baby-cuatoi

Top 10 Quà Noel cho bé gái 3-4 tuổi ý nghĩa nhất - Babycuatoi

22/02/2023 01:02

Trong giai đoạn 3-4 tuổi này, bộ não và các cơ quan của trẻ phát triển mạnh mẽ. Các bé liên tục học hỏi, tiếp thu điều mới, kiến thức mới. Bởi vậy việc lựa chọn những món đồ chơi đối với bố mẹ là một bài toán khó. Vì vậy. Babycuatoi đã có mặt ngày hôm nay để giúp cho các bậc cha mẹ có thể lựa chọn những món đồ chơi phù hợp nhất để chuẩn bị quà noel cho bé gái 3-4 tuổi

Đặc điểm phát triển quan trọng của bé 3-4 tuổi mà bố mẹ cần lưu ý

Đặc điểm tâm lý và nhận thức của bé 3-4 tuổi

  • Bé 3-4 tuổi muốn biết mọi thứ:

be-gai-hoc-hoi

Đến độ tuổi này, nhận thức các bé được hoàn thiện hơn và nhu cầu học hỏi ngày càng cao hơn. Bé lên 3-4 tuổi, là khi khả năng vận động và di chuyển gần như hoàn thiện. Bởi vậy mà việc bé hòa mình vào cuộc sống thường ngày, gặp những điều những thứ mà rất mới đối với bé mà trước đó, bé chỉ được giới hạn ở trong nhà hay vườn, ít khi được ra ngoài.

Và khi gặp những đồ vật mà bé chưa biết, thì bé 3-4 tuổi thường có xu hướng tìm tòi và hòi.

Có thể đôi khi, ba mẹ sẽ thấy phiền khi các bé đưa ra quá nhiều câu hỏi. Thế nhưng đây lại là một dấu hiệu đáng mừng đấy! Khi mà các bé mong muốn tìm tòi khám phá thì đây chính là dấu hiệu của sự phát triển bình thường. Và đặc biệt hơn hết, bất cứ ai, không chỉ các bé mà thích tìm tòi, khám phá thì chỉ số IQ của họ rất cao.

Thế nên, khi các bé thắc mắc, đặt ra nhiều câu hỏi thì bố mẹ hãy chú ý, bình tĩnh và cùng bé khám phá và trả lời từng câu hỏi nhé!

  • Thích học theo, bắt chước

Các bé trong độ tuổi này có khả năng quan sát rất tốt và học hỏi cao, vì vậy mà môi trường xung quanh và gia đình sẽ có tác động rất lớn đến hành động và tính cách của các bé.

Đó là đôi khi, các bé sẽ bắt chước lời nói của bố mẹ hay bố mẹ có thể thấy bé 3-4 tuổi học những hành động của mình ở những lúc các bé chơi đồ chơi. 

“Gieo hành động, gặt thói quen; gieo thói quen, gặt tính cách; gieo tính cách, gặt số phận”

Đúng vậy! Việc hình thành tính cách cho bé là rất quan trọng, nếu bé được rèn dũa, được bố mẹ quan tâm và điều chỉnh thì sẽ rất tốt cho các bé trong tương lai. Vì vậy mà bố mẹ hãy chú ý tới môi trường xung quanh bé và đặc biệt là những hành động và lời nói của bố mẹ nhé!

  • Thích tự lập

Những mong muốn tự lập của các bé sẽ cao hơn theo độ tuổi và bé 3-4 tuổi có rất nhiều hành động thể hiện mong muốn được độc lập. Bố mẹ thi thoảng sẽ thấy bé 3-4 tuổi rất thích giúp bố mẹ làm việc như lấy chổi quét nhà, nhặt rau, tưới cây... 

Nhưng những sự giúp đỡ đó chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn, bé sẽ nhanh cảm thấy chán và chạy đi chỗ khác chơi. Thế nhưng bố mẹ cũng không cần phải lo lắng vì đây là điều rất bình thường ở bé 3-4 tuổi.

Nguyên nhân là do khả năng tập trung của các bé chưa cao, vẫn còn ham chơi, thích làm theo sở thích và chưa có suy nghĩ tự chủ.

Đây cũng chính là một trong những đặc trưng nổi bật của bé 3-4 tuổi. Bố mẹ hãy khoan ngăn cản bé tự thực hiện những công việc trong nhà nhé.

Thay vì ngăn cản, bố mẹ hãy dạy cho bé, cùng bé thực hành từ những công việc nhỏ nhất và cho bé thấy được tầm quan trọng của những việc làm đó để bé có được hiểu biết và sự tự lập sớm, có lợi sau này cho các bé.

  • Khả năng ghi nhớ và học hỏi cao

Đây chính là một trong những đặc điểm rất nổi bật của bé. Như Babycuatoi đã nhắc đến trước đó, các bé 3-4 tuổi sẽ có sự nhận thức và học hỏi cao.

Và khả năng tuyệt vời hơn nữa ở các bé 3-4 tuổi, thậm chí còn hơn cả người lớn, đó là khả năng ghi nhớ rất tốt. Các bé 3-4 tuổi có thể quan sát và nhớ các tiểu tiết, thế nhưng việc ghi nhớ chính xác thì còn rất thấp. Nguyên nhân vẫn là do khả năng tập trung của bé chưa cao và các bé rất dễ bị xao nhãng bởi các tác nhân bên ngoài. 

Đồ chơi xếp hình nam châm thông minh 64 chi tiết CLB-4

Bởi vậy, khi bố mẹ muốn các bé ghi nhớ 1 điều gì đó, bố mẹ hãy thường xuyên củng cố cho bé và giải thích cho bé hiểu, vì khi đã hiểu, khi các thông tin có sự liên kết với nhau, việc ghi nhớ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Và với đặc điểm này, các bé 3-4 tuổi được gọi là ở giai đoạn vàng để học ngôn ngữ mới hay các môn học khác như đánh đàn piano, múa, nhảy,... Bố mẹ có thể tham khảo và cho các bé tiếp xúc và học sớm sẽ rất có lợi cho các bé ở thời điểm trong tương lai.

  • Hay hờn dỗi, khóc lóc và đòi hỏi

Khi các bé lên 3-4, bố mẹ có thể thấy rất rõ điểm này. So với các bé 2 tuổi thì bé 3-4 tuổi có nhận thức nhiều hơn, mong muốn được tự lập và được thể hiện mình nhiều hơn. Thế nhưng, vì khả năng ngôn ngữ và giao tiếp còn nhiều hạn chế cộng với khả năng tự lập chưa cao, các bé chưa thể hoàn thành 1 việc gì đó một cách trọn vẹn, vì vậy mà đôi khi các bé sẽ có hành động như hét, khóc, ném đồ,...

Thế nhưng bố mẹ hãy khoan lo lắng nhé, vì đây là một trong những điểm đặc trưng ở các bé 3-4 tuổi, Vì vậy mà thay vì lo lắng, bố mẹ hãy bình tĩnh, giải thích cho bé, chia sẻ và hãy thể hiện sự tôn trọng với bé nhé!

Đặc điểm về thể chất của bé 3-4 tuổi

Cân nặng và chiều cao ở bé

Các bé 3-4 tuổi có sự phát triển nhanh về thể chất. Vì đặc điểm về thể chất cũng phản ánh sự phát triển của bé có ổn định hay không, vì vậy mà bố mẹ hãy để ý đến những đặc điểm về thể chất bên ngoài của các bé nhé!

 

qua-cho-be
Ở độ tuổi này, khả năng di chuyển của các bé gần như hoàn thiện. Các bé đã có thể chạy nhảy và chơi đùa rất thoải mái.

Thế nhưng, tùy vào đặc điểm di truyền, cơ địa và tốc độ phát triển thì sẽ có một số bé có thể đi đứng nhưng chưa được vững chắc. Bởi vì các bé 3-4 tuổi rất thích chạy nhảy và nô đùa cùng bạn bè, thế nên bố mẹ cần thường xuyên để mắt và chú ý tới các bé để tránh những tai nạn bất ngờ nhé.

Đặc điểm về khả năng giao tiếp của bé 3-4 tuổi

Các bé ở độ tuổi này đang phát triển nhiều về khả năng giao tiếp. Các bé 3-4 tuổi sẽ có số lượng từ trong khoảng 300 từ, có thể nói tròn câu nhưng đôi khi sẽ bị xáo trộn trong việc sử dụng từ.

Không những vậy, các bé 3-4 tuổi cũng có thể nói tròn câu, nhưng còn khá ngọng; gọi tên và miêu tả những món đồ quen thuộc một cách cơ bản và đặc biệt, các bé có thể biết hát và kể chuyện. Vì vậy việc cho bé giao tiếp và hòa mình vào cuộc sống thường ngày là rất cần thiết.

Bên cạnh đó, để có thể hoàn thiện khả năng sử dụng ngôn ngữ tốt hơn, bố mẹ hãy nói chuyện với bé nhiều hơn và để ý, chỉnh sửa những lỗi sai khi giao tiếp của bé.

Những tiêu chí chọn đồ chơi làm quà noel cho bé gái 3-4 tuổi mà bố mẹ cần lưu ý

Đồ chơi vốn là những món đồ hấp dẫn mà không thể thiếu ở tủ đồ của mỗi bé. Bởi luôn là vật dụng được các bé tiếp xúc nhiều, bố mẹ luôn cần phải cân nhắc và lựa chọn những món đồ chơi an toàn và phù hợp với bé.

Vậy, bố mẹ nên đặt ra những tiêu chí nào khi chọn đồ chơi cho con 3-4 tuổi?

  • An toàn:

An toàn nên là tiêu chí được bố mẹ xếp lên đầu danh sách. Bố mẹ cần tránh những món đồ chơi có cấu hình như sắc nhọn để tránh gây nguy hiểm cho bé khi chơi.

Hay về chất liệu, bởi vì làn da của các bé rất nhạy cảm, thế nên bố mẹ hãy lựa chọn cho con đồ chơi có chất liệu tốt, tránh những món đồ dễ han gỉ hay dễ dính vào da hay quần áo.

Và để có sự lựa chọn tốt nhất, bố mẹ nên mua cho con những món đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính hãng sẽ đảm bảo hơn về chất lượng.

 

  • Mang tính giáo dục tốt cho trẻ: 

Bố mẹ cũng hãy ưu tiên những món đồ chơi mang tính giáo dục cho trẻ. Bởi vì trẻ 3-4 tuổi có sự phát triển rất lớn về bộ não. Với việc cho trẻ chơi những món đồ có thể kích thích khả năng tư duy và hành động của trẻ là rất cần thiết.

Không chỉ mang lại niềm vui, phát triển về thể chất mà trẻ còn có thể học hỏi nhiều hơn, biết nhiều hơn và từ đó có thể áp dụng vào cuộc sống thường ngày thì đó chẳng phải là một món đồ chơi rất tuyệt vời hay sao!

qua-cho-be-gai-2-tuoi
  • Phù hợp với độ tuổi, giới tính  

Ứng với từng giai đoạn, trẻ sẽ có sự phát triển hay đặc điểm khác nhau và mỗi giới tính sẽ có những đặc tính và sở thích khác nhau. Đối với trẻ 3-4 tuổi, tính học hỏi và nhận thức cũng như sự phát triển về các cơ quan như tay, chân đang phát triển mạnh.

Vì vậy mà bố mẹ nên ưu tiên cho trẻ chơi những món đồ chơi như ô tô, đồ chơi nấu ăn, búp bê... để con có thể áp dụng những hoạt động thường ngày mà con quan sát, học được, giúp bé dần làm quen với những hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Top 10 món quà noel cho bé gái 3-4 tuổi ý nghĩa và thiết thực nhất

Sau khi hiểu được 1 số đặc điểm của bé 3-4 tuổi, bố mẹ đã sẵn sàng để tìm hiểu món quà noel cho bé chưa? Sau đây, Babycuatoi xin đưa ra một số gợi ý để bố mẹ tham khảo cho món quà noel cho các bé gái 3-4 tuổi nhé!

  • Xe máy điện trẻ em vespa Elsa/ Hello Kitty

Món quà noel dành cho bé trai 3 tuổi đầu tiên mà Babycuatoi muốn giới thiệu cho các bạn đó là xe máy điện. Và với món quà là sản phẩm xe máy điện cảnh sát, được thiết kế và mô phỏng giống như chiếc xe máy thật, các bé có thể dễ dàng làm quen sớm với đặc điểm và cách sử dụng xe máy. Không những vậy, với đồ chơi mô hình xe máy, các bé có thể thỏa sức tưởng tượng và chơi cùng gia đình và bạn bè.

Về món quà noel này, có kích thước 84*44*53cm, tải trọng tối đa 25kg, tốc độ chỉ từ 3 – 5 km, rất an toàn và phù hợp với các bé trai 3 tuổi.

  • Ô tô điện trẻ em kiểu dáng Land Rover siêu Hot BBT-8989

Mỗi khi nhắc đến ô tô đồ chơi thì chắc hẳn ai cũng nghĩ rằng ô tô đồ chơi chỉ dành cho các bé trai. Thế tại sao, các bé gái lại không thể chơi xe ô tô điện được nhỉ?

Với đồ chơi mô hình như xe ô tô điện, thì xem lại rất nhiều lợi ích cho các bé. Các bé 3 tuổi luôn muốn nô đùa chạy nhảy, và khi có thêm chiếc xe điện trẻ em, cuộc chơi đó sẽ thêm náo nhiệt, vui vẻ.

Không những vậy, khi các bé chơi xe ô tô điện, bé còn được làm quen và học cách sử dụng xe ô tô từ sớm. Và trong quá trình lái, bé cũng sẽ phải học hỏi nhiều kỹ năng như kỹ năng định hướng, cách sử dụng xe,,... từ đó tăng khả năng học hỏi từ các bé. Đây chính là một món quà noel dành cho bé gái 5 tuổi mà bố mẹ rất nên tham khảo nha.

  • Bộ đồ chơi nấu ăn Cỡ Đại nhiều chức năng 889-212

Món quà noel cho bé gái 3-4 tuổi thứ 3 mà Babycuatoi gợi ý các bạn đó là bộ đồ chơi nấu ăn cho bé. Chắc hẳn hình ảnh bố hay mẹ nấu những món ăn ngon đều rất quen thuộc với các bé. Và vì các bé 3-4 tuổi có sự học hỏi cao, các bé bắt đầu quan sát và tự học rất nhiều, vì thế các bé chắc cũng không khỏi tò mò với những lần bố mẹ vào bếp. 

qua-noel-cho-be
quà noel cho bé, đồ chơi nấu ăn cho bé

Để có thể đáp ứng được nhưng tò mò của bé, bố mẹ có thể tham khảo đồ chơi nấu ăn này cho bé gái 3-4 tuổi nhé. Món đồ chơi với chất lượng là nhựa nguyên sinh, an toàn tuyệt đối với làn da nhạy cảm của bé.

Bộ đồ chơi nấu ăn gồm rất nhiều món đồ chơi nhỏ như  xoong, chảo, đĩa, gia vị, dụng cụ nhà bếp, bồn rửa và còn tích hợp thêm lò nướng và máy giặt, trạm bát,... đa dạng và được mô phỏng rất thật, rất giống các vật dụng trong bếp, giúp các bé thỏa sức sáng tạo và học hỏi được nhiều hơn. 

  • Bể bơi phao cầu trượt cá sấu chúa có vòi phun mưa INTEX 58485

Bể bơi phao có lẽ sẽ là món quà tuyệt vời nhất khi là món đồ “cứu cánh” cho mùa hè oi bức. Và sẽ tuyệt vời làm sao khi các bé có một chiếc bể bơi đáng yêu và thú vị ở nhà. 

Bể bơi phao cho bé một sự lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè nóng bức. Và với việc có một chiếc bể bơi tại nhà, bố mẹ và các bé cũng có thể hạn chế ra bể bơi công cộng.

Vì bể bơi công cộng thường rất đông, nước sẽ tiếp xúc với nhiều người, cộng với việc nước có thể có hoá chất. Vì vậy, chất lượng nước không thực sự đảm bảo, dễ gây ảnh hưởng không tốt cho làn da nhạy cảm của các bé. 

Bể bơi phao, có kích thước ± 201*170*84(cm) (xấp xỉ). Độ dày 0.28 mm, nặng 4 kg, nông và chắc chắn, giúp bé có khoảng thời gian vui chơi thoải mái. Điểm nổi bật của sản phẩm đó là được kể hợp với cầu trượt, vòi phun và đi kèm với rất nhiều món đồ chơi khác như phao vịt tròn, giỏ bắt,... Giúp các bé thoải mái vui chơi.

  • Bộ đồ chơi bác sỹ xe đẩy cao cấp 660-45

do-choi-bac-sy-cho-be-660-45
Đồ chơi bác sĩ cho bé - quà noel cho bé

Các bé gái 3 tuổi luôn tò mò và luôn muốn quan sát học hỏi. Vì vậy mà bố mẹ hãy tham khảo bộ đồ chơi bác sĩ, một trong những món đồ chơi rất phổ biến.

Đồ chơi bác sĩ xe đẩy được làm từ nhựa nguyên sinh, an toàn cho bé. Không những vậy, vì được thiết kế và mô phỏng giống như những vật dụng y tế thật, giúp thỏa mãn trí tò mò của các bé.Món đồ chơi có màu chủ đạo là màu hồng, với các món đồ chơi đa dạng sắc màu, đây chắc chắn là món quà mơ ước của rất nhiều bé gái 3 tuổi.

  • Xe chòi chân cho bé đa năng 3 in 1 BBT GLOBAL Q520

Một chiếc xe tích hợp 3 chức năng: Xe đạp 3 bánh, xe chòi chân, xe thăng bằng phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ. Bé được thỏa thích khám phá và vận động đa năng, con không bị nhàm chán.

  • Xe thăng bằng khung siêu nhẹ cho bé BBT GLOBAL Q521

Xe thăng bằng bé nào cũng mê, đòi hỏi sự khéo léo trong việc vừa giữ cân bằng chiếc xe và di chuyển. Tăng thêm chỉ số vượt khó cho con - Một kỹ năng sống cực kỳ cần thiết cho co sau này!

  • Bộ đồ chơi bàn trang điểm cho bé 1520A - Quà noel cho bé gái 3 tuổi

Tiếp đến là bộ đồ chơi trang điểm – món đồ chơi thu hút các bé gái, nếu mónón đồ chơi này là quà noel cho bé gái 3 tuổi thì chắc chắn các bé sẽ không khỏi mừng rõ mà nhảy cẫng lên. 

Bộ đồ chơi trang điểm có kích thước: bàn trang điểm: 48*22*81cm, ghế: 23*23*39cm với 11 chi tiết, có ghế ngồi

 Bàn trang điểm thiết kế hình lâu đài cực kỳ nổi bật, cùng chiếc gương soi cỡ lớn, Trên mặt bàn có nhiều đồ trang sức, make up cho bé thỏa sức làm đẹp

  • Xe trượt scooter 3 bánh cho bé BBT Global KM989A

Tiếp đến là xe trượt scooter, một món đồ chơi yêu thích không chỉ của các bé gái mà cả bé trai cũng vậy. Đây sẽ là món quà noel rất hấp dẫn đối với bé gái 3 tuổi đó!

Với các bé gái 3 tuổi, vì khả năng di chuyển chưa thực sự vững, vì vậy để thúc đẩy khả năng đi lại của các bé, xe trượt scooter là một lựa chọn rất phù hợp.Xe trượt scooter với kích thước 70*24*70-80cm, được thiết kế bằng khung kim nhôm chịu lực, chống va đập và được thiết kế 3 bánh, giúp các bé được an toàn và luyện khả năng giữ thăng bằng.

Món đồ chơi này không chỉ giúp các bé có khả năng di chuyển vững chắc và nhanh nhẹn, mà còn giúp các bé thỏa sức vui chơi và vui vẻ.

  • Đồ chơi âm nhạc đàn Piano 37 phím 881B- Quà noel cho bé gái 3 tuổi

Thêm một món đồ chơi âm nhạc rất tuyệt để có thể làm quà noel cho các bé gái 3 tuổi là đàn Piano. Đây là một món đồ chơi tăng tính sáng tạo cao ở bé mà Babycuatoi rất muốn giới thiệu cho bố mẹ.

Âm nhạc là một trong những yếu tố thúc đẩy các bé phát triển tư duy, giao tiếp, khả năng cảm nhạc,... để nói về lợi ích của âm nhạc thì không xuể.

Bởi vậy, việc bố mẹ cho bé tiếp xúc sớm với âm nhạc, dụng cụ âm nhạc là điều rất cần thiết. Không những vậy, khi chơi đàn, bé còn có thể sáng tạo ra những giai điệu của riêng mình, thúc đẩy khả năng sáng tạo của mình. 

  • Bộ đồ chơi búp bê 51cm thân mềm cho bé KT5100C

Món đồ chơi cuối cùng mà Babycuatoi giới thiệu cho các bạn là bộ đồ chơi búp bê. Là món đồ chơi không thể thiếu ở tủ đồ của các bé gái. 

Với đồ chơi búp bê, các bé gái được thỏa sức chơi đùa. Bố mẹ sẽ không thể không bắt gặp những câu chuyện mà bé gái 3 tuổi sẽ vẽ ra khi chơi cùng búp bê em bé, hay những kiểu tóc, bộ quần áo mà bé tạo hình cho búp bê. 

Với sự học hỏi và quan sát rất tốt, các bé có thể sẽ nhìn hình mẫu là mẹ hay bà để học hỏi và bố mẹ có thể thấy điều đó qua những lần bé chơi với búp bê. Bé sẽ học được cách yêu thương và chăm sóc những cá thể nhỏ hơn mình. 

Búp bê em bé, với kích thước 26X13.5X57CM, búp bê cao 51cm thân mềm có nhạc, vừa vặn với bé gái. Đây thực sự là một món đồ chơi rất phù hợp để làm quà noel cho các bé gái 3 tuổi.

Vừa rồi là một số gợi ý đến từ Babycuatoi dành cho các bạn. Mong rằng sau bài viết này, các bạn có thể tìm được món quà noel cho bé gái 3 tuổi nhé. Và cũng qua bài viết này, Babycuatoi chúc bé gái 3 tuổi noel vui vẻ, hay ăn chóng lớn và ngoan ngoãn nhé!

Bình luận và đánh giá

5/5

2 đánh giá và nhận xét

5 sao
2
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

NNa na

bé 4 tuổi nhà mình chơi đc xe scooter cũng ổn phết

CChị Thu Hương

Tuyệt vời

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau