baby-cuatoi

Gợi ý 10 món đồ chơi cho bé 2 tuổi thông minh và khỏe mạnh hơn

22/02/2023 01:02

Đồ chơi cho bé 2 tuổi là một thứ không thể thiếu được đối với bất kì em bé nào, nó không chỉ đem lại niềm vui cho bé mà nó còn giúp bé phát triển tổng thể cả về mặt thể chất và nhận thức.

Trong giai đoạn 2 tuổi này, bộ não và các cơ quan của trẻ phát triển mạnh mẽ. Các bé liên tục học hỏi, tiếp thu điều mới, kiến thức mới. Bởi vậy việc lựa chọn những món đồ chơi đối với bố mẹ là một bài toán khó. Vì vậy. Babycuatoi đã có mặt ngày hôm nay để giúp cho bậc cha mẹ có thể lựa chọn những món đồ chơi phù hợp dành cho trẻ 2 tuổi!

Đặc điểm phát triển của trẻ em 2 tuổi mà bố mẹ có thể chưa biết

Ở độ tuổi này, các bạn nhỏ có rất nhiều sự biến chuyển về tâm lý và cơ thể. Những cô bé, cậu bé nhỏ nhắn nằm trọn trong vòng tay của bố mẹ giờ đã trở nên năng động hơn. Các bé bắt đầu phát triển các kỹ năng mới và dần trở nên độc lập hơn với sự giúp đỡ của bố mẹ. Đây chính là cột mốc quan trọng của một đứa trẻ. Thế nên, chắc hẳn các bậc cha mẹ cũng đã chuẩn bị rất nhiều cho cột mốc này đúng không? Theo như chúng ta có thể dễ dàng thấy, trẻ 2 tuổi sẽ có những thay đổi như cân nặng, chiều cao, tóc và răng mọc nhiều hơn, các bé trở nên bướng bỉnh hơn,... thì vẫn có rất nhiều sự thay đổi không được thể hiện rõ rệt ra bên ngoài, vì vậy mà cha mẹ sẽ rất khó có thể nhận thấy. Vậy, những đặc điểm, sự thay đổi của các bé mà bố mẹ có thể chưa nhận ra, chưa biết là gì nhỉ? Các bạn hãy cùng Babycuatoi tìm hiểu và khám phá nhé!

Cấu trúc não của bé gần như đã hoàn thiện

Nghiên cứu của Hội đồng Xúc tiến Y tế Singapore (HPB) cho thấy, trẻ tròn 2 tuổi, não của trẻ hoàn thiện 80% cấu trúc chức năng so với người trưởng thành.  Điều này có thể thấy rõ qua biểu hiện bên ngoài của bé: đến khoảng 24 tháng, bé bắt đầu hiểu một số những yêu cầu của người lớn, biết giao tiếp bằng lời nói, dù là tiếng ê a hay bé bắt đầu biết làm trò cười...

Bởi vậy, đây là khoảng thời gian vàng để bố mẹ khơi dậy trí thông minh của con.

Bố mẹ nên bổ sung đầy đủ vitamin cũng như các dưỡng chất cho bé. Không những vậy, bố mẹ cũng nên dành nhiều thời gian để trò chuyện, chơi cùng con và cho con tiếp xúc với thế giới bên ngoài nhiều hơn.

Tay, ngón tay và khả năng cầm nắm bắt đầu phát triển

Các bé sẽ bắt đầu có thể cầm nắm hay lắm ghép, xếp những hình khối. Thậm chí là cầm bút để có thể vẽ hay tô hình trên giấy, lật trang một cuốn sách nào đó. Và ở giai đoạn này, trẻ sẽ thể hiện mức độ ưu tiên nhiều hơn cho tay phải hay tay trái.Với điều này, bố mẹ hãy cứ để bé được phát triển việc thuận bên nào một cách tự do, không nên áp đặt hay quá kèm cặp con để con thuận tay phải khi con đang ưu tiên tay trái nhiều hơn. Nếu con thuận tay trái, cha mẹ hãy bên cạnh con và hướng dẫn con làm quen với mọi thứ với đặc điểm vốn có của mình.

Các bé phát triển nhiều hơn về nhận thức và khả năng học hỏi.

Điều này có thể thấy rất rõ qua những biểu hiện của bé như khi bé bắt đầu biết làm lại những trò theo sự chỉ dẫn của người lớn như múa, những kí hiệu tay, hay những cử chỉ như vỗ tay khi vui mừng hay dơ ngón cái khi ăn một món gì rất ngon. Đặc biệt có thể thấy qua việc bé bắt đầu nhận thức về thời gian. Như cứ đến chiều tối, bé sẽ cảm thấy đói hay trước khi đi ngủ, bố mẹ phải đọc chuyện cho bé nghe.

Hay đặc biệt hơn, bé bắt đầu bắt chước hành động của người lớn và sẽ thực hiện lại hành động đó khi chơi với bạn bè hay đồ chơi của mình. Bởi vậy mà bố mẹ hãy cẩn trọng với những hành động của mình và chú ýý hơn với môi trường xung quanh nhé!

Trạng thái biểu thị cảm xúc của trẻ trở nên phức tạp hơn.

Các bé ở độ tuổi này không chỉ còn những trạng thái cảm xúc cơ bản như khóc, cười, mếu... nữa. Mà các bé bắt đầu thể hiện những trạng thái và cảm xúc phức tạp hơn. Khóc, hét, lăn lộn trên nền nhà, ném đồ, mếu, vui mừng...  thì chẳng hề xa lạ với các bạn nhỏ. Hay đôi khi, các bé khăng khăng làm những việc mà bố mẹ bảo không làm,... Chính sự phức tạp và đa dạng như vậy là biểu hiện của sự phát triển và lớn lên của trẻ.

Trẻ bắt đầu xuất hiện nhu cầu độc lập tự chủ

Tâm lý của các bé 2 tuổi bắt đầu hình thành những chính kiến rất riêng. Điều đó dẫn đến nhu cầu tự chủ và mong muốn tự quyết định. Đôi khi, bố mẹ có thể thấy trẻ muốn chọn những món đồ chơi mà mình muốn chơi, hay chỉ vào bộ phim hoạt hình mà mình yêu thích, chọn chiếc áo hay chiếc quần mà bé thích... Khi bé thể hiện mong muốn, nhu cầu tự chủ của mình, thì bố mẹ hãy khoan ngăn cản con, mà thay vào đó, hãy chuẩn bị cho con một không gian đủ an toàn để cho phép con làm những điều mà con muốn nhé!

Những tiêu chí chọn đồ chơi cho bé 2 tuổi mà bố mẹ cần lưu ý

Đồ chơi vốn là những món đồ hấp dẫn mà không thể thiếu ở tủ đồ của mỗi bé. Bởi luôn là vật dụng được các bé tiếp xúc nhiều, bố mẹ luôn cần phải cân nhắc và lựa chọn những món đồ chơi an toàn và phù hợp với bé.

Vậy, bố mẹ nên đặt ra những tiêu chí nào khi chọn đồ chơi cho con 2 tuổi?

An toàn:

An toàn nên là tiêu chí được bố mẹ xếp lên đầu danh sách. Bố mẹ cần tránh những món đồ chơi có cấu hình như sắc nhọn để tránh gây nguy hiểm cho bé khi chơi. Hay về chất liệu. Bởi vì làn da của các bé rất nhạy cảm, thế nên bố mẹ hãy lựa chọn cho con đồ chơi có chất liệu tốt, tránh những món đồ dễ han gỉ hay dễ dính vào da hay quần áo. Và để có sự lựa chọn tốt nhất, bố mẹ nên mua cho con những món đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính hãng sẽ đảm bảo hơn về chất lượng.

Mang tính giáo dục tốt cho trẻ: 

Bố mẹ cũng hãy ưu tiên những món đồ chơi mang tính giáo dục cho trẻ. Bởi vì trẻ 2 tuổi có sự phát triển rất lớn về bộ não. Với việc cho trẻ chơi những món đồ có thể kích thích khả năng tư duy và hành động của trẻ là rất cần thiết. Không chỉ mang lại niềm vui, phát triển về thể chất mà trẻ còn có thể học hỏi nhiều hơn, biết nhiều hơn và từ đó có thể áp dụng vào cuộc sống thường ngày thì đó chẳng phải là một món đồ chơi rất tuyệt vời hay sao!

Phù hợp với độ tuổi, giới tính  

Ứng với từng giai đoạn, trẻ sẽ có sự phát triển hay đặc điểm khác nhau và mỗi giới tính sẽ có những đặc tính và sở thích khác nhau. Đối với trẻ 2 tuổi, tính học hỏi và nhận thức cũng như sự phát triển về các cơ quan như tay, chân đang phát triển mạnh. Vì vậy mà bố mẹ nên ưu tiên cho trẻ chơi những món đồ chơi như ô tô, đồ chơi nấu ăn, búp bê... để con có thể áp dụng những hoạt động thường ngày mà con quan sát, học được, giúp bé dần làm quen với những hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Gợi ý 10 mẫu đồ chơi cho bé 2 tuổi giúp bé khỏe mạnh và thông minh hơn

1. Xe ô tô điện - Món đồ chơi giúp bé 2 tuổi vui chơi thoải mái và an toàn tuyệt đối.

Xe ô tô điện trẻ em – một trong những món đồ chơi hết sức quen thuộc với các bé.Bởi vì ở các bé 2 tuổi đang trong giai đoạn phát triển mạnh về khả năng di chuyển, đi lại, món đồ chơi hữu ích này giúp cho các bé vận động nhiều hơn giúp các bé phát triển thể lực và sức khỏe. Không những vậy, còn kích thích các bé di chuyển nhiều hơn, sẽ giúp khả năng di chuyển của các bé 2 tuổi sẽ phát triển nhanh hơn.

Bởi vì những món đồ chơi như xe ô tô điện thường được tạo hình và thiết kế giống với xe ô tô thật, điều này sẽ giúp các bé làm quen và hiểu hơn về đặc điểm và các phương tiện di chuyển.

2. Xe máy điện - Món đồ chơi tuyệt vời cho bé 2 tuổi.

Cũng giống như ô tô điện, xe máy điện trẻ em – một loại đồ chơi mang tính thể thao, kích thích bé vận động và phát triển thể chất. 

Bởi vì, để có thể điều khiển được loại phương tiện như xe máy, các bé sẽ phải luyện tập và học hỏi rất nhiều điều như cách điều khiển xe, cách giữ thăng bằng, các chế độ ở trên xe,... vì vậy, khi bé chơi xe máy điện, bé cũng có thể tăng khả năng học hỏi và tiếp thu.

3. Cầu trượt - Cho bé 2 tuổi thêm mạnh dạn cùng khỏe khoắn hơn.

Cầu trượt vốn là thứ trò chơi không còn xa lạ gì với bất cứ đứa trẻ nào. Với việc bé được vui đùa và chơi với cầu trượt, các bé 2 tuổi sẽ trở nên mạnh dạn và dũng cảm hơn. Không những vậy, cũng giúp cho bé vận động nhiều, rèn luyện thể chất, khỏe khoắn hơn.

4. Xe chòi chân - Cho bé 2 tuổi giúp tăng khả năng vận động.

Đối với các bé 2 tuổi di chuyển, đi đứng chưa thực sự vững thì xe chòi chân chính là món đồ chơi vô cùng lý tưởng. Khi chơi xe chòi chân, các bé sẽ phải sử dụng chân, tay và lực nhiều. Điều này sẽ rất có lợi trong việc thúc đẩy khả năng di chuyển và phát triển thể chất của các bé. Không những vậy, xe chòi chân cũng giúp các bé 2 tuổi dễ dàng di chuyển hơn vì ít phức tạp hơn xe máy điện.

xe-choi-chan-do-choi-cho-be-2-tuoi-thong-minh-khoe-manh

5. Đồ chơi âm nhạc - Đồ chơi cho bé 2 tuổi phát triển trí tuệ.

Một trong những yếu tố góp phần phát triển tư duy và não bộ của trẻ em đó là âm nhạc. Khi bé được tiếp xúc, sử dụng những món đồ chơi âm nhạc, sẽ giúp bé phát triển khả năng cảm âm, tư duy và bắt nhịp nhạc chuẩn. Bởi vì với đồ chơi âm nhạc, các bé sẽ được tự do chơi nhạc, tạo ra những âm thanh mà mình yêu thích. Điều này sẽ giúp cho các bé tăng tính sáng tạo, khả năng tư duy, tăng EQ.

9539-do-choi-am-nhac-cho-be-dan-piano.jpg

6. Đồ chơi nấu ăn - Giúp bé trổ tài đảm đang.

Bởi vì trẻ trong độ tuổi này có tính tiếp thu và học hỏi rất cao, các bé sẽ thường bắt chước những hành động của bố mẹ. Với hình ảnh mẹ nấu cơm thì chắc chắn không còn xa lạ gì mới mỗi đứa trẻ. Với việc cho bé chơi đồ chơi nấu ăn, không chỉ giúp bé thực hành những gì mình có thể học được qua quan sát, mà bé còn có thể tăng khả năng ghi nhớ, làm quen được sớm và và có những hiểu biết sớm hơn về đồ dùng trong bếp. Điều đó sẽ khiến bé làm quen dễ dàng hơn với môi trường bếp núc khi lớn lên.

do-choi-nau-an-cho-be-2-tuoi-1

7. Đồ chơi búp bê - Người bạn đồng hành lý tưởng cho mọi bé gái.

Búp bê – món đồ chơi không thể thiếu trong tủ đồ của bé gái. Những cô bé, cậu bé búp bê xinh xắn mang trên mình những bộ váy, bộ quần áo và bộ tóc mượt đáng yêu luôn thu hút mọi chú ý của các bé gái. Khi các bé gái chơi búp bê, có thể giúp các bé tăng khả năng sáng tạo khi các bé muốn tạo hình mới mẻ cho búp bê như may váy, buộc tóc,... Không những vậy, chơi búp bê cũng sẽ giúp bé nhớ và hiểu hơn về các bộ phận trên cơ thể của con người.

do-choi-bup-be-cho-be-1-tuoi-1

8. Đồ chơi xe mô hình - Món đồ mọi bé trai đều yêu thích.

Một trong những món đồ chơi đầy kích thích chính là đồ chơi xe mô hình. Với việc có thể lắp ráp nên một mô hình, bé sẽ phải học cách lắp và nghĩ ra phương pháp, cách lắp sao cho đúng và phù hợp để tạo ra hình thù được cho sẵn. Cho bé 2 tuổi tiếp xúc với đồ chơi xe mô hình chính là một ý tưởng tuyệt vời để có thể kích thích não bộ và trí thông minh của bé. Bởi vì trong quá trình lắp ráp, bé liên tục phải suy nghĩ, so sánh và tìm kiếm những mảnh ghép phù hợp. Không những vậy, các bé còn được rèn khả năng ghi nhớ. Khi có khả năng ghi nhớ và tư duy tốt, đây sẽ trở thành những điểm mạnh, thúc đẩy các bé nhiều trong cuộc sống và tương lai của bé.

do-choi-mo-hinh-cho-be-1-tuoi

9. Đồ chơi quây cũi cho bé 2 tuổi - Không gian vui chơi riêng cho bé.

Một trong những món đồ chơi khá quen thuộc với bé 2 tuổi là đồ chơi quây cũi.

Các bậc cha mẹ vẫn thường lo lắng khi để con chơi một mình, trong 1 căn phòng. Bởi vậy mà hôm nay mình gợi ý cho mọi người đồ chơi quây cũi – một món đồ chơi, một giải pháp vô cùng an toàn. Nó không chỉ giúp cho các bạn trẻ 2 tuổi được an toàn và được chơi thỏa thích ở đó, sẽ khiến cho bố mẹ yên tâm hơn, từ đó có thể tập trung vào công việc của mình tốt hơn.

quay-bong-mau-vang-cho-be-1-tuoi

10. Bể bơi phao cho bé 2 tuổi - Công viên nước thu nhỏ ngay trong nhà.

Có những ngày nắng nóng lên tới 40 độ, đi biển thì đông mà đi ra bể bơi công cộng lại quá nhiều người, khi mà dịch covid- 19 vẫn đang ở đâu đó gây hại đến tính mạng của chúng ta. Bởi vậy, bể bơi phao chính là một món đồ chơi tuyệt vời cho các bé 2 tuổi để xua đi cái nóng của mùa hè. Khi bé được chơi trong bể bơi, điều này không chỉ giúp bé được bơi, rèn luyện thân thể, vận động mà bé cũng được tiếp xúc và làm quen dần với nước. Đây cũng chính là bước đệm giúp bé dần làm quen với mọi thứ xung quanh bé.

be-boi-phao-cau-truot-cho-be

Trên đây là những chia sẻ của Baby Của Tôi về các món đồ chơi cho bé 2 tuổi, hi vọng những món đồ chơi này sẽ mang lại cho bé những giây phút vui chơi tràn ngập niềm vui và tiếng cười.

 
Bình luận và đánh giá

5/5

5 đánh giá và nhận xét

5 sao
5
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

tthuylam

Thông tin rất hữu ích. Mình đã mua bàn trang điểm cho con ở đây. Mẫu mã đẹp và dùng rất chất lượng

VVân

Bài viết rất hữu ích và có giá trị với tôi. Cũng đã từng mua sản phẩm ở bên đây, chất lượng cực kì tốt, giá rất hợp lý, nhân viên tư vấn nhiệt tình. Sẽ ủng hỗ shop

DĐỗ Huyền Thương

bài viết hữu ích, cảm ơn shop

TThang

Hay quá

GGuest

Cảm ơn bài viết hữu ích của shop

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau