baby-cuatoi

Top 10 Quà Noel cho bé trai 1-2 tuổi ý nghĩa nhất - Babycuatoi

22/02/2023 01:02

Noel (lễ giáng sinh) là một dịp để mọi người thể hiện tình cảm với người thân của mình. Đặc biệt là các bạn nhỏ luôn háo hức, mong nhận được những món quà hấp dẫn từ ông già Noel. Vậy không biết các ba mẹ đã chọn được những món quà noel cho các bé trai 1-2 tuổi chưa

Mục lục

I. Đặc điểm phát triển của trẻ từ 1 đến 2 tuổi

Để có thể chọn được món quà phù hợp nhất cho bé của mình đầu tiên Babycuatoi sẽ khái quát lại giúp các ba mẹ đặc điểm phát triển của trẻ từ 1-2 tuổi

1. Ngôn ngữ của trẻ từ 1 đến 2 tuổi phát triển mạnh:

8 đặc điểm phát triển trí tuệ ở trẻ từ 1 đến 2 tuổi bạn nên biết

Giai đoạn trẻ từ 1 đến 2 tuổi là thời kỳ mà ngôn ngữ của trẻ phát triển mạnh mẽ nhất. Bé có thể nhận biết thế giới xung quanh thông qua những từ ngữ mà bé học được.

Lúc này, lời nói chính là cách để bé thông báo cho bạn biết bé muốn gì, như: đòi ăn, đòi đồ chơi, hay khi bé cần ngồi bô. Ngược lại, trẻ cũng có thể hiểu và thực hiện một số yêu cầu của người lớn.

2. Khả năng vận động của trẻ từ 1 đến 2 tuổi:

Trẻ bước vào giai đoạn 15 tháng tuổi đã chập chững đi, biết đẩy xe, đứng lên, ngồi xuống và chơi xếp gỗ đơn giản.

Đến 18 tháng tuổi, hầu hết các trẻ đều biết đi, thậm chí cả biết chạy. Trẻ cũng phát triển tốt hơn các kỹ năng vận động: có thể cầm bút chì, vẽ nguệch ngoạc lên giấy, xếp chồng các khối gỗ từ loại nhỏ đến to hay có thể cầm thìa múc đồ ăn.

Ngoài ra bé có thể ngồi chơi, leo trèo, trượt cầu trượt, cong lưng cúi người để nhặt đồ chơi mà không bị ngã.

3. Sự phát triển trí tuệ nhận thức của trẻ:

Trí tuệ tự nhận biết chính là khả năng nhận thức bản thân, có lòng tin với bản thân, có thể tin cậy người khác, quan tâm người khác, có thể phát hiện ra những biểu hiện tình cảm thông thường của mình với người khác, có thể thông cảm với người khác, đầy tính hiếu kì và hứng thú với thế giới bên ngoài.

Khả năng tập trung của trẻ ở giai đoạn này vào đồ chơi cũng cao hơn. Thời gian tự chơi của trẻ lúc này là 50-60 phút. Hành vi của trẻ đối với đồ chơi dần dần mang tính khống chế hơn và tìm tòi nghiên cứu hơn.

Khả năng nhận biết sự tương đồng, khác biệt của trẻ tăng mạnh, nên trẻ rất thích việc sắp xếp, phân loại các đồ vật, đồ chơi vào các nhóm như: các loại quả, các con vật…

4. Trí tuệ tự nhiên của trẻ phát triển.

Trí tuệ tự nhiên được trẻ thể hiện qua sự yêu thích thiên nhiên và các hoạt động ngoài trời; trẻ giỏi quan sát, có hứng thú và quan tâm đặc biệt tới động vật hoặc thực vật; tính hiếu kì mạnh mẽ và tìm hiểu trước những sự vật mới lạ; khả năng phân biệt và phân loại giản đơn đều là biểu hiện của trí tuệ tự nhiên.

Những đứa trẻ có trí tuệ tự nhiên phát triển bình thường sẽ có những biểu hiện mà dạy con kiểu Nhật liệt kê dưới đây:

  • Khoảng thời gian tập trung chú ý không kéo dài, xuất hiện sự phân tán chú ý.
  • Đã có khả năng nhận thức một vài vật thể, ngôn ngữ sẽ đóng vai trò là hệ thống tín hiệu thứ hai phát huy tác dụng to lớn.
  • Khám phá thế giới bằng các bộ phận trên cơ thể mình.
  • Bắt đầu cảm thấy hứng thú với các vật thể, sinh vật và hiện tượng trong tự nhiên.
  • Cảm quan, khao khát tìm hiểu phát triển mạnh, phát huy tác dụng lớn trong các hoạt động khám phá thiên nhiên của trẻ…

5. Những biểu hiện âm nhạc của bé:

8 đặc điểm phát triển trí tuệ ở trẻ từ 1 đến 2 tuổi bạn nên biết

Giai đoạn này bé rất thích nghe nhạc, thích hoạt động âm nhạc, trẻ có thể hát và gõ nhịp chính xác, có thể tạo ra sự biểu diễn âm nhạc đơn giản, bộc lộ cảm xúc…Khi nghe một bản nhạc nào đó, bé nhảy theo nhạc, có động tác nhất định và kỹ thuật để kết hợp với âm nhạc.

Những tiêu chí chọn quà cho bé trai 1-2 tuổi mà bố mẹ cần lưu ý 

  • An toàn tuyệt đối cho bé. 

Trong độ tuổi 1-2 tuổi các bé chưa thể ý thức được sự nguy hiểm vì vậy đồ chơi cho bé cần tuyệt đối tránh những đồ chơi có góc sắc nhọn hay tạo ra nhiệt để tránh gây tổn thương cho bé.

Ngoài ra cần chú ý đến các chất liệu làm đồ chơi, các bé 1 tuổi thường có thói quen ngậm, mút đồ đạc cùng với làn da mỏng manh tiếp xúc trực tiếp với đồ chơi, nên ba mẹ nên chọn các đồ chơi từ các thương hiệu lớn, được chứng nhận an toàn của các tổ chức.

  • Đồ chơi cho bé phải phù hợp với độ tuổi và giới tính.

Ba mẹ nên mua đồ chơi phù hợp với độ tuổi của bé, đối với mỗi độ tuổi các bé sẽ có các sở thích, tư duy và các kĩ năng khác nhau, bé nên được chơi các đồ chơi được thiết kế cho đúng độ tuổi của mình để có thể vui chơi và phát triển các kỹ năng tốt nhất. 

Thời gian bé từ 1-3 tuổi là thời điểm bé nhận biết và hình thành tính cách riêng của từng giới. Vì vậy nên chọn đồ chơi cho bé 1 tuổi được thiết kế phù hợp cho bé trai và bé gái. Đồ chơi cho bé trai 1 tuổi bố mẹ có thể lựa chọn đồ chơi xếp hình, lắp ráp, xe đồ chơi cho bé,.... Đồ chơi cho bé gái 1 tuổi có thể chọn các đồ chơi như búp bê, đồ chơi âm nhạc, quây bóng

  • Nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Bên cạnh chất liệu thì nguồn gốc của sản phẩm cũng là điều mà bố mẹ cần đặc biệt quan tâm. Các sản phẩm nhập lậu với nguồn gốc không rõ ràng, những sản phẩm được sản xuất nhỏ lẻ thô sơ không chỉ không được đẹp mà còn gây mất an toàn cho bé. Do vậy, bố mẹ nên mua tại những đơn vị bán đồ chơi uy tín, có giấy chứng nhận nguồn gốc cũng như các sản phẩm đã qua kiểm định chất lượng .

  • Nên chọn những đồ chơi để có thể chơi chung cùng người khác

Chơi đồ chơi cùng người khác sẽ giúp trẻ tăng cường khả năng tương tác và giao tiếp cùng với những người xung quanh nhiều hơn, và chắc chắn chẳng có gì vui hơn là được chơi đồ chơi cùng con và nhìn thấy con vui cười thỏa thích.  

Gợi ý 10 món quà noel cho bé trai 1 tuổi thiết thực và ý nghĩa

1. Xe chòi chân 4 bánh khung kim loại cho bé Q518 - Món quà giúp bé tăng sức vận động

Món quà noel cho bé trai 1 tuổi đầu tiên mà Babycuatoi muốn giới thiệu cho các bạn đó là xe chòi chân 4 bánh. Sản phẩm có chất liệu là kim loại chắc chắn, được phun sơn tĩnh điện. Và với kích thước là 57x22x40cm, không quá cao, các bé vẫn có thể điều khiển và chân vẫn chạm đất. Đây là một món noel rất phù hợp với bé trai nhỏ!

2. Lều cho bé hình đại dương cỡ lớn 889-195C - Ngôi nhà mơ ước cho bé trai 1 tuổi

Một gợi ý tiếp theo từ Babycuatoi là lều cho bé hình đại dương cỡ lớn. Món quà này, với thiết kế từ các khung nhựa chắc chắn, vải lều dày dặn, các lều có ô cửa lưới thoáng mát. Ở trong lều, các bé có thể vui chơi hay ngủ mà không sợ muỗi đốt. Không những vậy, vì lều được thiết kế có màu sắc và hình thù rất đáng yêu nên cũng có thể gợi niềm vui ở bé. Đây sẽ là món quà noel rất ý nghĩ cho bé trai 1 tuổi đấy! Các bạn hãy tham khảo nha.

3. Xe Ô tô điện trẻ em dáng Maserati BBT-5599 - Siêu xe cho bé 1 tuổi

Món quà tiếp theo, một món quà noel mà khi nhận, bất cứ bé trai nào cũng phải reo lên, đó là xe ô tô điện. Với món quà là xe ô tô điện, được mô phỏng giống với hình dạng của một chiếc xe Maserati thật, có thiết kế thể thao đặc trưng, rất phù hợp với các bé trai. 

Các bé trai 1 tuổi chắc chắn sẽ rất thích thú với tính năng của xe ô tô điện: với xe ô tô điện, các bé có thể tự lái hoặc được người lớn điều khiển. Với các bé trai 1 tuổi, khả năng tự điều khiển hay di chuyển còn hạn chế, cho nên các bé vẫn có thể chơi được khi có sự giúp đỡ của bố mẹ. 

Niềm vui của bé trai sẽ được nhân đôi khi xe có tích hợp chức năng nghe nhạc mp3, khiến cho bé thêm phần thích thú. Đây thực sự là một món quà rất ý nghĩa và vui nhộn dành cho các bé trai, đặc biệt là bé trai 1 tuổi nhỉ!

4. Đồ chơi mô hình Garage ô tô tự động 5 tầng 3302A - Món quà giúp bé tăng cường trí tưởng tượng

Nếu lướt qua 3 món quà trên mà bố mẹ vẫn còn phân vân thì đến món quà tiếp theo này, bố mẹ chắc chắn sẽ thấy ưng ý.  Đó là đồ chơi mô hình Gara đỗ xe. Đồ chơi mô hình là những món đồ chơi được thiết kế, mô phỏng giống y hệt những đồ vật xung quanh chúng ta. Với món quà là mô hình gara, các bé trai 1 tuổi không chỉ có thêm niềm vui từ món đồ chơi, mà các bé còn có thể hiểu và học được thêm luật lệ khi dỗ xe ở gara. Với đặc tính của trẻ 1 tuổi là tính học hỏi cao thì đây thực sự là một món quà noel tuyệt vời dành cho bé trai 1 tuổi.


5. Bể bơi phao cầu trượt cá sấu chúa có vòi phun mưa INTEX 57165 - Công viên ngay tại nhà cho bé

Một món quà noel cho bé trai 1 tuổi mà rất hợp với thời tiết oi bức này, là bể bơi phao cầu trượt cá sấu chúa. Nổi bật ở món quà này à thiết kế rất vui mắt, đa dạng, bao gồm: cầu trượt phao, phao vịt tròn, ô nấm, xô câu cá và vòi phun nước. Bất kỳ bé nào cũng đều rất thích tiếp xúc và được chơi đùa với nước. Và với bể bơi phao, được thiết kế cao vừa phải , nông, rất an toàn cho các bé, đặc biệt với bé 1 tuổi. Đây là một món quà noel rất phù hợp với các bé trong mùa hè này nha!


6. Quây cũi gấp gọn kẻ sọc có bóng rổ và ném vòng - Không gian vui chơi riêng cho bé 

Babycuatoi xin gợi ý cho các bạn món quà noel tiếp theo là quây cũi gấp gọn. Đây là một trong những sản phẩm bán chạy của Babycuatoi. Ở sản phẩm này, đặc biệt phù hợp với các bé 1 tuổi. Món quà, được thiết kế kẻ sọc cho bé không trèo ra ngoài được, giúp cho bố mẹ có thể yên tâm làm việc. Không những vậy, sản phẩm còn có đồ chơi đi kèm như: đồ chơi ném bóng rổ, ném vòng giúp bé thoải mái vui chơi trong quây cũi. 

Quây cũi, vốn là món quà rất phù hợp với các bé 1 tuổi, vì đặc tính của các bé. Các bé 1 tuổi với khả năng di chuyển chưa được hoàn thiện, chưa thực sự vũng thì quây cũi chính là một món quà không chỉ tăng niềm vui cho bé mà còn giữ các bé được an toàn nữa. 

 

7. Ngựa bập bênh kết hợp chòi chân 4 trong 1 RK-511B - Món quà noel ý nhĩa cho bé trai 1 tuổi

Lướt qua 6 món quà trên, bố mẹ đã ưng món quà nào chưa nhỉ? Nếu chưa thì bố mẹ có thể tham khảo ngựa bập bênh này nhé. Đây là món quà noel phù hợp với cả bé gái, bé trai và đặc biệt với bé trong độ tuổi từ 1-2 tuổi. Ngựa bập bênh, được thiết kế hình thù giống với chú ngựa, giúp các bé tăng sức tưởng tượng, bập bênh và đu như trên một chú ngựa thật. Và ưu điểm nổi bật của món quà này đó là các bé có thể định hướng đến 90* để lái xe về các hướng – một trong những chi tiết mà các xe bập bênh hiện nay đều không có.

 

8. Xe lắc cao cấp bánh PU giảm sóc có đèn và nhạc BBT GLOBAL SW004 - Xe lắc tăng cường vận động cho bé 

Một món quà noel cho bé trai 1 tuổi tiếp theo mà Babycuatoi chắc chắn bé trai nào cũng sẽ rất thích đó là xe lắc. Với xe lắc được thiết kế 6 bánh, độ cao vừa phải, phất phù hợp với các bé 1 tuổi không quá cao mà khả năng di chuyển chưa vững. Đặc biệt, xe lắc còn được gắn bánh xe giảm xóc PU, giữ an toàn cho bé. Với món quà này, các bé không chỉ thêm niềm vui, được hoạt động mà còn tăng độ nhanh nhẹn và năng động ở các bé.

Xe lắc cao cấp với thiết kế hình cánh bướm, các bé tải 1 tuổi sẽ thoải mái khi ngồi. Không những vậy, bố mẹ còn có thể ngồi lên và chơi cùng các bé nữa. Đây thực sự là một món quà noel dành cho các bé trai 1 tuổi rất thú vị đấy nhỉ!

Xe lắc cao cấp bánh PU giảm sóc có đèn và nhạc BBT GLOBAL SW004

9.  Đồ chơi âm nhạc đàn organ cho bé 49 phím 4901A - Món quà giúp bé phát triển năng khiếu âm nhạc

Một món quà noel dành cho các bé trai ý tưởng sẽ bao gồm những yếu tố gì nhỉ? Có lẽ bố mẹ sẽ nghĩ ngay đến điều kiện có là tạo niềm vui thích ở bé. Nhưng món quà noel sẽ trở nên tuyệt vời hơn nữa khi nó có thể làm tăng khả năng sáng tạo, tư duy ở bé. Babycuatoi xin gợi ý đến bố mẹ là món đồ chơi âm nhạc đàn organ. 

Với đồ chơi đàn organ, được thiết kế với 49 phím đen trắng với đa dạng chức năng:  16 loại âm sắc, 8 âm thanh nhạc cụ gõ, 10 loại nhịp điệu, 6 bản nhạc demo, có chỉnh được âm lượng. 

Việc cho bé tiếp xúc sớm với âm nhạc là điều mang lại rất nhiều lợi ích. Âm nhạc không chỉ giúp bé vui chơi, mà còn giúp bé tăng khả năng giao tiếp, tư duy và khả năng cảm âm. Đây chính là một món quà noel tuyệt vời dành cho các bé 1 tuổi.

 

10. Bể bơi phao 3 tầng INTEX hình Oval 57482 (163*107cm) - Bể bơi cho bé 1 tuổi 

Và món quà noel cuối cùng dành cho bé trai 1 tuổi mà Babycuatoi giới thiệu cho các bạn đó là bể bơi phao 3 tầng. Đây là một món đồ chơi rất phù hợp để làm món quà noel cho các bé trai 1 tuổi: bể bơi phao 3 tầng. Bể bơi phao, với kích thước sau khi bơm là Dài ±163cm, Rộng ±107cm, Cao ±46cm, rộng vừa đủ, phù hợp với diện tích của ban công , nhà tắm... Khi cho bé sử dụng bể bơi phao, bố mẹ nên đổ một lương nước phù hợp với chiều cao của bé và nên cho bé đeo phao chống lật nhé!

Bể bơi phao 3 tầng INTEX hình Oval 57482 (163*107cm)

Vừa rồi là các gợi ý món quà noel cho bé trai 1 tuổi đến từ Babycuatoi. Babycuatoi hiểu rằng bố mẹ chắc hẳn đã rất đắn đo là trân trọng cột mốc đầu tiên này của bé. Vì vậy, mong rằng qua bài viết này, bố mẹ cho thể tìm được món quà noel cho bé trai 1 tuổi thật phù hợp nhé!

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

CChị Thu Hương

Tuyệt vời

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau