baby-cuatoi

Dinh dưỡng cho bé: 10 loại đồ ăn tránh để tủ lạnh

22/02/2023 11:02

Bạn có biết? Đôi lúc mẹ đã vô tình làm mất nhiều chất dinh dưỡng và hương vị hấp dẫn trong những khẩu phần ăn của bé do bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh không đúng cách.

Để đảm bảo cho bé được hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng và tận hưởng hương vị thơm ngon từ những món ăn hàng ngày, mẹ cần tránh bảo quản tủ lạnh những thực phẩm sau:

Quả bơ

Bơ còn xanh tuyệt đối không nên để tủ lạnh. Chỉ bảo quản lạnh với bơ đã chín để tránh ủng, thối.

qua bo

Cà chua

Cà chua cũng chỉ nên để tủ lạnh khi đã chín. Cà chua còn xanh để lạnh sẽ không thể chín được và do vậy sẽ dần mất đi mùi vị hoàn thiện nhất của quả cà. Thêm vào đó, không khí lạnh trong tủ lạnh cũng làm cà chua mang có màu sắc nhợt nhạt, kém hấp dẫn.

ca chua

Cam

Ăn cam tươi, chưa qua bảo quản lạnh sẽ giúp bé hấp thu được tối đa lượng vitamin và chất chống ô xi hóa. Tuy nhiên, tủ lạnh sẽ giúp cam duy trì được dinh dưỡng tốt hơn nếu cam đã để bên ngoài lâu ngày (khoảng sau vài ngày hoặc 1 tuần) và cần không khí lạnh để tránh ủng, thối.

cam

Tỏi

Nhiều mẹ nghĩ rằng bảo quản tỏi trong tủ lạnh sẽ không bị mọc mầm hay bị mốc. Thực chất vẫn thường xuyên xảy ra hiện tượng này. Nơi để tỏi tốt nhất là nơi khô ráo, mát mẻ, nhiệt độ phòng.

toi

Bánh mì

Bánh mỳ để trong tủ lạnh sẽ rất nhanh bị khô và cứng. Nếu là loại bánh mỳ sandwich thái lát mỏng, mẹ có thể bọc kĩ trong túi hoặc hộp kín rồi để lạnh, khi ăn lấy ra làm nóng lại. Lưu ý là bánh mỳ để tủ lạnh cũng chỉ nên dùng tối đa trong 4 ngày mà thôi.

banh mi

Dầu olive

Dầu olive có đặc tính là nhiệt độ đông đặc cao nên để tủ lạnh lâu ngày sẽ đặc lại và chuyển thành một khối chất rắn như bơ, lấy ra sử dụng tương đối khó khăn. Chất dinh dưỡng có thể không bị mất đi, nhưng mùi vị sẽ không được như ban đầu. Nên bảo quản dầu olive ở nơi mát mẻ, nhiệt độ phòng, tránh ánh sáng.

dau olive

Dưa hấu

Dưa hấu còn nguyên quả thì không cần thiết để lạnh. Chỉ khi đã cắt dưa ra thành miếng nhỏ mới cần đưa vào tủ lạnh (sau khi đã bọc màng thực phẩm hoặc cho vào hộp kín) để tránh vi khuẩn xâm nhập.

Mật ong

Mật ong bảo quản ở nhiệt độ thường là lý tưởng nhất, miễn là mẹ vặn nắp lọ mật ong thật chặt. Để mật ong trong tủ lạnh có thể khiến chất lỏng thơm ngon này bị kết tinh lại, đồng thời mùi vị cũng không nguyên vẹn như ban đầu.

mat-ong

Hành tây

Nếu mẹ nào đã từng một lần để hành tây thái miếng trong tủ lạnh, hẳn sẽ phải chịu cảm giác “đau thương” khi mở tủ lạnh ra và ngửi thấy mùi hành nồng nặc cực kì khó chịu lan tỏa, làm bốc mùi cả các thực phẩm kế bên. Ngay cả khi cho hành tây nguyên củ vào tủ lạnh, chúng cũng dễ bị mềm và mọc mốc. Hành tây nên dùng tươi là ngon và bổ dưỡng hơn cả.

hanh tay

Khoai tây

Để khoai tây trong tủ lạnh sẽ làm giảm hương vị và lượng tinh bột trong đó. Hãy bảo quản chúng trong túi giấy hoặc thùng các tông, để nơi mát, tránh ánh sáng.

khoai-tay

Xem thêm các tin khác tại babycuatoi.vn

Xem thêm cách nuôi con bằng sữa mẹ khi dùng máy hút sữa Medela

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn bài viết hữu ích của shop

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau