baby-cuatoi

Phát triển khả năng phối hợp tay và mắt cho bé dưới 1 tuổi

22/02/2023 11:02

Khả năng phối hợp giữa tay và mắt của trẻ 9 đến 12 tháng tuổi  đã tương đối phát triển. Để có thể giúp bé phát triển tốt kỹ năng này, việc tạo cho bé có thêm nhiều cơ hội để thực hành và hoàn thiện những thao tác của tay và mắt thông qua một số trò chơi, đồ chơi là rất cần thiết.

Dưới đây là những trò chơi có thể rèn luyện cho bé.

1. Đồ chơi xây dựng, lắp ghép

Từ 9 tháng tuổi trở đi, các đồ chơi lắp ráp theo hình khối có thể thu hút được sự quan tâm rất lâu của bé. Bé thích chất gạch nhựa vào rổ hay thùng, và các đồ chơi khác như xoong nồi, hũ sữa chua, hay các đồ vật gia dụng khác
Việc xây nhà bằng các viên gạch giả cũng giúp bé có được những giây phút học tập rất hữu ích. Thông thường, bé chưa thể tự “xây” được nhiều, mà chỉ có thể đặt viên gạch này kề lên viên gạch kia, hoặc gõ viên gạch này vào viên gạch kia mà thôi. Tuy nhiên, bạn có thế “xây tháp” làm mẫu trước để bé có thời gian quan sát và nghiền ngẫm, sau đó tháo gỡ tháp ra.

2     5

4

2. Trò chơi xếp hình

Đến 12 tháng tuổi, bé đã có thể tập chơi trò chơi xếp hình, nhưng hình xếp phải thật đơn giản, chỉ cần có hai mảnh ghép với màu sắc tươi sáng để thu hút sự chú ý của trẻ là được. Tuy xếp hình là một bài tập đơn giản, nhưng mới đầu bé có thể rất lúng túng, vì không biết phải cần những gì. Vì vậy, bạn nên làm trước một lần cho bé xem, sau đó hãy để bé tự xếp. Nếu bé vẫn cần phải nhìn thêm hình mẫu, bạn có thể treo hình mẫu ngay phía trên hoặc đặt gần sát chỗ bé ngồi để bé nhìn và xếp theo. 

d_19015_b

3. Các nhạc cụ

Các loại nhạc cụ đồ chơi, như đàn hoặc trống rất bổ ích đối với bé. Chơi các loại nhạc cụ này sẽ giúp bé cải thiện được kĩ năng phối hợp tay và mắt của mình. Bạn nêndành thời gian để hướng dẫn cho bé cách chơi thì bé sẽ thích hơn. Lúc bé chơi những loại nhạc cụ bạn đừng quá mong chờ quá mức vào khả năng của bé. Bé mới đang trong quá trình làm quen mà.

dochoiamnhac-bb33c

4. Đồ chơi lúc bé tắm

Lúc đi tắm, nếu bạn cho bé chơi đồ chơi, bé sẽ rất thích tắm. Có thể đó là bộ bình tích có vòi chế nước, trò chơi xối nước, bóng nhựa,...
1287390055-do-choi-tam1
 
Ngoài ra việc cho bé tắm trong các bể bơi phao cũng tạo cho bé cảm giác thích tắm hơn.
 
beboiphao-57416

Mặc dù bé vẫn thường vui vẻ khi chơi một mình, nhưng chắc chắn rằng bé sẽ rất vui nếu bạn chơi cùng bé. Bạn chính là người thầy đầu tiên của bé. Bạn cũng cần lưu ý là phải cho bé chơi những đồ chơi an toàn.

5. Các hoạt động hàng ngày

Thực tế cho thấy, không phải cứ sắm nhiều đồ chơi thì mới có thể giúp bé phát triển tốt các kỹ năng phối hợp giữa tay và mắt. Mà những hoạt động hàng ngày như đem thóc ra vườn cho gà ăn, cho cá cảnh ăn… cũng có thể dạy bé rất nhiều. Bạn có thể cho bé cùng tham gia.

Sưu tầm

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn bài viết hữu ích của shop

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau