baby-cuatoi

5 lưu ý với đồ chơi cho bé

22/02/2023 11:02

Đồ chơi cho bé có rất nhiều và đa dạng về mẫu mã, giá cả và tác dụng, không phải đồ chơi nào các bé cũng chơi được, và không phải đồ chơi trẻ em nào cũng có ích cho bé.

Vì thế Babycuatoi.vn đưa ra một số chia sẻ cho các ông bố bà mẹ lưu ý và tham khảo khi chọn đồ chơi trẻ em cho bé như sau:

Trước tiên, bạn cần mua đồ chơi hợp với độ tuổi của con. Tránh mua đồ chơi được ghi chú cho bé 3-4 tuổi nhưng lại dành cho bé 2 tuổi.

Đồ chơi cho bé phù hợp với tuổi thì mới đảm bảo an toàn. Những bé lớn hơn có thể chơi đồ vật nhỏ mà không gây hóc. Ngoài ra, đồ chơi còn phụ thuộc vào nhận thức và kỹ năng của bé tùy từng giai đoạn phát triển.

thamchoitreocui-48474

Thứ hai: Lựa chọn các đồ chơi để cha mẹ có thể tham gia chơi cùng con

Hãy chọn mua đồ chơi mà cha mẹ có thể cùng tham gia, giúp bé phát triển những kỹ năng quan trọng như ngôn ngữ, tinh thần hợp tác… Đó có thể là những khối hình nhiều màu, khối hình có gắn chữ, gắn số, bộ đồ xếp hình… Một số đồ chơi trẻ em phát ra âm thanh, giúp bé học nói và học hát. Đồ chơi với giấy, bút màu, đất sét cũng phù hợp cho cha mẹ khi chơi cùng con.

BB72

Thứ ba: Lựa chọn các đồ chơi như Sách

Sách là đồ chơi giáo dục hợp với bé. Ở giai đoạn mẫu giáo, sách dành cho bé là loại sách tranh, bìa cứng và dày. Nhân vật chủ yếu là động vật, hoa cỏ với tình tiết ngắn, dễ hiểu. Cha mẹ nên đọc sách cho con hàng ngày để bé phát triển ngôn ngữ và tư duy. Ngoài ra, bé còn hình thành thói quen ham đọc và yêu thích sách.

Thứ tư: Tránh mua quá nhiều

Mua nhiều dẫn tới lãng phí; đồng thời, bé cũng không biết quý trọng đồ chơi. Bạn có thể dành tiền mua đồ chơi yêu thích cho bé vào dịp sinh nhật, lễ Tết… Mỗi một dịp đặc biệt, bạn sẽ chọn được một món đồ hợp với độ tuổi và sở thích của con.

Thứ 5: Sáng tạo với đồ chơi trẻ em mang tính chất giáo dục

Bên cạnh đồ chơi về con số, chữ viết… bạn có thể cùng bé thử trồng một cái cây. Qua đó, bé biết được quá trình phát triển của một cái cây bằng cách quan sát và chăm sóc. Hoặc có thể cùng bé may quần áo cho búp bê. Búp bê sẽ hóa thân vào vai bác sĩ, nhà du hành vũ trụ hay vận động viên.

do-choi-sua-chua-61192

Xem nhiều bài viết khác với danh mục phát triển kỹ năng tại babycuatoi.vn:

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn bài viết hữu ích của shop

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau