baby-cuatoi

Top 10 Quà Noel cho bé gái 1-2 tuổi ý nghĩa nhất - Babycuatoi

22/02/2023 01:02

Noel (lễ giáng sinh) là một dịp để mọi người thể hiện tình cảm với người thân của mình, không thể thiếu quà noel cho bé. Đặc biệt là các bạn nhỏ luôn háo hức, mong nhận được những món quà hấp dẫn từ ông già Noel. Đó là những món đồ chơi, những cuốn truyện tranh hay là bộ quần áo mới,... Nhiều bố mẹ đã chọn tặng những món quà noel ý nghĩa cho bé. Và đây là một cách tuyệt vời để thể hiện tình cảm cũng như động viên các con trong học tập, rèn luyện

Tuy nhiên, có rất nhiều bố mẹ băn khoăn không biết nên tặng món quà tặng gì ý nghĩa cho bé trong dịp noel. Vì vậy, hôm nay mình xin gợi ý cho bố mẹ cách chọn quà cũng như top 10 Quà Noel cho bé gái 1-2 tuổi ý nghĩa nhất cho cả bé trai và bé gái. 

Mục lục

I. Đặc điểm phát triển của trẻ từ 1 đến 2 tuổi

Để có thể chọn được món quà phù hợp nhất cho bé của mình đầu tiên Babycuatoi sẽ khái quát lại giúp các ba mẹ đặc điểm phát triển của trẻ từ 1-2 tuổi

1. Ngôn ngữ của trẻ từ 1 đến 2 tuổi phát triển mạnh:

8 đặc điểm phát triển trí tuệ ở trẻ từ 1 đến 2 tuổi bạn nên biết

Giai đoạn trẻ từ 1 đến 2 tuổi là thời kỳ mà ngôn ngữ của trẻ phát triển mạnh mẽ nhất. Bé có thể nhận biết thế giới xung quanh thông qua những từ ngữ mà bé học được.

Lúc này, lời nói chính là cách để bé thông báo cho bạn biết bé muốn gì, như: đòi ăn, đòi đồ chơi, hay khi bé cần ngồi bô. Ngược lại, trẻ cũng có thể hiểu và thực hiện một số yêu cầu của người lớn.

2. Khả năng vận động của trẻ từ 1 đến 2 tuổi:

Trẻ bước vào giai đoạn 15 tháng tuổi đã chập chững đi, biết đẩy xe, đứng lên, ngồi xuống và chơi xếp gỗ đơn giản.

Đến 18 tháng tuổi, hầu hết các trẻ đều biết đi, thậm chí cả biết chạy. Trẻ cũng phát triển tốt hơn các kỹ năng vận động: có thể cầm bút chì, vẽ nguệch ngoạc lên giấy, xếp chồng các khối gỗ từ loại nhỏ đến to hay có thể cầm thìa múc đồ ăn.

Ngoài ra bé có thể ngồi chơi, leo trèo, trượt cầu trượt, cong lưng cúi người để nhặt đồ chơi mà không bị ngã.

3. Sự phát triển trí tuệ nhận thức của trẻ:

Trí tuệ tự nhận biết chính là khả năng nhận thức bản thân, có lòng tin với bản thân, có thể tin cậy người khác, quan tâm người khác, có thể phát hiện ra những biểu hiện tình cảm thông thường của mình với người khác, có thể thông cảm với người khác, đầy tính hiếu kì và hứng thú với thế giới bên ngoài.

Khả năng tập trung của trẻ ở giai đoạn này vào đồ chơi cũng cao hơn. Thời gian tự chơi của trẻ lúc này là 50-60 phút. Hành vi của trẻ đối với đồ chơi dần dần mang tính khống chế hơn và tìm tòi nghiên cứu hơn.

Khả năng nhận biết sự tương đồng, khác biệt của trẻ tăng mạnh, nên trẻ rất thích việc sắp xếp, phân loại các đồ vật, đồ chơi vào các nhóm như: các loại quả, các con vật…

4. Trí tuệ tự nhiên của trẻ phát triển.

Trí tuệ tự nhiên được trẻ thể hiện qua sự yêu thích thiên nhiên và các hoạt động ngoài trời; trẻ giỏi quan sát, có hứng thú và quan tâm đặc biệt tới động vật hoặc thực vật; tính hiếu kì mạnh mẽ và tìm hiểu trước những sự vật mới lạ; khả năng phân biệt và phân loại giản đơn đều là biểu hiện của trí tuệ tự nhiên.

Những đứa trẻ có trí tuệ tự nhiên phát triển bình thường sẽ có những biểu hiện mà dạy con kiểu Nhật liệt kê dưới đây:

  • Khoảng thời gian tập trung chú ý không kéo dài, xuất hiện sự phân tán chú ý.
  • Đã có khả năng nhận thức một vài vật thể, ngôn ngữ sẽ đóng vai trò là hệ thống tín hiệu thứ hai phát huy tác dụng to lớn.
  • Khám phá thế giới bằng các bộ phận trên cơ thể mình.
  • Bắt đầu cảm thấy hứng thú với các vật thể, sinh vật và hiện tượng trong tự nhiên.
  • Cảm quan, khao khát tìm hiểu phát triển mạnh, phát huy tác dụng lớn trong các hoạt động khám phá thiên nhiên của trẻ…

5. Những biểu hiện âm nhạc của bé:

8 đặc điểm phát triển trí tuệ ở trẻ từ 1 đến 2 tuổi bạn nên biết

Giai đoạn này bé rất thích nghe nhạc, thích hoạt động âm nhạc, trẻ có thể hát và gõ nhịp chính xác, có thể tạo ra sự biểu diễn âm nhạc đơn giản, bộc lộ cảm xúc…Khi nghe một bản nhạc nào đó, bé nhảy theo nhạc, có động tác nhất định và kỹ thuật để kết hợp với âm nhạc.

Những tiêu chí chọn quà cho bé trai 1-2 tuổi mà bố mẹ cần lưu ý 

  • An toàn tuyệt đối cho bé. 

Trong độ tuổi 1-2 tuổi các bé chưa thể ý thức được sự nguy hiểm vì vậy đồ chơi cho bé cần tuyệt đối tránh những đồ chơi có góc sắc nhọn hay tạo ra nhiệt để tránh gây tổn thương cho bé.

Ngoài ra cần chú ý đến các chất liệu làm đồ chơi, các bé 1 tuổi thường có thói quen ngậm, mút đồ đạc cùng với làn da mỏng manh tiếp xúc trực tiếp với đồ chơi, nên ba mẹ nên chọn các đồ chơi từ các thương hiệu lớn, được chứng nhận an toàn của các tổ chức.

  • Đồ chơi cho bé phải phù hợp với độ tuổi và giới tính.

Ba mẹ nên mua đồ chơi phù hợp với độ tuổi của bé, đối với mỗi độ tuổi các bé sẽ có các sở thích, tư duy và các kĩ năng khác nhau, bé nên được chơi các đồ chơi được thiết kế cho đúng độ tuổi của mình để có thể vui chơi và phát triển các kỹ năng tốt nhất. 

Thời gian bé từ 1-3 tuổi là thời điểm bé nhận biết và hình thành tính cách riêng của từng giới. Vì vậy nên chọn đồ chơi cho bé 1 tuổi được thiết kế phù hợp cho bé trai và bé gái. Đồ chơi cho bé trai 1 tuổi bố mẹ có thể lựa chọn đồ chơi xếp hình, lắp ráp, xe đồ chơi cho bé,.... Đồ chơi cho bé gái 1 tuổi có thể chọn các đồ chơi như búp bê, đồ chơi âm nhạc, quây bóng

  • Nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Bên cạnh chất liệu thì nguồn gốc của sản phẩm cũng là điều mà bố mẹ cần đặc biệt quan tâm. Các sản phẩm nhập lậu với nguồn gốc không rõ ràng, những sản phẩm được sản xuất nhỏ lẻ thô sơ không chỉ không được đẹp mà còn gây mất an toàn cho bé. Do vậy, bố mẹ nên mua tại những đơn vị bán đồ chơi uy tín, có giấy chứng nhận nguồn gốc cũng như các sản phẩm đã qua kiểm định chất lượng .

  • Nên chọn những đồ chơi để có thể chơi chung cùng người khác

Chơi đồ chơi cùng người khác sẽ giúp trẻ tăng cường khả năng tương tác và giao tiếp cùng với những người xung quanh nhiều hơn, và chắc chắn chẳng có gì vui hơn là được chơi đồ chơi cùng con và nhìn thấy con vui cười thỏa thích.  

Gợi ý 10 món quà noel cho bé gái 1-2 tuổi thiết thực và ý nghĩa

1. Đồ chơi vô lăng lái xe có đèn và nhạc cho bé 999-120B

 Món đồ chơi tuyệt vời cho sự phát triển sớm của trẻ em - Trò chơi lái xe mô hình 3D phổ biến với vô lăng, còi, cần điều khiển, chìa khóa điện và đồ chơi ô tô trượt bật sáng. Vô lăng tương tác với nhiều nút bấm khác nhau sẽ không chỉ là món đồ chơi thú vị cho bé mà còn là một món đồ giáo dục tuyệt vời
qua-noel-cho-be-1-tuoi
do-choi-am-nhac-cho-be-qua-noel-cho-be-1-tuoi

2. Đồ chơi búp bê 51cm thân mềm cho bé KT5100C - Món quà noel cho bé gái 1-2 tuổi

Đồ chơi búp bê - món đồ chơi mà bất kỳ bé gái nào cũng có, thậm chí là các bé trai. Trò chơi búp bê như giúp bé có thêm 1 người bạn, từ đó bé sẽ học cách chăm sóc cho người khác, phát triển tình cảm xã hội, sự yêu thương cực kì tốt. Không chỉ vậy đồ chơi búp bê còn mang lại nhiều lợi khác:

Là con gái bé nào cũng mê búp bê - giống như người bạn của con vậy. Nhận 1 món quà bất ngờ là 1 búp bê dễ thương hay là một nàng công chúa trong bộ váy lộng lẫy chắc chắn bé sẽ rất hạnh phúc... Con coi búp bê như người bạn của mình, giúp con học cách trò chuyện, chia sẻ và vui đùa cùng trong các câu chuyện đóng vai.

3. Xe ô tô điện trẻ em bản quyền cao cấp Mercedes MAYBACH S650 - Món quà cực chất cho noel 1-2 tuổi của bé

Dòng xe sang MERCEDES-MAYBACH luôn là ước mơ của nhiều dân sành chơi xe nhưng không phải ai cũng có khả năng để sở hữu nó. Giờ đây với phiên bản thu nhỏ FULL OPTION dành riêng cho bé Ba Mẹ đã có thể dễ dàng sở hữu cho bé, không chỉ vậy bé còn được làm lễ bàn giao xe ô tô cho bé.

4. Nhà bóng lều ngủ nàng tiên cá cỡ lớn cho bé 889-198A

Nào, Babycuatoi mời bạn lại đây để xem món quà cho bé gái 1-2 tuổi rất đáng yêu khác, đó là nhà banh kiêm lều ngủ. Nhà banh cho bé không chỉ tạo niềm vui, mà còn là lều ngủ, tạo không gian thoải mái cho bé gái. Với màu chủ đạo là màu hồng với hình tiên cá và đại dương sinh động, đúng sở thích của hầu hết các bé gái. Vì cũng là nơi nghỉ ngơi của các bé, nhà banh được thiết kế với khung nhựa chắc chắn, vải dày dặn, có các ô cửa thông thoáng và tấm vải chắn khi ngủ để tránh muỗi. Đây thực sự là một món quà noel đáng yêu, rất thích hợp cho các bé gái 1-2 tuổi.

5. Lều công chúa cho bé gái có rèm cỡ lớn 140cm 1385

Tà đaa, lều công chúa đến đây! Có ai mua không nhỉ? Có bé gái nào lại không thích được món quà này cơ chứ? Lều ngủ phù hợp với bé gái, được thiết kế hình lâu đài công chúa màu hồng cực xinh xắn, dễ thương và nổi bật được các bé gái đặc biệt yêu thích. Nhà bóng công chúa được làm từ khung nhựa chắc chắn, vải dù mềm mại và an toàn, giúp các bé có một giấc ngủ đẹp.

6. Xe chòi chân Hello Kitty ZESTER

Thêm một gợi ý về quà noel dành cho bé gái 1-2 tuổi đó là xe ô tô chòi chân. Với cấu trúc là xe bốn bánh, các bé có thể di chuyển một cách thoải mái mà không sợ bị ngã. Sản phẩm này còn bao gồm vô lăng, không chỉ giúp bé di chuyển dễ dàng mà còn khiến bé thêm vui khi có nhạc vui nhộn. Đặc trưng nổi bật của xe chòi chân chính là 1 khoảng trống giúp bé có thể dùng chân để di chuyển xe. Không chỉ vậy, xe chòi chân còn có phần đế chân bên dưới để các bé có thể thoải mái gác khi được bố mẹ đẩy xe cho. Một món quà thật là đáng yêu và dễ thương cho các bé gái 1-2 tuổi nhỉ!

7. Xe chòi chân 4 bánh khung kim loại cho bé Q518

Xe chòi chân không chỉ đơn thuần là 1 món đồ chơi mà nó còn giúp bé tăng cường vận động, rèn luyện sự dẻo dai, phát triển cơ xương chắc chắn khỏe mạnh, đôi chân cứng cáp. Xe chòi chân khung kim loại Q518 rất được các bé 1-2 tuổi ưa chuộng và yêu thích.

8. Xe đạp 3 bánh có tay đẩy đa năng cho bé BBT Global Q10

 Xe đạp 3 bánh có tay đẩy đa năng cho bé Q10 Được thiết kế đa năng xe đạp 3 bánh, xe chòi chân kết hợp xe đẩy cho bé vô cùng tiện lợi. Xe có tay đẩy phía sau được thiết kế linh hoạt để ba mẹ có thể dễ dàng điều khiển chiếc xe tiến - lùi, rẽ trái - rẽ phải.

9. Khu vui chơi đa năng cho bé - Combo cầu trượt xích đu quây cũi cho bé gái BSL307S

10. Bể bơi phao cầu trượt cá sấu chúa có vòi phun mưa INTEX 57165

Quà noel cho bé gái 1-2 tuổi tiếp theo, rất phù hợp với mùa hè chính là bể bơi phao cầu trượt cho bé. Bể bơi  được thiết kế với độ sâu nông, vừa phải, rất phù hợp với các bé 1-2 tuổi. Không những vậy, điểm nổi bật ở món quà noel này là các chi tiết khác như vòi phun nước hình khủng long, cầu trượt phao, phao tròn vịt nhỏ,... tăng niềm vui cho bé vào những ngày hè oi bức.

be-boi-phao-cau-truot-ca-sau-intex-57165
bể bơi phao cầu trượt - quà sinh nhật cho bé 1 tuổi

11. Bể bơi phao 3 tầng INTEX hình Oval 57482 (163*107cm) - Quà noel cho bé gái 1 tuổi

Một loại bể bơi phao khác, phù hợp để làm món quà noel cho các bé gái 1-2 tuổi: bể bơi phao 3 tầng. Bể bơi phao, với kích thước sau khi bơm là Dài ±163cm, Rộng ±107cm, Cao ±46cm, rộng vừa đủ, phù hợp với diện tích của ban công , nhà tắm... Khi cho bé sử dụng bể bơi phao, bố mẹ nên đổ một lương nước phù hợp với chiều cao của bé và nên cho bé đeo phao chống lật nhé!

qua-noel-cho-be
quà noel cho bé - bể bơi intex cho bé

12. Bộ đồ chơi nấu ăn gỗ cao cấp MSN17074 - Quà noel cho bé gái 1-2 tuổi

Bố mẹ có để ý rằng các bé 1-2 tuổi có tính học hỏi rất cao không? Các bé luôn quan sát và khi được người lớn chỉ dẫn thì ghi nhớ rất nhanh. Vì vậy là Babycuatoi khuyên bố mẹ hãy mua những món đồ chơi mô hình để các bé có thể quan sát và học hỏi nhiều hơn.

Vì vậy, nhân dịp này, bố mẹ có thể mua bộ đồ chơi nấu ăn để làm quà noel cho các bé gái 1-2 tuổi.

Món đồ chơi được mô phỏng giống như những đồ dùng trong bếp thật. Bất cứ bạn nhỏ nào, hình ảnh mẹ hoặc bố đứng ở bếp  nấu cho bé ăn chắc chắn không hề xa lạ.

Với món đồ chơi là bộ đồ chơi nấu ăn, các bé không chỉ có thể làm quen và ghi nhớ đặc điểm và cách sử dụng các  vật dụng trong bếp mà còn còn có thể thỏa sức sáng tạo, trí tưởng tượng của mình.

Sản phẩm với  kích thước là dài 105cm, sâu 30 cm, cao 102.5cm, bao gồm nhiều đồ chơi đi kèm như xoong, chảo, đĩa, gia vị, dụng cụ nhà bếp, bồn rửa và còn tích hợp thêm lò nướng và máy giặt, trạm bát,... với chất liệu bằng gỗ cao cấp, được phủ sơn bóng và đẹp, giúp các bé tăng niềm vui và thích thú với những công việc liên quan đến bếp núc.

Đây là một món quà noel rất phù hợp với các bé 2 tuổi, nên bố mẹ có thể tham khảo nhé

13. Nhà chơi cầu trượt Hàn Quốc kèm bàn ghế cho bé CHD805

Một nơi ẩn náu khác ngoài nhà banh, thú vị hơn và nhiều trò chơi hơn là nhà chơi cầu trượt. Một nơi vừa dùng để chơi, vừa được thỏa sức phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo của mình. Nhà chơi cầu trượt chính là một món quà noel tuyệt vời dành cho các bé gái 1-2 tuổi đó!

nha-choi-cau-truot-qua-sinh-nhat-2-tuoi
Nhà chơi cầu trượt có lẽ không còn quá xa lạ với các bé, rất phổ biến ở các khu vui chơi. Bố mẹ nếu muốn được con thoải mái vui chơi tại nhà mà không phải mất công đi xa hay vì dịch bệnh mà hạn chế ra ngoài thì việc sắm một nhà chơi cầu trượt tại nhà là một điều rất tuyệt vời với các bé gái 1-2 tuổi.

Nhà chơi cầu trượt sẽ là món quà noel gây ấn tượng vì tính đa năng của nó. Món đồ chơi, không chỉ dùng để chơi cầu trượt, vừa được gắn chiếc bàn và ghế, có thể sử dụng để học và để chơi, không những vậy còn có hình thù ngôi nhà nhìn rất đáng yêu.

Nói về chất lượng của sản phẩm, với nhựa nguyên sinh Hàn Quốc an toàn, các chi tiết được lắp ráp tỉ mỉ và chính xác, nhà chơi cầu trượt rất chắc chắn và an toàn cho các bé.

Vừa rồi là gợi ý quà noel cho bé gái 1-2 tuổi bởi Babycuatoi. Mong rằng qua bài viết này, các bạn có thể lựa chọn được món quà phù hợp với bé gái nhà mình nha!

Bình luận và đánh giá

5/5

4 đánh giá và nhận xét

5 sao
4
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

DDExWtSbs

e

PPhương

tin mua đồ chơi bên babycuatoi rồi. hàng an toàn cho bé

TTrâm

mua cái lều bóng cho bé ưng cực

CChị Thu Hương

Hay quá

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau