baby-cuatoi

BỎ TÚI NHỮNG NGUYÊN TẮC VÀNG GIÚP BA MẸ DẠY BÉ SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN ĐỒ CHƠI ĐÚNG CÁCH

22/02/2023 12:02

Hướng dẫn bé cách sử dụng và bảo quản đồ chơi chính là tiền đề để bé có thói quen sử dụng tốt những đồ vật tài sản cá nhân của mình. Việc hướng dẫn này không chỉ giúp sử dụng, bảo quản đồ chơi được lâu tránh tình trạng lãng phí mà còn có tác dụng giáo dục rất tốt. Chọn mua những món đồ chơi cho bé sao cho an toàn, đảm bảo chất lượng là điều mà mọi ông bố và bà mẹ quan tâm. Bên cạnh đó, việc sử dụng đồ chơi, bảo quản đồ chơi sao cho đúng cách cũng chính là một vấn đề cực kỳ quan trọng mà các mẹ tuyệt đối không nên thờ ơ. Hướng dẫn cho bé cách sử dụng và chăm sóc, bảo quản đồ chơi là điều cơ bản giúp bé có những giờ chơi an toàn, bổ ích và giúp mẹ tiết kiệm chi phí mua đồ chơi mới cho con.

  1. Bố mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn cách chơi để giải thích cho bé chơi an toàn trước khi bé chơi một món đồ chơi nào đó

- Khi cho con chơi đồ chơi lắp ráp, bố mẹ cần kiểm tra xem các miếng ghép có bị sắc nhọn quá hay xơ cứng không

Tuyệt đối không nên cho con chơi những món đồ lắp ráp có phần cạnh hay những chi tiết nhỏ sắc nhọn. Chính những món đồ chơi này sẽ gây ra những mối nguy hiểm khi bé tương tác với đồ chơi. Bố mẹ nên chọn đồ chơi có các cạnh được mài nhẵn nhụi theo hình tròn hoặc elip sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ.

bo-tui-nhung-nguyen-tac-vang-giup-ba-me-day-be-su-dung-va-bao-quan-do-choi-dung-cach

- Những đồ vật nhỏ thường rất nguy hiểm đối với trẻ em

Các bé có xu hướng đưa các đồ vật vào miệng và có thể nuốt hoặc mắc nghẹn. Đồ chơi nhỏ càng nguy hại hơn bởi khi trẻ nuốt phải nhiều nam châm (hoặc nam châm và một mảnh kim loại khác), lực kéo mạnh giữa chúng có thể làm hỏng hoặc gây ra các vật cản bên trong ruột.

- Đặc biệt đối với những đồ chơi vận động, mẹ cần hết sức cẩn thận để bé chơi đúng cách

  1. Trước khi cất giữ đồ chơi vào tủ, kệ hay hộp đựng thì bố mẹ cần hướng dẫn các bé làm sạch chúng theo những phương pháp phù hợp tương ứng với mỗi loại đồ chơi

Dựa theo từng độ tuổi và khu vực chơi của trẻ để bố mẹ nên có lịch trình vệ sinh đồ chơi khác nhau. Đối với trẻ sơ sinh, đồ chơi cần được vệ sinh một cách thường xuyên vì trẻ hay cho đồ chơi hoặc tay đã cầm đồ chơi vào miệng.

- Đồ chơi gấu bông

Cách bảo quản gấu bông đơn giản nhất đó chính là hãy vệ sinh em ấy đúng cách. Nếu thấy có một vết bẩn nhỏ thì bố mẹ nên hướng dẫn cho bé dùng khăn ướt lau qua hoặc mang đi phơi nắng. Nếu bẩn nhiều thì bố mẹ có thể tự vệ sinh cho bé nhìn theo, có thể thực hiện theo những cách:

+ Gấu bông nhỏ thì nên giặt máy

+ Gấu bông vừa và lớn thì nên giặt tay

+ Giặt ủi với những chú gấu bông to mà không có nhiều thời gian chăm sóc đến chúng.

su-dung-do-choi
su-dung-do-choi

- Đồ chơi bằng nhựa

>> Theo dõi ngay: babycuatoi.vn để tham khảo thêm nhiều sản phẩm khác

Thường đồ chơi bằng nhựa có hai loại chính là nhựa mềm và nhựa cứng. 

+ Đối với các loại đồ chơi làm từ nhựa cứng, bố mẹ có thể dạy bé dùng các thiết bị rửa như máy rửa chén, vòi nước chảy mạnh để làm sạch. 

+ Với một số loại đồ chơi có tính chất kị nước và không được cứng cáp thì cách tốt nhất bố mẹ nên hướng dẫn bé dùng khăn ướt lau và sau đó lau khô lại và đem phơi dưới ánh nắng để diệt khuẩn. Ngoài ra, có thể làm sạch bằng cách ngâm đồ chơi nhựa trong nước muối, nước chanh hoặc giấm một thời gian trước khi bắt đầu rửa chúng, như vậy sẽ đảm bảo an toàn và hiệu quả diệt khuẩn cao hơn.

bao-quan-do-choi-dung-cach
bao-quan-do-choi-dung-cach
  1. Khi chơi lại một món đồ chơi bất kỳ, bố mẹ cần kiểm tra trước xem món đồ chơi đó có bị hỏng hóc hay phai màu hay có bất cứ lỗi nào hay không để còn kịp thời sửa chữa, thay mới. 

Chẳng hạn trước khi cho con đi xe đạp, bố mẹ cần kiểm tra kỹ các ốc vít, hệ thống phanh xe, bàn đạp…Hay trước khi cho con chơi đồ chơi lắp ráp, cần kiểm tra các miếng ghép có bị xơ cứng, sắc nhọn hay không...

Tổng kết

Việc bảo quản đồ chơi sạch sẽ cũng là một trong những cách giúp bảo vệ sức khỏe trẻ mà các bậc ba mẹ cần quan tâm. Đồ chơi được sử dụng không chỉ với một mục đích nhất định. Phải biết rằng bảo quản đồ chơi không chỉ gói gọn trong việc cất giữ mà còn là sử dụng chúng đúng cách. Giúp bé tìm tòi sáng tạo ra các cách sử dụng mới của món đồ chơi đó và cách bảo quản đồ chơi tốt sẽ giúp ích rất nhiều cho trí thông minh của trẻ sau này.

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn bài viết hữu ích của ad ạ

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau