baby-cuatoi

Cách để bé cảm thấy mình đặc biệt trong mắt ba mẹ

22/02/2023 11:02

Mọi đứa trẻ đều muốn nhận được sự yêu thương và chăm sóc đặc biệt từ ba mẹ. Tuy nhiên, khi gia đình có thêm thành viên thì việc chăm sóc và quan tâm từng bé con trong nhà như thế nào để chúng cảm thấy mình luôn đặc biệt trong trái tim ba mẹ thì lại là cả  vấn đề.

Sau đây là những mách nước nhỏ cho bạn để gây dựng tình yêu thương gia đình và làm cho bé con nhà mình luôn cảm thấy chúng thật đặc biệt mỗi ngày.

1. Tạm xa chiếc điện thoại “công việc” của bạn

Khi con bạn đi học về có rất nhiều cơ hội mà bé muốn ngồi trò truyện, tâm tình cùng bạn. Nếu trong lúc này, bạn lại lo cuống cuồng kiểm tra tin nhắn, gọi điện thoại hoặc lu bu giải quyết công việc thì quả thực không hay chút nào, bé sẽ cảm thấy tủi thân vì mình không được ba mẹ quan tâm. Khi con về đến nhà, bạn nên tạm thời xa lánh chiếc điện thoại “bận rộn” của mình và dành thời gian ngồi tâm sự cùng con từ 10 đến 15 phút. Bạn nên nói chuyện nhẹ nhàng và hỏi han bé về một ngày trên trường của con như thế nào.

2. Lập kế hoạch vui chơi cùng con

Ít nhất là 1 lần mỗi tháng, bạn nên dành thời gian để lên kế hoạch đi chơi cùng con. Nếu gia đình bạn có nhiều bé con thì nên bảo đảm rằng mỗi bé đều có 1 ngày đặc biệt riêng mà gia đình dành cho mình trong tháng. Khoảng thời gian bạn dành cho bé tùy thuộc vào sở thích của bé và kế hoạch mà cả nhà đã lập cùng nhau.

Lên kế hoạch đi dã ngoại hàng tháng cùng cả gia đình. Chẳng hạn như con bạn ham thích tìm hiểu về lịch sử hay nghệ thuật, hãy lên kế hoạch cả nhà cùng đi bảo tàng thành phố. Ngoài ra, nếu bạn là ba mẹ của một “fan cuồng” bóng đá chẳng hạn thì một trận đấu bóng nhỏ của các tuyển thủ gia đình ở công viên hay sân vườn là lựa chọn tuyệt vời. Hay đối với các bé gái mê nấu nướng, làm bánh thì một ngày cùng mẹ trong nhà bếp cùng chung tay làm món ăn đãi cả nhà thì còn gì bằng. Mấu chốt của vấn đề là hãy làm trẻ luôn cảm thấy được giúp đỡ và chia sẻ những sở thích riêng với gia đình để chúng luôn cảm thấy mình thật đặc biệt trong lòng ba mẹ.

happyamily5

3. Những buổi kỉ niệm độc đáo của nhà mình

Đa số trẻ con thường cảm thấy đặc biệt vào ngày sinh nhật của chúng nhưng việc ghi nhớ và kỷ niệm những cột mốc khác sẽ giúp bạn xây dựng một truyền thống riêng cho gia đình mình. Các lễ kỷ niệm đặc biệt có thể đơn giản như là một lễ kỷ niệm nửa tháng sau sinh nhật của bé hoặc có thể là một sự việc đáng nhớ nào đó chẳng hạn như kỷ niệm việc phục hồi của bé từ một chấn thương hoặc căn bệnh. Những dịp kỷ niệm nhỏ mà “lạ” và độc này không cần quá phô trương hoặc làm quá lớn lao, bạn có thể chỉ cần mua giỏ hoa đính kèm tấm thiệp nhỏ với dòng chữ “Ba mẹ yêu con và ba mẹ vẫn còn nhớ ngày đó bé con à!”. Bé nhà bạn chắc chắn sẽ cảm thấy bất ngờ và thích thú lắm đấy!

4. Phụ giúp gia đình thể hiện sự đặc biệt

Để bé tham gia vào những công việc nhỏ của gia đình

Trẻ con rất thích thể hiện sự quan trọng của mình trong gia đình nhất là khi phụ giúp ba mẹ làm một việc gì đó. Yêu cầu con cái của bạn để giúp một số việc nhỏ trong nhà hoặc lên một kế hoạch đặc biệt để đóng góp ý tưởng cho bữa tiệc trọng đại sắp đến của đại gia đình chẳng hạn... Bé sẽ cảm thấy mình thật đặc biệt và được cả nhà tôn trọng quyết định cá nhân, từ đó gia tăng thêm sự tự tin nơi bé.

5. Những hành động ngọt ngào

Những cử chỉ âu yếm và thể hiện tình yêu thương trong gia đình như ôm hôn, xoa đầu  dần bị lãng quên do thói quen e ngại của ba mẹ khi thể hiện tình yêu với con trẻ. Tuy nhiên việc ôm trẻ mỗi ngày hoặc hôn trán bé trước khi đi ngủ là những hành động rất cần thiết để thắt chặt tình thân và giúp bé cảm thấy sự trân trọng của ba mẹ dành cho mình. Thêm nữa bạn có thể xoa đầu, bóp vai hoặc đùa giỡn bằng những cử chỉ đáng yêu khi trẻ đi học về hoặc loanh quanh trong nhà. Chỉ vài việc làm nhỏ như thế cũng đã gom góp rất nhiều tình yêu cho tổ ấm nho nhỏ của bạn đấy!

Hãy cho bé được cảm nhận rằng mỗi ngày trải qua với gia đình mình là hạnh phúc và vui vẻ nhất bằng những hành động yêu thương nhé các ba mẹ.

Theo sheknows.com

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn bài viết hữu ích của shop

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau