồ ăn trong khách sạn). Ở những vùng điều kiện vệ sinh chưa tốt, hãy hạn chế ăn buffet.

Ngày càng nhiều các cặp vợ chồng trẻ cho các bé nhỏ đi du lịch cùng. Với những thông tin tham khảo ở trên, bạn đã có thêm kiến thức để tự tin cho bé yêu tham gia vào những hoạt động du lịch xa của gia đình. Chúc bạn sẽ có thêm nhiều bức hình và đoạn phim đẹp lưu dấu kỷ niệm đi du lịch xa của cả nhà.

Xem nhiều bài viết khác với danh mục phát triển kỹ năng tại babycuatoi.vn:

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn bài viết hữu ích của shop

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau