baby-cuatoi

Chơi với bé cho thời gian qua nhanh

22/02/2023 11:02

Trong lúc đang đợi chờ để làm tiếp việc gì đó hoặc đơn giản chỉ để cho thời gian một ngày trôi qua đầy tiếng cười con trẻ, bạn có thể nghĩ ra những trò chơi đơn giản để chơi với bé mà không phải chuẩn bị đồ chơi cho bé. Bé cũng sẽ hào hứng tham gia cùng bạn.

Chơi với bé cho thời gian qua nhanh

Đồ chơi cho bé học hỏi đôi khi là thứ bạn tự nghĩ ra trong trò chơi của mình

1. Kiến thức địa lý

Từ 8 tuổi trở lên

Người chơi đầu tiên sẽ đưa ra tên một thành phố, tỉnh, hay tên một đất nước (chẳng hạn như "Sapa"); người tiếp theo sẽ tiếp tục từ chữ cái cuối cùng trong câu trả lời của người trước (A – “Argentina”). Luật ở đây là: bạn không thể lặp lại đáp án đã được nêu ra trước đó, và tất cả các địa danh đều phải có thật; nếu không nêu ra được một đáp án đúng, bạn sẽ bị loại, và người cuối cùng sẽ thắng.

Chơi những trò chơi đơn giản sẽ không cần đồ chơi trẻ em

Trò chơi này vô cùng thú vị, đặc biệt khi cả nhà đang trên tàu/ xe đi du lịch; trò chơi vừa giúp củng cố kiến thức địa lý, vừa giúp đoạn đường bớt dài.

2. Đang nghĩ về một con vật

Từ 3 tuổi trở lên

Bé đầu tiên sẽ nói, “Tớ đang nghĩ về một con vật…” và đưa ra gợi ý (chẳng hạn như “…nhiều lông”). Bé tiếp theo sẽ đoán xem đó là con vật nào (“Con gấu?”). Nếu chưa chính xác, bé đầu tiên lại lặp lại gợi ý trước và đưa thêm một gợi ý khác nữa (“Không, đó không phải là con vật tớ nghĩ đến. Con vật của tớ có lông và có ria.") Cứ tiếp tục như vậy, người thắng cuộc sẽ được đưa ra câu đố tiếp theo.

3. Tiếp theo thế nào?

Từ 4 tuổi trở lên

Trò chơi này bắt đầu bằng việc bạn, hay một ai bất kỳ, kể một câu chuyện. Đến đoạn gay cấn thì nói, “Và rồi…” Tiếp theo đến lượt con bạn, rồi những bé khác nữa tiếp tục từ đoạn còn bỏ dở. Nếu các bé còn quá nhỏ để có thể tự phát triển một câu chuyện, hãy hỏi những câu hỏi để gợi ý (chẳng hạn như “Con có nghĩ con mèo có chạy đi không? Con nghĩ nó sẽ chạy đi đâu?”) Một khi đã đồng ý với hướng phát triển của câu chuyện, hãy hỏi thêm các chi tiết để làm cho chuyện phong phú hơn (như “Thế con mèo đi cùng với ai?”)

"Chẳng may, may mà"

Từ 5 tuổi trở lên

Đây là một dạng khác của trò Tiếp theo thế nào? Một bé sẽ bắt đầu câu chuyện bằng một câu (“Một ngày nọ, Sydney đang trên đường đến cửa hàng tạp hóa”). Một bé khác, theo lượt, sẽ tiếp bằng một điều gì không hay xảy đến (“Chẳng may mà, một chú chim bậy ngay vào đầu của Sydney”), và tiếp là một điều tốt lành (“May mà cô bé đang ở gần nhà của một người bạn, nên đã chạy đến đấy để gội sạch đầu”), cho đến khi câu chuyện “độc đáo” này tự đi đến hồi kết.

4. Dooble

Từ 4 tuổi trở lên

Một người sẽ nhắm mắt lại và vẽ nguệch ngoạc lên một tờ giấy. Người tiếp theo, mở mắt, phải biến những nét nguệch ngoạc đó thành hình thù “có nghĩa”.

5.Ngược ngạo

Từ 6 tuổi trở lên

Bạn nói một từ (“nắng”), con bạn phải nói từ có nghĩa ngược lại (“mưa”). Với những bé lớn hơn, bạn có thể dùng những từ phức tạp hơn (như “tấn công/ phòng thủ”). Trò này không chỉ giúp giết thời gian mà còn giúp bé có một vốn từ phong phú.

6. Sắp đi du lịch rồi, mang theo gì nhỉ?

Từ 4 tuổi trở lên

Bắt đầu bằng cụm từ này, sau đó thêm vào thứ mà bạn mang theo. Người tiếp theo sẽ lặp lại những gì bạn nói, và thêm vào một món khác nữa. Bên cạnh đó còn một phiên bản nhiều thử thách hơn: người chơi phải thêm vào các món đồ theo thứ tự alphabet (chẳng hạn như “cái áo”, “cái bơm”, “cái ca”…)

Tích cực chơi trò chơi với trẻ sẽ làm nhiều trẻ bỏ được thói quen vòi vĩnh đòi mua đồ chơi đắt tiền cho bé

7. Đảo chữ

Từ 7 tuổi trở lên

Viết tên con bạn hay một từ quen thuộc lên một mảnh giấy và đố bé sắp xếp lại những chữ cái có trong từ đó để tạo thành những từ khác. Một phiên bản khác: hãy đảo lộn thứ tự các chữ cái của một từ và đố bé đoán được từ mà bạn đang nghĩ đến.

8. Buzz

Từ 8 tuổi trở lên

Hãy định ra một con số (có thể là 3), rồi lần lượt đếm số từ 1 đến 100. Cứ đến phiên ai đếm đến số có chữ số 3 trong đó, hoặc số chia hết cho 3 thì sẽ phải hô “buzz” thay vì con số đó (ví dụ 1, 2, buzz, 4, 5, buzz…)

Xem nhiều bài viết khác với danh mục phát triển kỹ năng tại babycuatoi.vn:

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn bài viết hữu ích của shop

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau