baby-cuatoi

8 vật dụng trong nhà có thể biến thành đồ chơi trẻ em

22/02/2023 11:02

Dưới đây là một vài gợi ý thiết thực nhất dành cho các bậc cha mẹ khi muốn biến những món đồ dùng trong nhà thành đồ chơi cho bé yêu nhà mình. Tuy nhiên, cha mẹ cần phải luôn để ý đến bé mọi lúc khi bé chơi với các đồ vật đó.

1. Chậu và chảo

Hầu hết các bé đều thích cầm các dụng cụ bằng kim loại đập vào nhau tạo ra những âm thanh vui tai. Các bé có thể chơi với chúng khá lâu mà không biết chán, trong khoảng thời gian đó các phụ huynh có thể rảnh tay làm đủ thứ việc khác trong nhà.

đồ chơi cho bé

2. Bát, đũa….

Các bé cũng rất thích dùng bát đũa tạo thành một "Dàn âm thanh" hay "bộ gõ", nếu bạn muốn tranh thủ vài phút để chuẩn bị bữa cơm hay thu dọn nhà cửa, hãy trao cho con vài cái bát và đôi đũa để con có thể chơi nhạc theo cách của mình. Tuy nhiên chú ý dùng các loại bát khó vỡ và cần để ý đến bé, tránh để bé dùng đũa chọc vào mắt,mũi...

3. Các loại chai, lọ

Các loại chai, lọ là món đồ chơi được các bé khoảng từ 10-12 tháng tuổi rất thích khám phá và lăn qua lăn lại các loại chai lọ có dạng tròn. Các bạn cần chú rửa thật sạch các chai, lọ đó trước khi đưa cho bé chơi. Bé rất thích chơi với các loại chai lọ, từ cầm, lăn cho đến xem xét thật kỹ và đặc biệt thích được lắc nghịch để tạo ra những âm thanh thú vị. Bạn cũng có thể cho thêm ít sỏi hay đá vào trong để tạo âm thanh vui nhộn khi lắc, trẻ rất thích điều đó.

4. Một giỏ đựng đầy quần áo

Bạn có thể dùng giỏi quần áo để làm đồ chơi cho bé, đặt bé vào trong giỏ đầy quần áo và kéo bé đi xung quanh nhà giống như đó là một cỗ xe. Với các bé từ 9 - 12 tháng tuổi bạn có thể khuyến khích bé tập đứng, tập đi bằng cách bám vào cạnh giỏ... Hay có nhiều bé thích chơi trò nhặt quần áo từ trong giỏ ra ngoài rồi lại nhặt từ ngoài bỏ vào giỏ.

5. Điện thoại cũ

Những chiếc điện thoại cũ bạn đã mua từ lâu, không còn dùng đến nữa cũng là món đồ chơi tuyệt vời đối với các bé. Chúng có sức hút tuyệt vời đối với bé, ngay cả những chiếc điện thoại đã không còn hoạt động. Vậy tại sao bạn lại không đưa chúng cho con bạn chơi nhỉ?

6. Hộp bằng bìa các- tông

Thay vì mua các món đồ chơi mới cho các bé, bạn có thể dùng các hộp bìa các-tông để làm đồ chơi cho bé. Tự làm những món đồ chơi từ bìa các-tông hay đơn giản hơn là để cho các bé xe những chiếc hộp đó cũng làm cho các bé rất thích thú.

7. Sách trên giá

Một niềm vui đơn giản cho trẻ em ở nhiều lứa tuổi đó là kéo những cuốn sách ra khỏi giá, xem bìa sách và lại đặt nó lên giá. VIệc này hấp dẫn đối với cả các bé chưa biết đọc. Chúng không quan tâm đến nội dung cuốn sách mà chỉ xem qua bìa sách, nhiều khi chúng còn chẳng thèm nhìn bìa sách mà chỉ kéo sách ra rồi lại đẩy sách vào cho vui thôi. Nhiều khi bạn sẽ thấy bé dành khá nhiều thời gian để xem xét các trang giấy một cách tò mò và thích thú. Nhưng bạn chỉ nên cho bé chơi những cuốn sách không còn dùng đến hoặc không quan trọng vì có thể bé sẽ xé một vài trang sách để chơi!

8. Ngăn kéo tủ

Ngăn kéo tủ nói chung là một món đồ chơi hấp dẫn tuyệt vời đối với các nhóc tỳ. Những ngăn kéo tủ chứa tất và quần áo vì thế luôn là "đồ chơi" yêu thích của các bé. Tuy vậy, bạn cần phải để ý chẳng may tay con bị kẹt khi chơi ngăn kéo tủ nhé.

Xem nhiều bài viết khác với danh mục phát triển kỹ năng tại babycuatoi.vn:

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn bài viết hữu ích của shop

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau