baby-cuatoi

Lợi ích của việc cho bé chơi cờ từ sớm mà ba mẹ cần biết ngay

22/02/2023 01:02

Lợi ích của việc cho bé chơi cờ từ sớm mà ba mẹ cần biết ngay

Nếu ba mẹ không muốn các bé tiếp xúc nhiều với thiết bị công nghệ như tivi, ipad, smartphone để giải trí thì có thể cho các bé chơi những trò chơi trí tuệ vừa mang tính giáo dục, vừa hấp dẫn lại giúp trẻ phát triển não bộ và kỹ năng xã hội. 

Hiện nay có rất nhiều loại trò chơi trí tuệ trên thị trường nhưng không thể phủ nhận lợi ích tuyệt vời của những món đồ chơi trí tuệ truyền thống như các loại cờ vua, cờ cá ngựa, cờ tướng vì khi chơi không đơn giản để giải trí mà nó còn kích thích não bộ, khả năng tư duy sáng tạo của bé. Hãy tìm hiểu kỹ hơn những lợi ích cùng babycuatoi.vn để có lựa chọn tốt nhất cho bé nhé!

Các loại cờ như cờ vua, cờ tướng, cờ cá ngựa là những món đồ chơi được tạo ra nhờ sự mô phỏng về các cuộc chiến từ ngày xưa. Khi chơi sẽ có những quy tắc, chiến thuật khác nhau, người chơi sẽ sử dụng nó để lần lượt hạ gục đối phương từ lính, quan rồi đến vua, tướng. Ai bắt được quan của đội còn lại nhiều và nhanh nhất sẽ giành chiến thắng.

Vậy sẽ có lợi ích gì khi cho bé chơi cờ?!

Kích thích não bộ phát triển

Đã có nhiều nhà khoa học tại Đức đã nghiên cứu về sự phát triển não bộ của các cờ thủ chuyên nghiệp và cho ra kết luận rằng hầu hết họ đều phát triển đồng đều cả 2 bán cầu não trái và phải, từ đó giúp não bộ luôn rất nhanh nhậy và phát triển linh hoạt.

Việc não bộ phát triển đồng đều ở cả 2 bên sẽ giúp việc xử lý thông tin cũng như đưa ra phán đoán, giải quyết từng thế cờ sẽ tốt hơn. Ba mẹ hãy cho bé thử nghiệm trò chơi này nhé.

Tăng chỉ số IQ cho bé

Phần lớn mọi người nghĩ rằng việc chơi các loại cờ chỉ thích hợp với những bé thông minh mà không biết rằng đây chính là món đồ chơi có khả năng làm tăng chỉ số thông minh cho các bé.

Thông qua việc phải tính toán dựa trên quy luật nước đi của mỗi quân cờ thì não bộ của bé sẽ được kích thích não bộ. Do đó, nếu muốn trẻ ngày một thông minh thì ba mẹ đừng nên bỏ qua món đồ chơi này nhé.

Giúp bé phát huy khả năng sáng tạo

Khi chơi cờ sẽ kích thích não bộ phát triển đồng đều cả 2 bên bán cầu. Bán cầu não phải có chức năng phát triển khả năng sáng tạo do đó khi chơi cờ sẽ giúp trẻ có trí tưởng tượng phong phú và có nhiều ý tưởng sáng tạo, khả năng tư duy hơn.

>>Xem thêm: Những món đồ chơi phát triển tư duy hiệu quả dành cho bé yêu

Cải thiện khả năng ghi nhớ cho bé

Không ít nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, việc cho trẻ chơi cờ thường xuyên sẽ giúp bé cải thiện về khả năng ghi nhớ. Đúng vậy, để bé chơi cờ tốt thì bé sẽ phải ghi nhớ rất nhiều về những quy luật của mỗi quân cờ, từng bước đi của đối thử để từ đó có phương án hợp lý đối kháng lại.

Rèn luyện cho bé khả năng tập trung 

Để chơi được cờ, các bé cần phải tập trung vào bàn cờ, thế cờ để theo dõi từng bước đi của đối thủ, cùng lúc đó phải tập trung tính toán nước đi để đối đầu lại cho phù hợp. Do đó, bé sẽ dần học được cách tập trung vào mỗi việc mình làm để đạt được kết quả tốt nhất.

>> Tham khảo ngay: Bộ cờ vua vàng bạc nam châm size 25cm QX5610-A

Giúp bé có cái nhìn xa hơn và bao quát hơn

Phần trung tâm phụ trách về tư duy đột phá, kế hoạch, khả năng phán đoán chính là vỏ não. Do vậy, để bé phát triển toàn diện thì cần phát triển toàn bộ phần vỏ não, chơi cờ chính là hình thức để thúc đẩy phát triển được tối đa vỏ não cho bé. Bé sẽ dần có cái nhìn bao quát hơn về mọi thứ xung quanh, quan sát và  đưa ra cách xử lý tốt nhất.

Những lợi ích của việc chơi cờ đối với sự phát triển của trẻ là vô tận. Ba mẹ nên dạy con chơi cờ vua ở nhà hoặc cho bé tham gia các lớp học chuyên về cờ vua để chúng có thể phát triển bản thân một cách toàn diện hơn.

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn bài viết hữu ích của shop

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau