baby-cuatoi

Những món đồ không thể thiếu cho bé bước vào năm học mới

22/02/2023 01:02

Mỗi khi đến tựu trường, bố mẹ luôn chuẩn bị cho các bé đồ dùng học tập để bé sẽ có một năm học mới đầy thủ và tốt nhất. Chuẩn bị luôn là nền tảng xây dựng  không chỉ sự tự tin của các bé, mà còn là cảm giác yên tâm của bố mẹ nữa. Hiểu được hoàn cảnh và nhu cầu của ba mẹ và bé, Babycuatoi xin liệt kê các đồ dùng học tập quan trọng để chuẩn bị cho bé nhập học năm học mới!

1. Sách giáo khoa

Đầu tiên và quan trọng nhất là sách giáo khoa. Sách giáo khoa sẽ là công cụ đắc lực, là nguồn cung cấp kiến thức chính của các bé, vì vậy bố mẹ cần lưu ý và lựa chọn 1 cách cẩn trọng nhé.

Vì từ năm học 2020-2021, Bộ GD&ĐT đã chính thức áp dụng cải cách sách giáo khoa với lớp 1,2 và lớp 6. Bộ đã chính ra một số bộ sách đến từ các NXB, cách tỉnh và các trường được phép chọn một trong những bộ sách mà Bộ đưa ra. Đối với lớp 1, có 46 đầu sách thuộc 5 bộ sách. Lớp 2 gồm 32 quyển sách đến từ 3 bộ sách. Và lớp 6, bao gồm 40 đầu sách từ 3 bộ sách . 

Với sách giáo khoa, bố mẹ nên hỏi và tham khảo từ giáo viên để có thể có được thông tin về sách mà nhà trường chọn để giảng dạy. Hoặc bố mẹ có thể đăng ký mua tại trường để có thể đảm bảo chất lượng và số lượng sách cho bé, đồng thời cũng có thể tiết kiệm thời gian.

2. Vở, tập viết

Bên cạnh sách giáo khoa, vở viết cũng chính là một món đồ không thể thiếu. Bố mẹ nên sắm cho các bé khoảng 15-20 cuốn vở viết nhé. Vì các bé sẽ phải học đa dạng nhiều môn và vở viết có thể sẽ được giáo viên phân để viết, để làm bài tập nữa.

Vở viết dành cho các bé hiện nay có rất nhiều. Thế nhưng, bố mẹ nên chú ý một số đặc điểm như độ dày tốt để bé có thể thoải mái viết và tẩy, bé thích viết vở 4 ly hoặc 5 ly; độ trắng của giấy nên có độ trắng tự nhiên để bảo vệ mắt của bé...

Ngoài ra, bố mẹ nên mua thêm bìa bọc và nhãn vở cho vở viết của các bé để có thể bảo quản được cuốn vở và hạn chế việc các bé làm mất vở viết nhé.

3. Đồ dùng học tập

  • Bút mực, bút chì và bút máy

Bút viết cũng là một món đồ dùng học tập không thể thiếu trong quá trình học tập của các bé. Các loại bút viết phổ biến của các bé bao gồm bút chì, bút mực và bút máy. Bố mẹ hãy xem xét nhu cầu và mong muốn của con để lựa chọn bút viết sao cho phù hợp nhé.

Với bút chì gỗ hiện nay có rất nhiều loại, thế nhưng bố mẹ nên ưu tiên chọn bút chì 2B, với loại bút chắc chắn, phần chì cứng chắc, không dễ gãy. Bố mẹ nên tránh mua bút chì HB hoặc bút chì kim cho các bé vì bút rất cứng và khó viết nhé!

Đối với bút mực, bố mẹ nên chọn cho các bé bút nét mảnh, mực ra đều, không dễ bị dây ra. Và với bút máy cũng vậy, bố mẹ nên chọn những chiếc bút máy cứng cáp, ra mực đều.

Để có thể có được lựa chọn tốt nhất, bố mẹ nên mua bút từ các hãng lớn để có thể đảm bảo được chất lượng, cho bé có giờ học tập tốt và hiệu quả nhé!

  • Tẩy và thước

Tẩy và thước chắc chắn là những đồ dùng không thể thiếu đối với các bé. Bố mẹ nên chọn cho con những cục tẩy mềm, dễ tẩy để bé có thể dễ dàng sử dụng, cũng như là để hạn chế bào mòn, làm rách vở.

Với thước, bố mẹ nên mua cho bé thước dài 15-20cm để bé có thể thuận tiện cất và sử dụng. Bố mẹ nên lựa chọn loại cứng, có số đo và vạch đo rõ ràng, sắc nét. Bố mẹ hãy tránh mua cho bé loại thước đi kèm đồ chơi vì sẽ khiến bé phân tâm trong quá trình học nhé.

  • Túi bút/ hộp bút

Vật dụng quan trọng tiếp theo là túi bút/hộp bút. Với việc sử dụng hộp bút hay túi bút, sẽ giúp cho các bé sử dụng các đồ dùng của mình được ngăn nắp và dễ tìm. Bố mẹ nên mua cho bé loại hộp/túi bút có chất lượng tốt để có thể đảm bảo an toàn cũng như bảo quản các đồ dùng học tập của bé. Để tăng sự thích thú ở bé, bố mẹ có thể mua những loại hộp bút hay túi bút có hình thù đáng yêu, nhưng tránh mua những loại hộp bút/túi bút có đồ chơi gắn kèm vì các bé rất dễ mất tập trung khi học tập nhé!

  • Bút màu

Đây là vật dụng không thể thiếu khi học môn mỹ thuật. Với bút màu, có rất nhiều loại như bút sáp màu, bút chì màu, bút lông,... Bố mẹ hãy xem xét nhu cầu mà đặc điểm của các bé để chọn loại bút màu phù hợp với bé nhé. Ví dụ như với các bé lớp 1, bố mẹ nên ưu tiên mua cho các bé sáp màu vì sáp màu dễ sử dụng, cầm vừa tay, nếu mua màu nước hay màu bột thì các bé sẽ cảm thấy khó sử dụng, dễ làm bẩn sách vở và quần áo.

4. Bộ bàn học tại nhà

Sau khi kết thúc thời gian nghỉ hè, quay lại trường học thì các bé cũng phải thường xuyên ngồi lâu trên bàn ghế để học cả ngày. Bàn học thông minh giúp trẻ chống gù, chống cận được thiết kế dành riêng cho lứa tuổi học sinh. Mang đến cho các bạn một trải nghiệm vô cùng hữu ích, không những giúp trẻ chống gù, chống cận, mà khi học bài trẻ còn được thư giãn, giảm căng thẳng mệt mỏi sau 1 ngày học trên trường.

 

5. Cặp sách

Một chiếc cặp sách đáng yêu, đẹp sẽ tiếp thêm cho bé niềm vui và hứng thú khi đi học. Bố mẹ hãy cho bé đi mua cặp sách cùng để bé có thể chọn lựa được loại cặp sách mà bé thích nhé.

Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên lưu ý về chất lượng của cặp sách. Như lựa loại cặp sách đủ to với bé nhà mình mà vẫn có thể đựng được đầy đủ các đồ dùng học tập cần thiết khi đến trường. Không chỉ về kích thước mà bố mẹ cũng nên chú ý về chất lượng, bố mẹ hãy chọn cho bé loại cặp sách có độ dày tốt, chống thấm và độ bền cao.

Bố mẹ cũng nên chú ý về thiết kế của cặp, nên chọn balo hoặc cặp 2 quai đeo cần phải có bản quai to, mềm mại để trong khá trình đeo trên vai, các bé không bị đau hay hằn trên vai nhé.

6. Trang phục

Và cuối cùng là trang phục để đi học của các bé. Ở nhiều trường học hiện nay có bộ đồng phục được thiết kế riêng, thường thì đồng phục chỉ được yêu cầu mặc vào một số ngày trong tuần, vì vậy những ngày còn lại, bé có thể mặc quần áo bình thường để đi học. Vì vậy mà bố mẹ hãy lựa chọn cho con những bộ quần áo có thể đảm bảo về chất lượng cũng nhưn hình thức để bé có thể tự tin đến trường nhé!

Với quần, bố mẹ nên ưu tiên cho các bé quần chun, có chất liệu vải mềm và độ co dãn tốt để bé có thể thoải mái khi mặc và chạy nhảy. Vì đầu năm học chưa sang hẳn mùa thu nên bố mẹ hãy chọn cho con quần có chất liệu thoáng mát. Vì thời gian tựu trường cũng là gần chuyển giao của mùa thu nên bố mẹ cũng đừng quên sắm cho bé một bộ dài tay nhé.

Với dép hay dép quai hậu, bố mẹ hãy chọn cho bé loại có chất lượng mềm, không quá cứng để trong quá trình di chuyển bé không bị đau chân, không những vậy cũng cần có độ rộng vừa phải, chất liệu bền.

Với giày, bố mẹ hãy lựa cho con đôi giày có đế dẻo, không được quá cứng vì con sẽ dễ bị đau chân. Về kích cỡ, “Giày thừa dép thiếu”, bố mẹ nên mua cho bé giày có kích cỡ nhỉnh hơn chân các bé một chút vì khi đi giày, bé sẽ phải đi tất nữa nên size chân bé nhìn chung sẽ có phần nhỉnh hơn.

Vừa rồi là một số lời khuyên đến từ Babycuatoi dành cho bố mẹ để chuẩn bị cho các bé nhập học năm học mới. Mong rằng qua bài viết này, bố mẹ có thể lựa chọn cho bé đồ dùng dễ dàng hơn và phù hợp, đảm bảo chất lượng cho bé. Và cũng qua bài viết này, Babycuatoi cũng mong các bé sẽ học tập thật tốt, ngoan ngoãn và nghe lời ba mẹ nhé! Cảm ơn các bạn đã đọc bài biết này.

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

ttung

Cảm ơn bài viết tuyệt vời của ad

tthanhnt

Babycuatoi cảm ơn bạn đã tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của shop. Rất vui được phục vụ bạn trong đơn hàng tiếp theo. Cần tư vấn thêm bạn vui lòng gọi hotline: 1800659

29/07/22 17:05

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau