baby-cuatoi

CÁCH PHÂN BIỆT ĐỒ CHƠI CHÍNH HÃNG VÀ ĐỒ CHƠI NHÁI CHUẨN NHẤT

22/02/2023 12:02

CÁCH PHÂN BIỆT ĐỒ CHƠI CHÍNH HÃNG VÀ ĐỒ CHƠI NHÁI CHUẨN NHẤT

Hiện nay, các mặt hàng được bày bán trên thị trường có vô vàn những mẫu mã, chủng loại. Đi kèm với mỗi loại sản phẩm đó là chất lượng, giá cả, trong đó có đồ chơi trẻ em. Với mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có loại đồ chơi khác nhau phù hợp với trẻ, giúp các bé có những trải nghiệm vui vẻ, phát triển những kỹ năng và tư duy. 

Tuy phổ biến là vậy, nhưng không phải bậc phụ huynh nào cũng biết phân biệt hàng chính hãng và hàng nhái. Có không ít trường hợp mua nhầm hàng nhái với giá cao ngang ngửa hàng thật nhưng chất lượng sản phẩm không như kỳ vọng. Hãy cùng Babycuatoi.vn tìm hiểu một số mẹo phân biệt đồ chơi chính hãng và đồ chơi nhái nhé.

Một số tiêu chí phân biệt đồ chơi chính hãng và đồ chơi nhái

Một số các tiêu chí để cha mẹ có thể dễ dàng phân biệt được đồ chơi chính hãng và đô chơi nhái cho bé yêu

Giá cả 

Đồ chơi trẻ em hay bất cứ sản phẩm nào cùng mẫu mã, chủng loại nếu chỉ nhìn sơ qua sẽ khó nhận biết được thật giả. Thông thường, hàng chính hãng sẽ có mức giá không quá rẻ do các yếu tố đầu vào phải đạt chuẩn chất lượng, quy trình sản xuất nghiêm ngặt hơn. Còn những đồ chơi được bày bán tràn lan ở các chợ, vỉa hè, … sẽ ít được kiểm định chất lượng. Nó có thể là sản phẩm nhập lậu, được sản xuất gia công từ các nguyên liệu tái chế, rẻ tiền, … ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của trẻ. 

Tuy nhiên, giá cả cũng chỉ là cách một cách phân biệt đơn giản, trực quan nhất. Người mua không nên chủ quan, chú ý quá nhiều tới giá bán bởi có những mặt hàng kém chất lượng nhưng vẫn bán giá cao để lừa bịp người mua ít quan tâm tới chất lượng.

Quy cách đóng gói sản phẩm 

Các sản phẩm đồ chơi nhái có thể được sản xuất một cách công phu để “sao chép” đúng nhất với đồ chơi chính hãng. Nhưng vì giá bán đa số sẽ  rẻ tiền nên thường chỉ được bọc bởi một lớp túi bóng mỏng, có thể ảnh hưởng tới sản phẩm nếu nó cồng kềnh, nhiều chi tiết, dễ vỡ, … 

Đối với sản phẩm đồ chơi chính hãng sẽ có vỏ hộp đóng gói cẩn thận, chắc chắn với những thông tin như tên sản phẩm, mã sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, … Riêng đồ chơi nhập khẩu còn có tem phụ bằng tiếng Việt.

Các thông số kỹ thuật 

Thông số kỹ thuật là một cách để các bậc phụ huynh có thể kiểm tra được đồ chơi cho bé có là hàng chính hãng hay không. Các thông số in trên sản phẩm như mã sản phẩm, nơi sản xuất, tem và logo chính hãng, … là thứ khiến các cơ sở nhỏ và lẻ sản xuất đồ chơi nhái kém chất lượng không thể bắt chước y hệt như sản phẩm chính hãng

>> Xem thêm: Hướng dẫn mua xe chòi chân cho bé theo kích thước và độ tuổi

Màu sắc, mùi vị trên đồ chơi 

Thông thường, các sản phẩm chính hãng có màu sắc hài hòa, bền đẹp và không có mùi. Còn đồ chơi nhái sẽ có màu sơn sặc sỡ, dễ bị phai màu và có mùi khó chịu do sử dụng nguyên liệu tái chế.

Kiểm tra mã vạch 

Khi tìm hiểu mã vạch của một sản phẩm, người mua có thể dễ dàng biết được sản phẩm được sản xuất ở đâu, các thông tin cơ bản của sản phẩm, công ty phân phối sản phẩm chính hãng. Các thông tin này là một kênh để người mua tham khảo, tìm hiểu tránh mua phải đồ chơi tại cơ sở kém chất lượng.

Lý do nên mua đồ chơi chính hãng tại Babycuatoi.vn 

Đồ chơi chất lượng cao được sản xuất theo Tiêu chuẩn Châu Âu, có chứng nhận của Tổng cục TCĐL Chất lượng, nhập khẩu và phân phối bởi cty BBT Việt Nam - số 1 về đồ chơi trẻ em, đồ chơi cho bé an toàn.

Giá cả đi kèm với chất lượng. Người mua có thể tìm thấy sản phẩm tương tự đồ chơi tại Babycuatoi.vn nhưng với giá rẻ hơn, thì chưa chắc đã là hàng chất lượng xuất khẩu mà có thể là hàng nhập lậu chất lượng kém hơn. 

Đồ chơi phong phú đa dạng. Hiện với hàng chục ngàn mẫu đồ chơi cho bé có sẵn nhưng Công ty luôn không ngừng phát triển và mở rộng những dòng hàng đồ chơi trẻ em mới nhất, hot nhất và chất lượng nhất để cung cấp cho con bạn.

Trên đây là những mẹo phân biệt đồ chơi chính hãng và đồ chơi nhái. Hãy là người mua thông thái, tìm hiểu kỹ sản phẩm mình cần mua và cửa hàng uy tín. 

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn bài viết hữu ích của ad ạ

tthanhnt

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của shop. Babycuatoi rất vui được phục vụ bạn trong những đơn hàng tiếp theo. Cần tư vấn thêm bạn vui lòng gọi hotline:18006598 để được tư vấn thêm bạn nhé !

20/07/22 17:22

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau