baby-cuatoi

8 loại cầu trượt cho bé và chi tiết về ưu-nhược điểm của từng loại

22/02/2023 12:02

Cầu trượt cho bé là một món đồ chơi vô cùng quen thuộc với mọi người. Có rất nhiều loại cầu trượt cho bé khác nhau, vì vậy bạn có thể gặp nó ở bất kỳ nơi đâu, ngoài công viên, ở trường học hay cả ở trong nhà hàng xóm. Sở dĩ nó phổ biến như vậy là tạo được hứng thú cho người chơi và lợi ích tác động tới thể chất của họ. Vì thế, rất nhiều phụ huynh muốn mua cho bé nhà mình 1 bộ cầu trượt đẻ chơi. Hiểu được điều đó, Babycuatoi sẽ chia sẻ với ba mẹ về 8 loại cầu trượt cho bé để ba mẹ có thể lựa chọn phù hợp nhất.

1. Cầu trượt cho bé là gì?

Cầu trượt cho bé là món đồ chơi của các bạn trẻ, bao gồm một máng dài có mặt phẳng nhẵn nhụi, các thanh chắn ở 2 bên và được đặt trên một góc nghiêng để có thể trượt từ cao xuống thấp. Một món đồ chơi sẽ tác động rất tích cực tới những kỹ năng vận động của bé.

loai-cau-truot-cho-be

2. Tại sao cầu trượt cho bé lại phổ biến như vậy?

Sự phổ biến của cầu trượt là có thể lý giải là nhờ sự phù hợp với tất cả các bé, dễ dàng sử dụng. Sự phổ biến đến từ một phần nữa là lợi ích tác động tới thể chất của người chơi. Quay lại ngày xưa, một chiếc cầu trượt chỉ đơn giản bao gồm một chiếc máng  trượt nhưng ở thời điểm hiện tại thì đã được nâng cấp lên rất nhiều, một chiếc cầu trượt sẽ được kết hợp thêm rất nhiều các món đồ chơi để tăng sự hứng thú cho bé như ném bóng rổ, nhà quây bóng, xích đu,...tất cả những điều đó đã khiến cho đồ chơi cầu trượt ngày càng phổ biến rộng rãi như vậy.

3. 8 loại cầu trượt cho bé và ưu nhược điểm từng loại

Cầu trượt sẽ có rất nhiều loại khác nhau, từ đơn giản nhất cho tới tích hợp nhiều đồ chơi khác, mỗi loại cầu trượt đều có những ưu nhược điểm riêng. Cùng babycuatoi đi tìm nhé.

Đây là loại cầu trượt cho bé đơn giản nhất, chỉ bao gồm phần máng trượt và không tích hợp thêm các món đồ chơi khác. Với loại cầu trượt đơn ba mẹ có thể lựa chọn kích thước máng dài hay ngắn theo ý của mình.

Ưu điểm: Dễ dàng lắp ráp, tiện gọn, không cần không gian quá rộng, giá thành phù hợp với đa số cá gia đình.

Nhược điểm: Có ít món đồ chơi cho bé chơi, với những bé hay chán thì có thể sau 1 thời gian sẽ khiến bé không còn hứng thú.

loai-cau-truot-cho-be

Cầu trượt xích đu là sự kết hợp hoàn hảo giữa cầu trượt và xích đu. Ở đây sẽ có 2 món đồ chơi mà bé có thể chơi. Bé có thể chơi cầu trượt, mệt thì ra ngồi xích đu. Bật bí, xích đu là một nơi các mẹ rất thích để dụ những bé lười ăn, không chịu ăn đó.

Ưu điểm: Có thêm lựa chọn cho bé khi muốn chơi, tạo thêm hứng thú cho bé vận động. 

Nhược điểm: Cần không gian phù hợp với kích thước đồ chơi, giá thành cao hơn 1 chút so với đồ chơi cầu trượt đơn cùng hãng.

loai-cau-truot-cho-be
  • Loại cầu trượt kết hợp bập bênh

Là loại cầu trượt cho bé có thể làm vừa cầu trượt và vừa làm bập bênh là một món đồ chơi 2 trong 1. Bé vừa có thể bập bênh nếu muốn, khi chán thì có thể chuyển sang dạng cầu trượt. Sử dụng vô cùng dễ dàng, ba mẹ chỉ cần lật ngược lại cho bé chơi. Một số loại còn được kết hợp thêm ném bóng rổ, bảng vẽ,....

Ưu điểm: Nhỏ gọn, giá thành rẻ, bé có nhiều lựa chọn để chơi, phù hợp với không gian bé

Nhược điểm: Phù hợp với các bé nhỏ hơn vì kích thước của nó cũng không quá lớn. 

loai-cau-truot-cho-be

 

Cầu trượt xe bus là sự kết hợp hoàn hảo giữa chiếc xe bus và máng trượt. Sở hữu món đồ chơi này là sẽ cực kì tốt cho bé, vì:

Bé có thể hóa thân thành một người lái xe tài năng

Bé có thể đắm chìm mình trong lòng xe bus đầy bóng

Bé có thể trèo lên nóc xe và chơi ván trượt

Và bé có thể chơi cùng với những người bạn của mình.

Nhược điểm: Cần một không gian thoải mái một chút và giá cũng tương đối cao

loai-cau-truot-cho-be

Đây là loại cầu trượt cho bé có kích thước bé nhất, giá thành rẻ nhất. Nhưng không vì thế mà đánh mất đi sức hút của nó tới các bạn trẻ. Đây sẽ là một trong những món đồ chơi kết hợp với các món đồ chơi khác cực kì tốt, để tạo nên 1 khu giải trí cho riêng bé. Ví dụ như hình là kết hợp cùng bể bơi phao intex.

Ưu điểm: Giá rẻ, gọn gàng, không chiếm nhiều thông tin, dễ dàng di chuyển đi các nơi khác.

Nhược điểm: Kích thước bé, phù hợp với các bạn nhỏ hơn.

loai-cau-truot-cho-be
  • Loại cầu trượt liên hoàn

Đây là loại cầu trượt có kích thước to nhất và chiếm nhiều không gian nhất, vì nó được kết hợp bởi nhiều món đồ chơi nhất, ví dụ như 2 kiểu cầu trượt, xích đu, ném bóng rổ,... Loại này thì chắc chắn sẽ khiến bé thích thú vì có nhiều trò chơi để bé trải nghiệm và kích thước lớn khiến lúc chơi cũng thích hơn.

Nhược điểm: Kích thước lớn nên cần không gian rộng một chút và giá thành cũng cao hơn các loại khác.

loai-cau-truot-cho-be
  • Loại cầu trượt nhà bóng

Loại này là sự kết hợp giữa một ngôi nhà và máng cầu trượt. Ngôi nhà kia sẽ là của riêng bé, ở đây bé có thể trang trí thành ngôi nhà riêng của mình hoặc ba mẹ có thể thêm bóng vào để trở thành một ngôi nhà bóng cho bé chơi. Bé có thể chơi cầu trượt, mệt thì nằm ở trong nhà bóng nghỉ ngơi.

Ưu điểm: Tạo ra sự thích thú cho bé vì được sở hữu một ngôi nhà riêng, có nhiều lựa chọn để chơi hơn.

Nhược điểm: Không gian cần rộng rãi 1 chút.

Các loại cầu trượt cho bé
  • Loại cầu trượt combo

Cuối cùng, đây là sự kết hợp giữa rất nhiều các món đồ chơi khác nhau như cầu trượt, nhà bóng, quây bóng,.. để tạo ra một khu vui chơi cho riêng bé. Loại này đảm bảo bé sẽ thích nhưng giá thành thì lại hơi cao một chút

loai-cau-truot-cho-be

4. Cầu trượt nào tốt cho bé?

Cầu trượt tốt nhất là chiếc cầu trượt có tính năng phù hợp nhất với bé, chất liệu an toàn và thân thiện chó bé, giá thành phù hợp với ngân sách của ba mẹ. Để lựa chọn được loại cầu trượt tốt nhất cho bé thì ba mẹ nên hiểu được ý thích của bé và ưu nhược điểm của từng loại cầu trượt, rồi từ đó ra quyết định mua hàng cho hợp lý.

Để giúp ba mẹ lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất cho bé. Babycuatoi đã chia sẻ về kinh nghiệm mua cầu trượt cho bé ở đây.

Hi vọng với những thông tin ưu nhược điểm của từng loại cầu trượt cho bé, ba me sẽ có quyết định phù hợp cho mình.

                                                                                                                                                                                                                             (Duc Thuan)

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn Baby của tôi đã chia sẻ bài viết hữu ích

tthanhnt

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của shop. Babycuatoi rất vui được phục vụ bạn trong những đơn hàng tiếp theo. Cần tư vấn thêm bạn vui lòng gọi hotline:18006598 để được tư vấn thêm bạn nhé !

20/07/22 17:25

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau