baby-cuatoi

XÂY BỂ BƠI CỐ ĐỊNH HAY MUA BỂ BƠI DI ĐỘNG MỚI LÀ SỰ LỰA CHỌN HỢP LÝ

22/02/2023 01:02

be-boi-di-dong-6.jpg
XÂY BỂ BƠI CỐ ĐỊNH HAY MUA BỂ BƠI DI ĐỘNG MỚI LÀ SỰ LỰA CHỌN HỢP LÝ

Hiện nay, song song với nhu cầu bơi lội ngày càng tăng thì mỗi người đều muốn có cho mình một chiếc bể bơi tại nhà. Việc tự làm hồ bơi tại nhà sẽ giúp các thành viên trong gia đình có một khu vực thư giãn cũng như vui chơi thoải mái vào những ngày hè oi bức. Vậy xây bể bơi cố định truyền thống hay mua bể bơi di động mới là sự lựa chọn hợp lý?

Bể bơi cố định truyền thống

Bể bơi cố định được xây dựng dựa trên công nghệ ghép cốp pha đổ bê tông thông thường. Đi kèm với công nghệ này là công nghệ xử lý nước bằng hệ thống lọc cát. Do được ghép cốp pha từng phần sau đó đổ bê tông nên có thể xây dựng bể theo hình dạng và kích thước tùy ý. Vì được xây dựng với kết cấu là bể tông nên công trình bể bơi cố định khá vững chắc và bền lâu.

Để xây dựng một chiếc bể bơi cố định thì ngoài vấn đề về chi phí thì việc lựa chọn vị trí xây, tính toán kích thước và kiểu dáng hồ đều cần được tính toán thật kỹ. Bên cạnh đó, hiện tượng nứt, gãy bể gây rò rỉ có thể xảy ra do trong quá trình đúc bê tông từng phần khiến đường giao tiếp giữa đáy và thành bể không đồng nhất. Việc xử lý sự cố này rất phức tạp và khá tốn kém.

Bể bơi di động thông minh

Bên cạnh các bể bơi truyền thống được xây cố định thì còn có một loại hình bể bơi khác đó chính là bể bơi di động hay còn được biết đến với những tên gọi khác như bể bơi thông minh, bể bơi lắp ghép. Với những tính năng ưu việt này của mình mà hiện nay bể bơi di động ngày càng trở nên phổ biến.

Đặc điểm của bể bơi di động

– Nhờ lắp ghép bằng khớp nối mà bể bơi di động có thể di chuyển được tới các vị trí khác nhau, có thể cất bảo quản khi không có nhu cầu sử dụng. 

– Bể bơi di động được thiết kế hệ thống lọc nước như bể bê tông truyền thống, giúp cho nước trong bể luôn sạch trong quá trình sử dụng. 

– Nhờ sử dụng bộ khung thành bể nhẹ nên có thể tháo lắp và di chuyển như bể bơi phao dễ dàng nhanh chóng. Khung bể bơi di động được làm bằng thép chống gỉ kết hợp với vải thành bể là loại vải chuyên dụng cho bể bơi, có khả năng chống thấm nước, chống tia UV của mặt trời và chịu kéo tốt, tuổi thọ của vải lên đến 15 năm. 

– Với kết cấu đơn giản, nhẹ nhàng của bể bơi di động làm nổi bật lên sự phù hợp về giá thành cũng như điều kiện sử dụng tại Việt Nam. 

Ưu điểm vượt trội của bể bơi di động so với bể bơi cố định

– Thời gian lắp đặt nhanh chóng: nếu như bể bơi truyền thống xây dựng mất một thời gian dài thì bể bơi di động chỉ mất từ 1-2h đồng hồ để lắp đặt hoàn thiện. 

– Dễ dàng bảo quản và cất giữ: Khi không muốn sử dụng nữa thì hoàn toàn có thể tháo bạt bể bơi di động với hệ thống thanh đỡ kim loại để gấp gọn và cất trữ. Điều này sẽ giúp tiết kiệm không gian để phục vụ cho các mục đích sử dụng khác. Điều này đặc biệt tỏ ra nổi trội trong điều kiện mùa đông miền Bắc tại nước ta thì việc sử dụng bể vào mục đích bơi lội là không khả thi.

– Tiết kiệm chi phí: Một bể bơi di động từ khâu sản xuất đến lắp ráp hoàn chỉnh chỉ mất chi phí bằng 1/10 chi phí xây dựng một bể bơi truyền thống. Điều này sẽ rất phù hợp cho những cá nhân muốn sở hữu bể bơi cho riêng mình nhưng lại hạn chế về kinh phí, hoặc phù hợp cho những đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ muốn kinh doanh dịch vụ cho thuê bể bơi.

Hy vọng với những thông tin mà babycuatoi.vn cung cấp, các bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những mẫu bể bơi di động phù hợp nhất.

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn bài viết hữu ích của shop

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau