baby-cuatoi

BÍ KÍP CHỌN MUA ĐỒ CHƠI SƠ SINH ĐẢM BẢO AN TOÀN VÀ PHÙ HỢP CHO CÁC BÉ

22/02/2023 12:02

Không ít người trong chúng ta cho rằng, để bố mẹ chọn mua đồ chơi sơ sinh cho các bé ở giai đoạn này là còn quá sớm bởi điều này sẽ không đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của bé. Tuy nhiên, trong thực tế thì trẻ em ngay từ khi còn trong bụng mẹ đã có thể cảm nhận được mọi âm thanh xung quanh và lắng nghe mẹ tâm sự... Vì thế, giai đoạn này không phải là quá sớm để bố mẹ chọn mua đồ chơi sơ sinh cho bé.

Khi trẻ vừa mới chào đời được 1 tháng tuổi sẽ là giai đoạn giúp trẻ nhận thức và làm quen với môi trường xung quanh. Lúc này trẻ đã có thể bắt đầu khám phá những điều mới mẻ trong thế giới xung quanh như những âm thanh lạ, những món đồ màu sắc, các biểu cảm ngộ nghĩnh và cả mọi người xung quanh.

BÍ KÍP CHỌN MUA ĐỒ CHƠI AN TOÀN CHO TRẺ SƠ SINH
bi-kip-chon-mua-do-choi-an-toan-cho-tre-so-sinh

>> Tham khảo thêm: babycuatoi.vn để xem thêm nhiều sản phẩm khác

Đồ chơi sơ sinh lý tưởng cho các bé nhỏ là đồ chơi có thể kích thích các giác quan của bé: thị giác, thính giác, khứu giác và xúc giác. Vì thế bố mẹ nên chọn mua đồ chơi sơ sinh mang lại trải nghiệm về màu sắc, kết cấu, âm thanh và mùi để các giác quan của bé được phát triển và nhạy bén hơn như:

Đồ chơi sơ sinh phát ra tiếng nhạc

Chọn mua đồ chơi sơ sinh có nhạc giúp bé làm quen với nhiều âm thanh. Ngoài việc thu hút sự chú ý của bé cũng như phát triển trí não cũng như thính giác thì khi chọn mua đồ chơi sơ sinh nhạc cũng giúp bố mẹ đỡ bận rộn hơn vì chúng còn có công dụng hữu hiệu để dỗ bé khi bé khóc hoặc dễ dàng đưa bé đi vào giấc ngủ với những bản nhạc du dương.

đồ chơi phát tiếng nhạc
chon-mua-do-choi-phat-tieng-nhac

Đồ chơi sơ sinh treo nôi cũi, đồ chơi xúc xắc 

Bố mẹ chọn mua đồ chơi sơ sinh nhỏ nhắn và treo chúng ở nôi giúp bé rèn luyện thị giác, học cách quan sát và nhìn ngắm tốt hơn đối với các bé nằm ngửa… Nên chọn mua đồ chơi sơ sinh có màu sắc tươi sáng, bắt mắt nên đặt ở nôi hoặc giường của bé cách mặt bé từ khoảng 20 - 30cm để bé có thể quan sát tốt hơn. Đồ chơi sơ sinh nhỏ quay ở phía trên sẽ giúp cho bé có thể dễ dàng ngủ ngon hơn.

đồ chơi treo nôi
chon-mua-do-choi-treo-noi

Khi muốn bé chú ý đến những món đồ chơi sơ sinh thì bố mẹ hãy nói chuyện với bé một cách nhẹ nhàng hoặc thỉnh thoảng cao giọng làm bé thích thú hơn, và đưa đồ chơi có màu sáng đến trước mặt bé cách khoảng 10 cm.

Đồ chơi sơ sinh thú bông hoặc đồ chơi sơ sinh bằng vải 

Chọn mua đồ chơi sơ sinh thú nhồi bông hay những đồ chơi xinh xắn bằng vải vừa an toàn sẽ vừa giúp cho bé phát triển khả năng nhận biết và khám phá xung quanh một cách linh hoạt hơn. Đồ chơi sơ sinh bằng bông và vải cũng tăng khả năng thể hiện tình cảm của các bé, các bé sẽ thích thú hoặc phấn khích khi chơi với những món đồ chơi sơ sinh này.

đồ chơi thú bông
chon-mua-do-choi-thu-bong
  • Đặc biệt khi các bé từ 4 đến 12 tháng tuổi thì bố mẹ có thể có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc chọn mua đồ chơi sơ sinh cho bé:

- Với các bé từ 4 tháng tuổi thì bố mẹ cũng có thể chọn đồ chơi sơ sinh thông minh cho bé giúp con phát triển trí não thông minh hơn như những bộ đồ chơi khối hình, đồ chơi gặm nướu, đồ chơi lắp ghép xếp hình hoặc đồ chơi sơ sinh có âm thanh vui nhộn, họa tiết bắt mắt…

- Với các bé từ 7 tháng 12 tháng tuổi thì bố mẹ có thể chọn mua đồ chơi sơ sinh giúp bé phát triển kỹ năng vận động cho bản thân như đồ chơi thả và nhặt, đồ chơi búp bê, ô tô và đồ chơi nhựa hoặc đồ chơi gỗ…

>> Tham khảo thêm: babycuatoi.vn

Tổng kết

Việc chọn mua đồ chơi sơ sinh cho trẻ không phải là việc dễ dàng, nhất là với những người lần đầu làm bố mẹ. Ngoài việc chọnđồ chơi sơ sinh cho bé thì các bố mẹ cũng cần ở bên và chơi với bé nhiều hơn trong giai đoạn này. Như thế, bé sẽ cảm thấy thú vị và học hỏi được rất nhiều điều sau mỗi sự lựa chọn mua đồ chơi sơ sinh của bố mẹ.

Bình luận và đánh giá

5/5

1 đánh giá và nhận xét

5 sao
1
4 sao
0
3 sao
0
2 sao
0
1 sao
0

Viết đánh giá

Đánh giá

Thêm ảnh

GGuest

Cảm ơn bài viết hữu ích của ad ạ

tthanhnt

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của shop. Babycuatoi rất vui được phục vụ bạn trong những đơn hàng tiếp theo. Cần tư vấn thêm bạn vui lòng gọi hotline:18006598 để được tư vấn thêm bạn nhé !

20/07/22 17:22

Copyright © 2019 babycuatoi.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau