baby-cuatoi

Hướng dẫn cách bảo quản đồ chơi trẻ em an toàn

22/02/2023 11:02

Đồ chơi trẻ em là một phần tất yếu đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Nó cũng tương tự như mọi vật dụng khác, cũng cần phải sử dụng và bảo quản sao cho đúng cách để tránh hư hại và gây nguy hiểm cho trẻ. Bạn cũng cần dạy bé về việc chơi xong thì tự sắp xếp lại đồ chơi của mình vào đúng nơi quy định để hôm sau còn chơi tiếp.

Đồ chơi luôn là một phần rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của các trẻ nhỏ. Nó không chỉ giúp trẻ vui chơi ngoan ngoãn hàng ngày mà còn là phương tiện giúp bé nhà bạn phát triển trí tuệ nhiều hơn. Nhưng để lựa chọn và giữ gìn đồ chơi an toàn cho bé mà vẫn không làm giảm hứng thú của trẻ, cha mẹ trẻ hãy cẩn trọng và kỹ càng khi quyết định nhé.

Hướng dẫn cách bảo quản đồ chơi trẻ em an toàn

Cha mẹ trẻ nên thực hiện theo các nguyên tắc sau mà Babycuatoi.vn đã tham khảo từ Học viện Nhi khoa Mỹ để đảm bảo rằng con bạn không bị nguy hiểm khi chơi những đồ chơi của mình.

1. Luôn luôn giữ đồ chơi trên kệ hoặc trong một tủ đồ chơi riêng của trẻ. Đồ chơi của trẻ không nên để rải rác khắp nhà và sàn nhà vì chúng có thể vô tình khiến con bạn bị vấp ngã hoặc không thể bước qua khi đi lại hàng ngày qua đấy. Nếu như khi trẻ bỏ đồ chơi ra chơi xong, cách tốt nhất là bạn nên rèn cho trẻ ý thức nhặt nhạnh và gom hết các đồ chơi để vào đúng vị trí cần để.

2. Bạn nên chọn những đồ chơi trẻ em phù hợp với lứa tuổi của bé. Nếu trẻ nhà bạn vẫn còn quá nhỏ thì một món đồ chơi được thiết kế cho một đứa trẻ lớn tuổi nên được giữ cách xa tầm tay trẻ vì những đứa trẻ thường rất tò mò, chúng có thể bất chợt khám phá ngay cả khi chưa được sự cho phép của bạn. Mà điều này thực tế có thể gây nguy hiểm cho bé nhà bạn khi chơi những đồ chơi không hợp với lứa tuổi của mình.

3. Chọn đồ chơi một cách khôn ngoan. Các đồ chơi trẻ em an toàn nhất là những những đồ chơi trẻ em không có nắp đậy. Nếu có nắp đậy, để chiếc nắp này chắc chắn, cần có sự hỗ trợ của khóa và bản lề an toàn. Hãy tìm các đồ chơi mịn, không có nhiều cạnh sắc và có các lỗ thông gió để tránh nghẹt thở nếu như con bạn sơ sẩy bị mắc kẹt bên trong.

4. Không bao giờ cho bé chơi đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ. Những đồ chơi sắc nhọn hoặc chứa len, bông có thể gây ra các vết cắt và bọc nhựa có thể dẫn đến nghẹt thở.

5. Kiểm tra đồ chơi cho bé thường xuyên. Hãy tìm các bộ phận bị hư hỏng mà có thể nguy hiểm cho trẻ như mảnh vụn trên đồ chơi bằng gỗ, những bộ phận rời nhỏ, hoặc dây tiếp xúc và sửa lại cho trẻ.

6. Không bao giờ để đồ chơi bằng kim loại bên ngoài qua đêm. Bởi vì mưa gió, hay sương có thể làm cho chúng bị gỉ sét. Một đứa trẻ có nguy cơ phát triển bệnh uốn ván, bệnh do vi khuẩn có ảnh hưởng đến hệ thần kinh nếu trẻ tiếp xúc với kim loại gỉ.

7. Sửa chữa hoặc thay thế bất kỳ bộ phận đồ chơi bị hỏng. Các bộ phận bị hỏng có thể rơi ra và gây nguy hiểm cho trẻ. Thiếu các bộ phận này cũng có thể khiến đồ chơi trở nên nguy hiểm.

Xem nhiều bài viết khác với danh mục phát triển kỹ năng tại babycuatoi.vn:

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn bài viết hữu ích của shop

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau